Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đảo Sentosa - Địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất Singapore

Nổi bật cùng bờ biển trải dài và những bãi cát trắng thơ mộng, đảo Sentosa là một trong những địa điểm nổi tiếng tại Singapore. Nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm nhờ hàng loạt những tụ điểm vui chơi và nghỉ dưỡng có thể làm chiều lòng mọi sở thích của du khách.

khám phá đảo sentosa

Đảo Sentosa ở đâu?

  • Cách bờ biển lục địa Singapore khoảng 500m.
  • Cách trung tâm thành phố khoảng 15 phút đi xe.

Sentosa là một trong 4 hòn đảo lớn nhất tại Singapore, là địa điểm tham quan ưa thích của hội thích vi vu. Ngày xưa, nơi đây là một làng chài nhỏ với diện tích chỉ 3km2. Hòn đảo này đã được các nhà kinh doanh đầu tư và cải tạo để mở rộng thành một khu nghỉ mát kết hợp với giải trí, đặt tên là Sentosa. Đến hiện nay, đây là tụ điểm vui chơi hàng đầu của giới trẻ khi tới với Singapore.

hòn đảo thiên đường sentosa

Cái tên Sentosa với ý nghĩa hòa bình và yên tĩnh trong tiếng Malaysia

Di chuyển tới Sentosa bằng cách nào?

Hòn đảo thiên đường Sentosa được xây dựng để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng của du khách tới thăm Singapore, chính vì vậy mà việc di chuyển tới đây cũng vô cùng dễ dàng, bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau:

Tàu điện Express: Một trải nghiệm nên thử khi tới Singapore là đi tàu điện. Bạn cần tới ga HarbourFront, đi bộ đến nhà ga L3 của Vivo City và mua vé tàu điện Express. Còn nếu bạn có thẻ EzLink thì chỉ cần quẹt thẻ và lên tàu.

tàu điện express miễn phí tại đảo sentosa

Tàu điện đầy màu sắc di chuyển quanh đảo

  • Giá vé: khoảng 4$.
  • Thời gian di chuyển: từ 3 - 5 phút.

Cáp Treo Singapore Cable Car Skypass: Nếu bạn muốn bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt nhất của Sentosa thì hãy thử trải nghiệm đi cáp treo. Đoạn đường 500m sẽ cho bạn góc nhìn 360 độ chiêm ngưỡng toàn bộ nét đẹp của hòn đảo nghỉ dưỡng Sentosa.

Cáp Treo Singapore Cable Car Skypass

Trải nghiệm cáp treo với góc nhìn toàn cảnh cực đỉnh

  • Giá vé: người lớn là 15$ và trẻ em là 10$.
  • Thời gian di chuyển: 8 phút.

Đi bộ: Cách đơn giản và tiết kiệm nhất là đi bộ sang đảo. Bạn hãy tới tầng thượng của Vivocity, tại đây sẽ có một chiếc cầu nối lớn dài khoảng 1km có mái che dẫn bạn tới khu vui chơi giải trí Sentosa. Bạn sẽ mất khoảng 15 - 20 phút để tới nơi, phù hợp cho những bạn muốn được thưởng thức không khí trong lành và ngắm cảnh từ trên cao.

đi tới đảo sentosa bằng cách nào

Đi bộ trên tầng thượng được bao bọc bởi cây cối

Top 10 hoạt động thú vị tại đảo Sentosa

Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng suy nghĩ chơi gì ở đảo Sentosa, bởi nơi đây là thiên đường giải trí “có một không hai”, tập trung vô vàn những địa điểm tuyệt đẹp cùng trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn hướng tới sự độc đáo thì hãy thử khám phá hết những hoạt động thú vị trên hòn đảo này nhé.

Vui chơi thỏa thích tại Universal Studios

  • Giờ mở cửa:

Ngày

Giờ mở cửa

Chủ Nhật - Thứ Năm

10:00 - 19:00

Thứ Sáu - Thứ Bảy

10:00 - 22:00

  • Giá vé:

Loại

Giá

Người lớn

79$

Trẻ em

59$

Người cao tuổi

41$

Khu vui chơi hoành tráng bậc nhất đảo Sentosa Singapore không thể bỏ qua chính là Universal Studios. Đây là công viên giải trí được xây dựng theo dạng phim trường với 7 khu có các chủ đề khác nhau: Hollywood, Madagascar, Far Far Away, The Lost World, Ancient Egypt, Sci-Fi City và New York.

universal studios trên đảo sentosa singapore

Khu vui chơi giải trí hàng đầu tại Singapore

Tại nơi này, bạn sẽ được hòa mình trong khuôn viên siêu lớn và gặp mặt những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Minions, Shreks, Madagascar... Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với du khách tới Singapore.

Tham quan thủy cung Sea Aquarium

  • Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00 hàng ngày.
  • Giá vé:

Loại

Giá

Người lớn

39$

Trẻ em

20$

Đến với đại dương thu nhỏ giữa lòng thành phố, Sea Aquarium sẽ cho bạn trải nghiệm một chuyến du hành xuống đáy biển bao la. Đây là thủy cung lớn nhất thế giới với hơn 100.000 loài động vật quý hiếm và 20.000 loài san hô muôn sắc màu.

thủy cung sea aquarium

Đắm mình trong đại dương xanh thu nhỏ

Thiết kế mái vòm đặc biệt với những tấm kính cường lực siêu lớn tại đây cho bạn cảm giác như đang đi bộ ngay bên cạnh những người bạn dưới biển, tạo nên một khu đại dương mở vô cùng độc đáo. Không chỉ có những hoạt động tham quan, tại thủy cung này còn cung cấp những bữa ăn lãng mạn trong không gian sang trọng rất đáng thử nữa đấy.

Bay lượn ở iFly

  • Giờ mở cửa:

Ngày

Giờ mở cửa

Thứ Hai - Thứ Ba

09:00 - 21:30

Thứ Tư

11:00 - 21:30

Thứ Năm - Chủ Nhật

09:00 - 21:30

  • Giá vé: 119$/người.

Nếu muốn thử cảm giác mới lạ, thì hãy hóa thành một chú chim bay lượn tại iFly Singapore. Tại đây các bạn sẽ được đưa vào một cái ống lớn có chiếc quạt khổng lồ thổi bạn lên không trung và bay nổi tự do như những diễn viên trong phim hành động.

Đây là một trò chơi vô cùng thú vị đối với những bạn thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Những bạn yếu tim, sợ độ cao hay ngại mạo hiểm có lẽ sẽ bỏ lỡ trải nghiệm độc lạ này đấy.

chơi gì ở đảo sentosa

Trải nghiệm bay lượn tự do cực đã cùng nhân viên hướng dẫn

Chơi cảm giác mạnh tại Công viên Mega Adventure Park

  • Giờ mở cửa: 11:00 – 19:00 hàng ngày.
  • Giá vé:

Loại

Giá

MegaZip + MegaClimb + MegaJump

70$

MegaZip (2 người)

65$

Ai mê cảm giác mạnh thì không thể bỏ qua Công viên Mega Adventure Park tại Đảo Sentosa. Công viên này cung cấp cho bạn trải nghiệm trượt giữa trời xanh rộng lớn với tốc độ cực khủng. Đường trượt Zipline MegaZip chính là điểm nổi bật tại đây, nó sẽ cho bạn thử cảm giác được tung bay trên khu rừng Imbiah Hill.

Nếu trượt tốc độ giữa không trung vẫn chưa “đủ đô” với bạn, hãy thử sức với MegaJump - trò chơi nhảy xuống từ độ cao 15m, hay MegaClimb cho những ai muốn rèn luyện thể lực.

trượt zipline cảm giác mạnh tại đảo sentosa

Đường trượt trên không cho những ai thích mạo hiểm

Đua tốc độ với Skyline Luge Sentosa

  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:30 hàng ngày.
  • Giá vé: 2 lượt 24$, 4 lượt 29$.

Một hoạt động thú vị tại đảo Sentosa không thể bỏ lỡ nữa là Skyline Luge, nơi này sẽ là địa điểm yêu thích của những “fan cứng tốc độ” đấy. Bạn sẽ được bung xõa hết mình khi lái xe trượt trên đường đua uốn lượn qua những khúc cua quanh co như Dragon, Expedition, Kupu Kupu và Jungle. Hoặc bạn có thể ngồi cáp treo Skyline Luge và cảm nhận làn gió luồn qua tóc thật dễ chịu.

đi đảo sentosa chơi gì

Đua tốc độ cùng bạn bè tại những đường cua quanh co

Thưởng thức nhạc nước Wings of Time

  • Giờ bắt đầu: 7:40 hàng ngày, thêm một suất chiếu 8:40 vào thứ bảy và chủ nhật
  • Giá vé: 16$.

Màn đêm buông xuống cũng là lúc hòn đảo thiên đường Sentosa khoác lên mình một bộ áo mới thật lung linh bởi những ánh đèn. Khi ấy bạn hãy tới và đón xem màn trình diễn nghệ thuật đẹp mắt “Wings of Time”. Màn trình diễn ấn tượng của ánh sáng, âm nhạc cùng những chùm pháo hoa nổi bật và hiệu ứng 3D cực kỳ sống động chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ và nhớ mãi.

màn trình diễn nhạc nước wings of time

Màn trình diễn nhạc nước hoành tráng bậc nhất đảo quốc

Sảng khoái tại Công viên nước Adventure Cove

  • Giờ mở cửa: 10:00 – 18:00 hàng ngày.
  • Giá vé:

Loại

Giá

Người lớn

38$

Trẻ em và Người cao tuổi

30$

Khu công viên nước nổi tiếng tại đảo Sentosa này có đầy đủ các hoạt động vui chơi từ cảm giác mạnh tới thư giãn nhẹ nhàng, sẵn sàng chiều lòng tất cả mọi du khách đặt chân tới đây.

Adventure Cove có bảy khu trò chơi dưới nước với nhiều cấp độ khác nhau. Một số trò chơi nổi tiếng của công viên là Duelling Racer, Spiral Washout, Whirlpool Washout, Riptide Rocket với những trải nghiệm mạo hiểm cực đã. Nếu bạn muốn tìm cảm giác thư thái, hãy để bản thân trôi theo dòng sông lười.

công viên nước adventure cove

Công viên nước với vô vàn trò chơi khác nhau phù hợp với mọi lứa tuổi

Ngoài ra, tại công viên nước này còn có khu đại dương nhân tạo Rainbow Reef với rất nhiều viên đá nhựa và san hô giả sặc sỡ sắc màu tạo nên một bức tranh nổi bật phù hợp với những bạn muốn lặn biển.

Thăm bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds Singapore

  • Giờ mở cửa: 10:00 - 17:00 hàng ngày.
  • Giá vé:

Loại

Giá

Người lớn

42$

Trẻ em

32$

Tại đây, bạn có thể hiện thực hóa ước mơ gặp gỡ và đứng cạnh những ngôi sao nổi tiếng toàn thế giới. Madame Tussauds Singapore là bảo tàng tượng sáp nổi tiếng trưng bày bộ sưu tập các bức tượng của những người nổi tiếng tiêu biểu nhất thế giới như Michael Jackson, Marilyn Monroe, Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị, Tổng thống Barack Obama…

bảo tàng tượng sáp ở singapore - du lịch đảo sentosa

Gặp gỡ những người nổi tiếng bạn yêu thích tại Madame Tussauds Singapore

Khám phá Bảo tàng đánh lừa thị giác Trick Eye

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 19:00 hàng ngày.
  • Giá vé:

Loại

Giá

Người lớn

32$

Trẻ em và Người cao tuổi

28$

Chuyến tham quan Đảo Sentosa của bạn sẽ càng thêm phần thú vị khi bạn ghé qua Bảo tàng Trick Eye. Nơi đây gồm 7 chủ đề khác nhau được trưng bày như một cuốn sổ ba chiều với những bức tranh vô cùng đa dạng dựa trên ảo ảnh quang học để tạo ra hiệu ứng thú vị cho những vị khách tham quan. Những bức tranh ở đây mô tả lại một phần văn hóa Singapore, cho bạn trải qua những cảm giác thú vị khác nhau như: đứng trên bờ vực cao, bị nhốt trong lồng của khủng long,…

đảo sentosa có gì chơi

“Thật thật giả giả” tại bảo tàng đánh lừa thị giác của bạn

Ngắm các bãi biển đẹp

Với mệnh danh hòn đảo thiên đường, chắc chắn những bờ biển trải dài cùng bờ cát trắng là thứ không thể không nhắc tới khi nghĩ về đảo Sentosa. Tại đây có rất nhiều bãi biển đẹp cho bạn thỏa sức thư giãn.

tắm biển tại đảo sentosa

Đảo Sentosa nức danh với những bãi biển xinh đẹp

Một số bãi biển nổi tiếng bạn có thể ghé qua như:

  • Bãi biển Siloso: Bãi biển thời thượng cùng những trải nghiệm xa hoa.
  • Bãi biển Tanjong: Sở hữu dáng hình trăng tuyết đặc biệt, đây là nơi đem tới những trò thể thao dưới nước cực chất.
  • Bãi biển Palawan: Nổi tiếng với hàng cọ xanh, bãi cát trắng lấp lánh dưới nắng cùng khu tổ hợp mua sắm giải trí được tiện lợi.

Kinh nghiệm vui chơi và ăn uống tại đảo Sentosa

Nên tới đảo Sentosa vào thời gian nào?

Chắc hẳn mọi người cũng sẽ thắc mắc không biết nên du lịch đảo Sentosa vào tháng mấy. Nhìn chung, thời tiết tại đảo Sentosa thường ổn định quanh năm, nhiệt độ dao động từ 24 - 30 độ với nhiều nắng.

Chính nhờ thời tiết ôn đới dễ chịu mà nơi này phù hợp để bạn tới du lịch quanh năm. Đặc biệt, thời gian đẹp nhất để tới thăm hòn đảo này là khoảng tháng 12 đến tháng 4, sau mùa mưa, nhiệt độ thường mát mẻ hơn và nắng cũng nhiều hơn.

thời tiết đảo sentosa

Chọn thời gian phù hợp để đón một Singapore đầy nắng

Gợi ý những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ tại đảo Sentosa

Bên cạnh những quán ăn bình dân hay hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng, đảo Sentosa còn có vô vàn những quán ăn ngoài trời tuyệt đẹp bên bờ biển cũng như những nhà hàng bán đồ ăn truyền thống vô cùng bắt mắt và đáng để trải nghiệm.

cơm gà biryani bơ

Món cơm gà Biryani bơ cực lạ

  • Cafe Oasis Spice: Quán ăn được trang trí theo phong cách Ai Cập cổ đại với tông vàng là chủ đạo.
  • Giá cả: khoảng 15$.
  • Món nên thử: Cơm gà Biryani bơ.

ăn gì ở đảo sentosa

Nhà hàng phong cách Mỹ cực đỉnh cho bạn sống ảo

  • Mel’s Drive-In: Lấy cảm hứng từ bộ phim American Graffiti, nhà hàng này rất thích hợp với những ai yêu thích phong cách Mỹ và đam mê những món như hotdog hay khoai tây chiên.
  • Giá cả: dao động trong khoảng 4$ - 15$.
  • Món nên thử: Shiok Burger.

món fish and chips nổi tiếng ở đảo sentosa

Món Fish & Chips cực ngon miệng

  • Friar’s: Quán ăn địa phương với rất nhiều sự lựa chọn khác nhau cho mọi người, đặc biệt tại đây cũng đa dạng cả đồ ăn chay.
  • Giá cả: khoảng 5$ - 12$.
  • Món nên thử: Fish & Chips.

Quầy thức ăn Marty’s Casa Del Wild

Quầy đồ ăn có thiết kế cực kì bắt mắt

  • Quầy thức ăn Marty’s Casa Del Wild: Tới đây bạn sẽ được thưởng thức các món Á chuẩn Halal.
  • Giá cả: khoảng 5$ - 10$
  • Món nên thử: Nasi Lemak và thịt xiên nướng Satay.

Một vài lưu ý khi tham quan

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình, để có được hành trình khám phá đảo Sentosa trọn vẹn nhất, bạn đừng bỏ qua một vài điều nho nhỏ dưới đây nhé:

  • Một ngày chắc chắn sẽ không đủ để bạn khai phá hết các hoạt động thú vị tại đảo Sentosa, chính vì vậy hãy lên lịch trình tham quan trong ít nhất hai ngày nếu muốn trải nghiệm hết nơi đây.
  • Hãy lấy sẵn một tấm bản đồ du lịch Sentosa để không bị lạc trên hòn đảo tràn ngập niềm vui này nhé.
  • Di chuyển trên đảo Sentosa bằng tàu điện là hoàn toàn miễn phí, bạn nên lựa chọn phương tiện này để di chuyển giữa các điểm tham quan cho tiết kiệm nhé. Hãy tra kĩ bạn muốn dừng chân ở đâu để xuống được trạm phù hợp.
  • Vì mua nước tại đây khá đắt nên bạn có thể tự mang theo nước của mình, giữ chai lại và lấy nước miễn phí tại các vòi nước uống trên đảo.

Đảo Sentosa chính là một tổ hợp vui chơi và nghỉ dưỡng hàng đầu tại Quốc đảo Sư tử mà bất cứ ai khi tới đây cũng muốn một lần ghé qua. Hãy theo dõi Cẩm nang du lịch của BestPrice ngay và khám phá thêm nhiều điều thú vị về chuyến du lịch Singapore!

Tác giả: Tuntun

Nguồn ảnh: Internet

Các điểm đến tương tự Đảo Sentosa