Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[9X REVIEW] Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc từ A-Z 2024

38848 Views

Tận hưởng một chuyến đi khám phá Quốc đảo Sư tử với bộ kinh nghiệm du lịch Singapore 2023 cực kì chi tiết về địa điểm, ẩm thực, văn hóa và giải trí!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian đẹp nhất để du lịch Singapore
  • 2. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore tự túc
    • 2.1 Giấy tờ cần thiết
    • 2.2 Tiền tệ Singapore
    • 2.3 Hành lý khi đi du lịch Singapore
  • 3. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Singapore
  • 4. Đi tự túc bằng phương tiện gì ở Singapore?
    • 4.1 Cách di chuyển từ sân bay tới trung tâm Singapore
    • 4.2 Phương tiện di chuyển phổ biến tại Singapore
  • 5. Ở khách sạn nào tại Singapore?
  • 6. Các địa điểm không thể bỏ lỡ
    • 6.1 Vịnh Marina
    • 6.2 Tượng Merlion
    • 6.3 Gardens by the Bay
    • 6.4 Chinatown
    • 6.5 Đảo Sentosa
  • 7. Những món ăn đặc trưng nên thưởng thức ở Singapore
    • 7.1 Cua sốt ớt
    • 7.2 Cơm gà Hải Nam
    • 7.3 Cháo ếch 
    • 7.4 Dimsum
    • 7.5 Thịt xiên nướng Satay
  • 8. Kinh nghiệm mua sắm giá rẻ khi du lịch Singapore
  • 9. Những lưu ý khi du lịch Singapore tự túc

Thật may mắn vì mình từng được 2 lần đi du lịch Singapore tự túc, trong đó một lần là đi cùng gia đình và một lần đi công tác theo tour Singapore của BestPrice.

Sau hai lần đi mình rút ra được khá nhiều kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc, tiết kiệm từ đi lại, ăn uống, tham quan và mua sắm. Trong bài viết này mình muốn chia sẻ lại những kinh nghiệm mà mình có được với các bạn để có chuyến đi Singapore tự túc "ngon, bổ, rẻ" nhất nhé!

Review du lịch Singapore tự túc từ A-Z

Thời gian đẹp nhất để du lịch Singapore

Singapore có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng quanh năm với nền nhiệt trung bình 27 độ C, độ ẩm cao khoảng 84%. Cũng chính vì thời tiết nóng ấm quanh năm nên việc lựa chọn thời gian đi du lịch Singapore sẽ chủ yếu phụ thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn chứ không bị ảnh hưởng quá nhiều do thời tiết.

  • Để trả lời cho câu hỏi đi Singapore mùa nào đẹp nhất? thì mình khuyên vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 và sau Giáng Sinh cho tới đầu năm sau. Bởi thời gian này thời tiết Singapore sẽ mát mẻ, dễ chịu, ít mưa, thuận tiện cho các hoạt động tham quan thành phố. Ngoài ra bạn có thể sẽ săn được nhiều món hàng giảm giá lên tới 50% hoặc được mua với giá gốc.
  • Bạn muốn được thưởng thức tất tần tật các món ăn hấp dẫn tại Singapore? Vậy đừng quên tới đây vào tháng 4 và tham gia lễ hội ẩm thực nhé.
  • Còn nếu du lịch thông thường, bạn có thể lựa chọn tới quốc đảo sư tử vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Lưu ý, mùa khô ở Singapore kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8, còn mùa mưa từ tháng 9 tới tháng 12. Nhưng không phải cứ vào mùa mưa thì lúc nào cũng mưa, chỉ là có khả năng mưa nhiều hơn nên bạn hoàn toàn yên tâm về đi lại.

thời điểm nên đi du lịch singapore

Thời gian nên đi du lịch Singapore là từ tháng 6 đến tháng 8

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore tự túc

Giấy tờ cần thiết

Cũng như các địa điểm du lịch nước ngoài khác, bạn cần có các loại giấy tờ để đi du lịch singapore như:

  • Hộ chiếu còn thời hạn trước khi đi 6 tháng.
  • Tiền đổi sang Đô la Sing.
  • Các loại giấy tờ khác như: vé máy bay, thông tin đặt phòng khách sạn, lịch trình chuyến đi,...

Bạn cũng nên photo chứng minh thư, hộ chiếu để phòng trường hợp hành lý bị thất lạc, sẽ liên hệ với phía đại sứ quán để giải quyết.

Ngoài ra bạn hãy tham khảo thêm thủ tục nhập cảnh Singapore để thuận tiện trong các thủ tục nhé!

Tiền tệ Singapore

Đơn vị tiền tệ của Singapore là đô la Singapore (SG, SGP) và có hai loại là tiền giấy và tiền xu.

Tỷ giá 1 đô la Singapore = 17.650 VNĐ và 1 đô la Mỹ = 1.34 SGD (Tỷ giá tính ở thời điểm 3/2023 và thay đổi tùy theo thời điểm hiện tại).

Khi đi du lịch Singapore tự túc, bạn nên đổi tiền Singapore trước khi đi và đổi cả tiền giấy cùng một ít tiền xu để trả vé tàu.

  • Ở Việt Nam bạn có thể đổi đổi tiền Singapore tại phố Hà Trung, các ngân hàng (Hà Nội) hoặc các tiệm vàng ở đường Lê Thánh Tôn Quận 1, Lê Văn Sỹ Quận 3 tại khu vực Sài Gòn.
  • Còn ở Singapore tại một số địa chỉ như: People’s Park Complex (số 1 đường Park Road), The Arcade (trung tâm Raffles Place), Mustafa Centre (145 đường Syed Alwi),... sẽ giúp bạn dễ dàng đổi tiền để tiện mua sắm.

Hành lý khi đi du lịch Singapore

Đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì? Bạn nên mang theo các loại quần áo, giày dép, mũ nón, kem chống nắng, kính râm, thuốc men, sạc điện thoại, sim 4G,...Ngoài ra, bạn nên mang theo một ổ chuyển đổi giắc cắm (adapter) vì ở bên Singapore thông thường sử dụng các ổ cắm 3 chân.

Lưu ý, khí hậu Singapore tương đồng với nước ta, vì vậy, bạn nên xem thời tiết và mang trang phục cho phù hợp nhé. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị một số bộ quần áo dài, lịch sự để mặc khi đi vào chùa hoặc nơi linh thiêng để trang phục du lịch Singapore của mình phù hợp nhé!

chuẩn bị hành lí đi du lịch singapore

Chuẩn bị hành lý tốt cho một chuyến đi Singapore tự túc tuyệt vời

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Singapore

Phương tiện đi tới Singapore từ Việt Nam chủ yếu là bằng đường hàng không. Thời gian bay từ Hà Nội tới Singapore khoảng 3h20 phút, Sài Gòn là 2h đồng hồ và từ Đà Nẵng là 2h50 phút.

Hiện nay, các hãng hàng không của Việt Nam như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific đều khai thác đường bay từ Hà Nội/ Sài Gòn đi Singapore. Ngoài ra, còn có thêm một số hãng hàng không nước ngoài có đường bay tới Singapore với giá hấp dẫn như: Cathay Pacific Airways, Singapore Airlines, Tiger Airways,…

Mách nhỏ: Để đặt vé máy bay Singapore bạn nên theo dõi các đợt giảm giá và nên mua vé trước khi đi khoảng 3 - 4 tháng. Hoặc bạn cũng có thể săn vé máy bay đêm sẽ rẻ hơn rất nhiều. Hồi trước mình có đặt qua BestPrice thấy rất tốt, nhân viên hỗ trợ tuyệt vời mà săn vé cực dễ dàng!

vé bay singapore

Thêm một kinh nghiệm du lịch Singapore tiết kiệm nữa mà mình muốn chia sẻ với các bạn, là sau khi xuống máy bay bạn có thể nghỉ ngơi tại sân bay tới ngày hôm sau sẽ tiết kiệm được chi phí tiền phòng 1 đêm đó!

Đi tự túc bằng phương tiện gì ở Singapore?

Cách di chuyển từ sân bay tới trung tâm Singapore

Để đi từ sân bay về trung tâm Singapore, bạn có thể lựa chọn một số phương tiện như: xe bus công cộng, tàu điện ngầm (MRT), taxi,...Dưới đây là thông tin chi tiết về thời gian di chuyển, giá vé và một số lưu ý bạn cần nhớ:

Phương tiện Thời gian di chuyển Giá vé Lưu ý
Xe bus công cộng 1 giờ 2 đô Sing/chiều Xe bus hoạt động từ 6h sáng và chuyến cuối cùng vào lúc nửa đêm. Bắt xe tại tầng hầm Terminal 1, Terminal 2 và Terminal 3.
Taxi 1.5 giờ 5 - 35 đô Sing Hỏi giá trước khi đi và yêu cầu tài xế bật đồng hồ km.
Tàu điện ngầm (MRT) 30 phút 1,69 đô Sing Tàu điện ngầm di chuyển sớm nhất tại sân bay Changi lúc 5h19 và muộn nhất lúc 23h51.
Xe bus miễn phí (Free Shuttle Bus) 1 giờ 15 phút Miễn phí đối với tất cả hành khách Xe bus hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6

Phương tiện di chuyển phổ biến tại Singapore

Nhìn chung Singapore có diện tích khá nhỏ, chính vì vậy, quốc đảo này luôn có những chính sách giúp tránh tình trạng tắc đường bằng cách khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng. Để thuận tiện cho việc đi lại, bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng dưới đây:

  • MRT (Mass Rapid Transit): Hệ thống tàu điện ngầm là phương tiện đi lại nhanh và tiện lợi nhất tại Quốc đảo sư tử biển. Với hệ thống MRT Singapore rộng khắp cả nước, gần với các điểm tham quan chính thuận tiện đi lại cho du khách. Trong trường hợp bạn đi lại ít thì có thể mua vé MRT lẻ đi từng chuyến, còn nếu bạn có dự định đi khoảng 5- 6 ngày và có nhu cầu di chuyển nhiều thì nên mua thẻ EZ Link có giá 12$ được bán tại các trạm.
  • Đi xe bus tại Singapore: Xe bus là phương tiện công cộng phổ biến nhất ở Singapore hoạt động hàng ngày từ 5h30 sáng cho tới nửa đêm, rất phù hợp cho bạn đi du lịch tự túc tiết kiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ mở rộng ban đêm như Nite Owl và NightRider, tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn dao động từ 1.50 SGD – 3.00 SGD, giá vé phụ thuộc vào khoảng cách mà bạn di chuyển dao động từ 67 cent - 1,58 SGD.

Phương tiện di chuyển tại Singapore

Phương tiện di chuyển tại Singapore

  • Đi taxi tại Singapore: Giá taxi tại quốc đảo này tương đối đắt đỏ, hơn nữa vào giờ cao điểm rất khó gọi taxi mà phải di chuyển tới các địa điểm đón taxi riêng nên sẽ rất mất thời gian. Taxi ở Singapore gồm 3 loại: Thường, Chrysler và Limousine. Giá taxi 1km đầu khoảng 3 - 5$, ở những km tiếp theo là 0,5$. Nếu đi taxi vào giờ cao điểm từ 6h đến 9h30 và 18h đến 21h và vào ngày lễ sẽ mất thêm 25% chi phí. Còn nếu bạn đi taxi sau 12h đêm tới 6h sáng chi phí tăng lên 50%.
  • Đi Grab tại Singapore: Tại Singapore bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ Grab, nếu đi vào giờ cao điểm chi phí cũng tăng thêm. Cùng với đó, nếu có trẻ em đi kèm cần có baby seat nên thường tài xế sẽ từ chối chở. Mách nhỏ một lưu ý cho bạn nếu đi taxi hoặc grab tại Singapore, hãy đứng đón xe ở những nơi cho phép đón xe, vì các phương tiện này dừng đỗ rất đúng quy định, sẽ không thể có chuyện bạn dừng ở dọc đường mà bắt được taxi hay grab đâu nha.

Tour du lịch Singapore Malaysia

Ở khách sạn nào tại Singapore?

Được biết tới là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới, cho nên giá phòng khách sạn tại Singapore tương đối cao.

Để có chuyến du lịch Singapore giá rẻ nếu đi một mình hoặc nhóm ít người thì tốt nhất bạn nên chọn phòng dorm (phòng có nhiều giường, mỗi người 1 giường). Bạn có thể thuê phòng dạng này tại các hostel, tuy nhiên, nên thuê hostel gần với điểm bus hay ga MRT để thuận tiện cho việc di chuyển nhé.

Bạn có thể lựa chọn một số khách sạn giá rẻ hoặc các khách sạn 3 sao ở Singapore có giá dao động khoảng 100$. Đối với những du khách có nhu cầu du lịch sang chảnh, thì có thể lựa chọn những khách sạn 4 hoặc 5 sao.

Giá phòng của những khách sạn cao cấp ở Singapore tương đối cao khoảng 200$ đến 300$. Bên cạnh đó thì mỗi người sẽ có mục đích chuyến đi khác nhau nên mình sẽ đưa ra thêm một số gợi ý về các khu vực nên ở cho các bạn:

Khu vực

Đặc điểm

Vịnh Marina

  • Là khu trung tâm của Singapore.
  • Giá phòng đắt đỏ, phù hợp với du khách có khả năng chi trả cao.

Khu Civic

  • Nơi tập trung nhiều công viên, bảo tàng và view khách sạn đẹp.
  • Giao thông thuận tiện và có nhiều nhà hàng cao cấp.
  • Giá phòng khá đắt đỏ.

Khu phố Tàu (China Town)

  • Tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ.
  • Có nhiều món ăn Trung Hoa hấp dẫn.

Khu tiểu Ấn (Little India)

  • Nhiều cửa hàng thời trang, đồ công nghệ giá tốt.
  • Thuận tiện đi bộ giữa các khu vực.
  • Giá phòng tầm trung bình.

Clarke Quay

  • Tập trung nhiều hàng ăn ngon, quán bar xuyên đêm.
  • Phù hợp với người đi du lịch Singapore tự túc.
  • Giá phòng khá rẻ.

Khu Kampong Glam

  • Giá phòng tương đối rẻ, có nhiều kiểu phòng dorm.
  • Di chuyển tới trung tâm sẽ hơi mất thời gian một chút.

Khu vực đảo Sentosa

  • Tập trung nhiều nhà hàng và quán ăn đường phố ngon, thích hợp để nghỉ ngơi yên tĩnh.
  • Phù hợp nhất với khách du lịch theo gia đình, có nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng.
  • Điểm trừ là hơi xa trung tâm nên không thuận tiện cho việc mua sắm.

Khu Orchard Road

  • Tập trung nhiều cửa hàng thời trang hàng hiệu với những mặt hàng cao cấp, thích hợp cho những tín đồ mua sắm.

Ưu và nhược điểm các khu để lựa chọn đặt phòng khách sạn ở Singapore

Các địa điểm không thể bỏ lỡ

Du lịch Singapore nên đi đâu

Những điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn về địa điểm tham quan khi đi du lịch tự túc quốc đảo xinh đẹp này, từ những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất cho đến những chốn thả ga mua sắm hay thưởng thức ẩm thực hấp dẫn, Singapore luôn sẵn sàng đón chào bạn.

Vịnh Marina

Khu vực này là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất tại Singapore. Từ đường phố đông đúc cho đến kiến trúc hiện đại, Marina Bay được coi là trái tim của quốc đảo sư tử.

Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan những tổ hợp trung tâm mua sắm sang trọng và đẳng cấp, đặc biệt là khách sạn Marina Bay Sands với kiến trúc độc đáo và hồ bơi vô cực lớn nhất thế giới.

vịnh marina đẹp

Khung cảnh sang trọng của bờ vịnh Marina

Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua công viên Merlion - biểu tượng của Singapore và chợ thực phẩm Lau Pa Sat. Nếu bạn muốn tận hưởng không khí đêm của Marina Bay, hãy đến đây vào buổi tối để chiêm ngưỡng siêu cây khổng lồ của Gardens by the Bay lung linh ánh sáng nhé.

du lịch Singapore

Tượng Merlion

Trong các địa điểm tham quan nổi bật ở Singapore không thể không nhắc đến tượng Sư tử Merlion - biểu tượng của Singapore. Hiện nay bạn có thể chiêm ngưỡng công trình huyền thoại này tại công viên Merlion được phun nước từ miệng có độ cao 8,6m và nặng 70 tấn.

tượng sư tử merlion phun nước - kinh nghiệm du lịch singapore

Tượng Sư tử biển Merlion - biểu tượng của Singapore

Gardens by the Bay

Một trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua khi đến Singapore là đắm chìm với những bức ảnh 'sống ảo' giữa rừng xanh khổng lồ giữa giữa lòng thành phố hiện đại.

Khu vườn rộng hơn 100ha này được thiết kế khéo léo, kết hợp với các công trình thực vật vĩ đại tạo nên một kiệt tác về mặt kiến trúc, mỹ thuật.

Tham quan công viên Gardens by the Bay hoàn toàn miễn phí, trừ Cloud Forest và Flower Dome bạn phải mua vé mới được tham quan. Giá vé vào cửa cho 2 khu này là 28 SGD/người lớn và 15 SGD/trẻ em.

 khám phá khu vườn gardens by the bay

Lạc lối giữa rừng cây khổng lồ ở Gardens by the Bay

Chinatown

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những địa điểm tham quan miễn phí ở Singapore, hãy đến với khu Chinatown với nhiều khu trung tâm thương mại nhộn nhịp và cũng là điểm đến hấp dẫn du khách khi tới Singapore.

Ngoài ra nơi đây được coi là thiên đường ẩm thực Singapore với vô vàn quán ăn đường phố thơm lừng dọc mọi con phố. Chỉ trên tay với 30SGD là có thể lấp đầy chiếc bụng đói của bạn đó.

vui chơi tại khu chinatown ở singapore

Mua đồ lưu niệm tốt nhất ở khu Chinatown

Đảo Sentosa

Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ. Sentosa là một trong 4 hòn đảo lớn nhất tại Singapore, là địa điểm tham quan ưa thích của hội thích vi vu.

Ngày trước, nơi đây là một làng chài nhỏ với diện tích chỉ 3km2, nhưng sau đó đã được các nhà kinh doanh đầu tư và cải tạo để phát triển thành một khu nghỉ mát kết hợp với giải trí tuyệt đỉnh.

vui chơi ở đảo sentosa singapore

Khu vui chơi giải trí với nhiều khu vực hấp dẫn dành cho bạn như:

Địa điểm

Giá vé

Thời gian mở cửa

Công viên vườn bướm và vương quốc côn trùng

Người lớn: 16 SGD

Trẻ em: 10 SGD

09h00 đến 18h30 hàng ngày

Universal Studios Singapore

Người lớn: 22.9 SGD

Trẻ em: 14.6 SGD

10h00 tới 18h00 hoặc 21h00 hàng ngày

Thủy cung S.E.A Aquarium

Người lớn: 39 SGD

Trẻ em: 29 SGD

10h00 đến 19h00 hàng ngày

Nhạc nước Wings of Time

Miễn phí

19h40 phút và 20h40

Ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Singapore trên, bạn cũng không nên bỏ qua những điểm vui chơi hấp dẫn khác tại quốc đảo Singapore xinh đẹp như: khu Little India đậm chất Ấn Độ, khu Tiong Bahru với đủ cửa hàng sách, cửa hàng bánh, quán cafe,...,

Bạn hãy ghi thêm Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore vào trong lịch trình của mình nhé!

Đọc đến đây chắc hẳn trong lòng bạn sôi sục tinh thần muốn tự mình đặt chân tới Quốc đảo Sư tử xinh đẹp này. Hãy cùng tham khảo các tour Singapore được nhiều người ưa chuộng tại BestPrice ở ngay dưới đây!

Những món ăn đặc trưng nên thưởng thức ở Singapore

ẩm thực singapore

Ngon không cưỡng nổi với đồ ăn Singapore

Nhìn chung thì ẩm thực của Singapore rất đa dạng, tập trung những món ăn từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Điển hình, tại Singapore bạn sẽ thấy các food court (giống ăn buffet, nhưng chọn ăn quầy nào sẽ tính tiền tại đó) có mặt ở khắp mọi nơi, từ những trung tâm thương mại cho tới ga tàu điện ngầm với các món ăn từ Trung Hoa, Hong Kong, Nhật Bản hay Malaysia, Việt Nam,...

Cua sốt ớt

Là món ăn mang quốc hồn quốc túy của Singapore, đứng thứ 50 món ăn ngon nhất trên thế giới được CNNGo bình chọn. Cua sốt ớt có vị cay ngọt kiểu Trung Hoa, có tôm thịt ăn kèm cùng với bánh bao chay. Giá cả dao động từ 35 - 50 SGD/suất.

cua sốt ớt singapore - đặc sản singapore

Quốc túy ẩm thực Singapore - Cua sốt ớt

Cơm gà Hải Nam

Món ăn truyền thống này mang đậm bản sắc của quốc đảo sư tử, được bán tại khắp nơi từ nhà hàng quán ăn sang trọng cho tới quán ăn bình dân, food court. Giá cả từ 3,5 - 10 SGD tùy nhà hàng.

cơm gà hải nam singapore ngon

Thưởng thức món cơm gà từ nhà hàng bình dân cho đến nhà hàng cao cấp

Cháo ếch

Ở bất kì nơi đâu bạn cũng có thể thưởng thức món đặc sản Singapore nổi tiếng này. Cháo ếch Singapore bao gồm hai phần là cháo trắng và thịt ếch với gia vị cay cay, mặn độc đáo. Giá cả từ 12 - 17 SGD.

cháo ếch singapore

Cháo ếch Singapore với hương vị độc đáo

Dimsum

Dimsum là món ăn Trung Hoa gồm các món ăn nhẹ được làm từ bột mì, bột gạo, hải sản và nhân thịt. Tới Singapore bạn sẽ được thưởng thức nhiều món dimsum nổi tiếng như sủi cảo, há cảo, bánh bao, bánh hẹ, các loại bánh cuốn,...

bánh bao singapore - dimsum singapore

Trải nghiệm các loại dimsum ngon hấp dẫn

Thịt xiên nướng Satay

Thịt xiên nướng được làm từ nhiều loại thịt như: Thịt gà, thịt lợn, thịt cừu,...Thịt được tẩm ướp gia vị và xiên que nướng chín ăn kèm nước sốt, đậu phộng và dưa leo. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại mọi con phố ở Singapore.

thịt xiên nướng satay - món ăn singapore

Những xiên nướng thịt Satay sẽ khiến bạn phải hốt 'ngon nhức nách'

Để hiểu hơn về nền văn hóa ẩm thực của Quốc đảo Sư tử này bạn hãy đọc thêm bài viết này nhé!

Kinh nghiệm mua sắm giá rẻ khi du lịch Singapore

Đi du lịch Singapore tự túc, bạn đừng quên dành chút thời gian ghé tới các trung tâm thương mại lớn và những điểm shopping cực chất ở Singapore để được thỏa sức mua sắm nhé. Bạn nên tới đây vào tháng 6 đến tháng 8 hoặc dịp Giáng sinh, lúc này tại những trung tâm mua sắm và cửa hàng lớn đều có các chương trình giảm giá hàng tuần cực shock.

Những địa điểm shopping nổi tiếng nhất quốc đảo sư tử bạn nên ghé qua đó là: Orchard Road, City Hall & Marina Bay, Chinatown,...Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số địa chỉ mua sắm giá rẻ ở Singapore như:

  • Khu vực Bugis: Với hơn 800 sạp hàng hóa với đủ loại mỹ phẩm, trang sức, quần áo, đồ điện tử, dịch vụ làm đẹp.
  • Mustafa Centre: Là nơi tập trung những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử, bánh kẹo, thực phẩm có giá cả phải chăng.
  • Lucky Plaza: Với nhiều mặt hàng có giá cả hợp lí, phù hợp với những người có chi phí eo hẹp như phụ kiện thời trang, quần áo, nước hoa, đồng hồ, kính mắt,...
  • Far East Plaza: Đây là khu phố mua sắm sầm uất với nhiều mặt hàng trang sức, điện tử, thời trang.

mua sắm ở singapore - kinh nghiệm du lịch singapore

Những địa chỉ mua sắm giá rẻ ở Singapore

Những lưu ý khi du lịch Singapore tự túc

Những điều nên làm

  • Chú ý ăn mặc gọn gàng, lịch sự và kín đáo khi du lịch Singapore, đặc biệt là những khu vực linh thiêng. Còn đối với tắm biển thì bạn có thể ăn mặc thoải mái hơn.
  • Lưu ý du lịch Singapore nếu tới các khu vực linh thiêng, chùa chiền, đền thờ hãy bỏ dép ở bên ngoài.
  • Sau khi mua sắm tại Singapore bạn nên giữ lại hóa đơn để được hoàn 7% phí thuế tại sân bay.

Những điều cần tránh

  • Bạn không nên vứt rác bừa bãi vì Singapore nổi tiếng là thành phố sạch sẽ nhất trên thế giới. Và nếu vứt rác tại quốc gia này sẽ bị xử phát lên tới 5000 SGD.
  • Không được hút thuốc tại các nơi công cộng như rạp chiếu phim, tàu điện, xe bus, đi thang máy hoặc tại các điểm du lịch. Nếu vi phạm hút thuốc tại các địa điểm này sẽ bị xử phạt 500 SGD.
  • Nhai kẹo cao su tại Singapore được cho là hành động vi phạm pháp luật và bị phạt 1000 SGD và 10h lao động công ích.
  • Tuyệt đối không được bàn tới chuyện quốc gia chính trị, xung đột tôn giáo hay phân biệt chủng tộc tại quốc gia này.
  • Không được mang sầu riêng tới các khu vực đông người ở Singapore, bởi mùi sầu riêng sẽ gây ảnh hưởng tới mọi người. Khi tới Singapore bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những biển cẩm mang theo sầu riêng ở các nơi công cộng.
  • Lưu ý khi du lịch Singapore bạn sẽ không được ăn uống trên tàu điện ngầm, vì vậy bạn nên ăn trước khi lên tàu hoặc sau khi xuống tàu. Vì nếu ăn trên tàu điện ngầm tại Singapore sẽ bị phạt 500 SGD.

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc ở trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về đi lại, tham quan, ăn ở,... khi có dịp tới Quốc đảo Sư tử để khám phá chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất. Nếu bạn đang lập kế hoạch cho chuyến đi du lịch tới đất nước xinh đẹp này thì đừng ngần ngại mà bấm ngay nút cam quyến rũ ở ngay bên dưới cùng BestPrice nhé!

Sản phẩm
Giá tham khảo
Tour Singapore - Malaysia 5N4Đ từ HCM
Tour 3 Quốc Gia: Singapore - Malaysia - Indonesia 6N5Đ (Khởi hành từ HCM)
Tour Singapore - Malaysia 2024: Một Hành Trình Hai Quốc Gia 5N4Đ (Từ HN)
Tour Singapore - Malaysia - Indonesia 5N4Đ (Khởi hành từ Hà Nội)
Du lịch 30/4 Liên tuyến 2 nước Singapore - Malaysia 5N4Đ từ HCM

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: BestPrice, Internet

38848 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp