Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Suntec City - Trung tâm mua sắm hàng đầu Singapore

Quốc đảo Sư tử vẫn luôn nổi tiếng là thiên đường mua sắm sầm uất bậc nhất Đông Nam Á. Một trong những điểm đến nổi tiếng ở Singapore không thể không nhắc tới là Suntec City, nơi sẽ khiến bạn trầm trồ và mở mang tầm mắt trước những tòa nhà lộng lẫy cùng trải nghiệm tuyệt vời “có một không hai”.

Nét nổi bật của Suntec City

Trung tâm thương mại Suntec City nằm ở ngã ba đường Temasek, Singapore, được xây dựng trong vòng 6 năm từ năm 1989 và chính thức đi vào hoạt động năm 1995. Cho dù đã trải qua nhiều thăng trầm của thời gian, công trình vĩ đại này vẫn có rất mới và hiện đại. Đặc biệt, tòa nhà còn được xem là một trong những kiến trúc có yếu tố cầu thịnh vượng, đem lại tài vận cho Đảo quốc Sư tử.

suntec city singapore

Trung tâm mua sắm sầm uất hàng đầu Đảo quốc Sư tử

Khu mua sắm sầm uất Suntec City Mall

Khu mua sắm lớn nhất Singapore - Suntec City có đủ tất cả những mặt hàng từ cao cấp nhất cho đến những món đồ địa phương với giá cả phải chăng. Nơi đây không chỉ khiến du khách trầm trồ bởi thiết kế độc đáo mà còn choáng ngợp bởi quy mô khổng lồ, bạn có thể dành cả ngày ở đây mua sắm, trải nghiệm mà không biết chán.

trung tâm mua sắm suntec city

Nơi đây luôn tấp nập khách hàng tới tham quan và mua sắm

Suntec City Mall có tất cả hơn 300 gian hàng bày bán mọi mặt hàng từ quần áo tới mỹ phẩm, đồ điện tử… Khu mua sắm khổng lồ này được chia thành 4 khu nhỏ để mọi du khách có thể dễ dàng trong việc lựa chọn dịch vụ mà mình mong muốn.

  • Khu Galleria: Nơi này bao gồm những thương hiệu cao cấp và xa xỉ hàng đầu, cùng trung tâm triển lãm lớn của Suntec City.
  • Khu Tropics: Ở đây có nhiều cửa hàng lớn với giá cả phải chăng hơn, gồm các loại hàng hóa và dịch vụ phục vụ đời sống thường ngày như đồ nội thất và hàng điện tử.
  • Khu Fountain Terrace: Các nhà hàng đều được tập trung ở khu này. Tham quan Suntec City bạn sẽ không phải lo nghĩ về việc ăn gì, bởi nơi này hội tụ đủ tinh hoa ẩm thực của đa quốc gia từ Singapore, Malaysia tới Trung Quốc.
  • Khu Entertainment Centre: Đây là trung tâm trò chơi với rất nhiều thể loại giải trí khác nhau như rạp chiếu phim, trung tâm thể thao, khu trò chơi náo nhiệt. Virtual Land và Star Factory nằm ở tầng 3 cũng tạo nên một khu trò chơi thực tế ảo cực rộng chiều lòng mọi vị khách khó tính.

làm gì ở suntec city

Trung tâm thương mại Suntec City

Tòa nhà phong thủy lớn nhất Singapore

Suntec City được mệnh danh là một trong những tòa nhà có tính tâm linh hàng đầu tại Singapore. Người dân tin rằng khu mua sắm sầm uất này đã luôn bảo vệ và mang lại sự thịnh vượng cho đảo quốc này.

Niềm tin này trường tồn và vẫn luôn được lưu truyền cũng nhờ thiết kế đặc biệt dựa trên phong thủy của toàn bộ khu mua sắm. Tổng thể công trình gồm 4 tòa nhà 45 tầng và 1 tòa 18 tầng bao quanh đài phun nước Thịnh Vượng, bố cục này tựa như bàn tay trái đang khum lại, giữ chiếc nhẫn vàng cực lớn trong lòng bàn tay.

Kiến trúc của suntec city

Lối thiết kế phong thủy uyên bác của tòa nhà

Theo quan niệm của người Hoa, bàn tay trái là bàn tay nắm của cải, quyền lực. Kiến trúc độc đáo của trung tâm mua sắm này cũng như muốn thể hiện Suntec City là đại diện của một Singapore phát triển, cùng với khát khao nắm giữ của cải thế giới.

Đài phun nước Thịnh Vượng

Đài phun nước siêu lớn nằm tại trung tâm Suntec City là điều bắt mắt nhất sẽ thu hút sự chú ý của bạn ngay khi bước vào. Nơi này được thiết kế hình tròn đường kính 21m, có 4 chân cao 13,8m, tức đại diện cho 4 sắc tộc và tôn giáo ở quốc đảo sư tử. Ngay dưới chân đài phun nước có biểu tượng chạm khắc của 12 con giáp màu ngói đỏ, kèm tấm biển ghi ý nghĩa và đặc tính của cung mạng.

đài phun nước thịnh vượng

Đài phun nước Thịnh Vượng cực lớn ở trung tâm Suntec City

Điểm đặc biệt nhất là thay vì phun nước lên cao như nhiều đài phun khác thì nước ở đây nước được phun xuống thấp và đẩy vào trong với ý nghĩa của cải, tiền bạc đều tụ hội về nơi này. Đồng thời, công trình này cũng được ghi danh kỷ lục Guinness là đài phun nước lớn nhất thế giới năm 1998.

Đài phun nước Thịnh Vượng được người dân Singapore mệnh danh là “Chiếc nhẫn vàng”. Công trình vĩ đại này là kết quả của sự hợp tác giữa những nhà kiến trúc tài ba và những vị thầy phong thủy linh thiêng. Đài phun nước này được làm hoàn toàn bằng đồng với niềm tin sự kết hợp giữa Kim và Thủy sẽ là biểu tượng cho thành công, thịnh vượng.

đài phun nước độc lạ

Đài phun nước khổng lồ có một không hai trên thế giới

Khi màn đêm buông xuống, đài phun nước tỏa ra ánh sáng lấp lánh cùng những màn trình diễn rực rỡ kết hợp với nhạc nước sống động. Các tia đèn sặc sỡ soi sáng cả một khu vực rộng lớn những màu xanh, đỏ, tím đầy huyền bí.

Cầu may tại Suntec City

Du khách đến cầu may tại chân đài phun nước Thịnh Vượng (@thehusbros)

Khách đến tham quan Suntec City Singapore thường chạm tay vào giếng nước giữa trung tâm 3 lần, người ta quan niệm nếu chạm tay vào nước ở Đài Thịnh Vượng bạn sẽ được ban phước và gặp nhiều may mắn.

Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế

Nằm ở phía trước đài phun nước Thịnh vượng, Trung tâm Triển Lãm và Hội Nghị Quốc tế Suntec Singapore có diện tích lên tới 100.000m2 phục vụ cho nhiều sự kiện lớn nhỏ khác nhau. Với những tiện nghi hiện đại hàng đầu, nơi này đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho mọi hội nghị, triển lãm, cuộc họp, thậm chí là các giải thi đấu quy mô nhỏ và vừa.

Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Suntec Singapore

Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Suntec Singapore

Lối vào khu trung tâm triển lãm là một bức tường được trang bị màn hình HD lớn nhất thế giới. Đây là địa điểm được rất nhiều du khách check in khi tới thăm Suntec City. Phần mái của trung tâm cũng được kỳ công dựng lên với một loạt các kim tự tháp nhỏ. Mỗi khi màn đêm bao trùm, nơi đây sẽ được chiếu sáng bằng hệ thống đèn Traxon công nghệ cao, tạo ra các hiệu ứng sống động bao quanh tòa nhà.

Sơ đồ mặt bằng ở đây bao gồm một phòng hội nghị với sức chứa 10.000 đại biểu; một loạt các phòng họp; 22.000 mét vuông cho không gian triển lãm; nhà hát 560 chỗ ngồi và một phòng khiêu vũ đa năng với sức chứa 1.800 người. Trung tâm có thể cung cấp wi-fi tốc độ cao cho tối đa 6.000 thiết bị sử dụng cùng một lúc. Bên cạnh đó, đồ ăn được phục vụ tại các sự kiện ở đây cũng gây ấn tượng bởi được nấu bởi các đầu bếp danh tiếng, đoạt nhiều giải thưởng nấu ăn tại Singapore và quốc tế.

Cách di chuyển đến trung tâm Suntec

Suntec City tọa lạc tại vị trí trung tâm dễ tìm cùng giao thông thuận tiện, chính vì vậy có rất nhiều phương tiện khác nhau cho bạn lựa chọn để tới thăm trung tâm mua sắm này.

Tàu điện MRT

  • Giá vé: 0,8$ - 2$ tùy khoảng cách các ga.
  • Thời gian di chuyển: khoảng 10 phút.

Tàu điện MRT tại Singapore là phương tiện công cộng mà bạn nên đi thử một lần khi tới đảo quốc này. Trải nghiệm sự hiện đại chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu. Tuyến tàu điện MRT đi đến Suntec City là tuyến East West Line - được biểu thị màu xanh lá cây trên bản đồ tuyến tàu.

cách đi tàu MRT đến Suntec City

Phương tiện nổi tiếng nên thử một lần khi tới Singapore - tàu điện MRT

Ba ga bạn có thể lựa chọn làm điểm dừng để xuống đi bộ tới Suntec City là:

  • CC3 Esplanade MRT Station.
  • CC4 Promenade MRT Station.
  • EW13 City Hall MRT Station.

>>Xem thêm các kinh nghiệm di chuyển bằng MRT tại đây!

Taxi

  • Giá: 3$ - 5$.
  • Thời gian di chuyển: nhanh,khoảng 5 phút.

Giá cước Taxi tại Singapore khá cao, tuy nhiên nếu bạn ở gần Suntec City (khoảng 3km đổ xuống) thì taxi cũng là một lựa chọn tiện lợi và nhanh chóng, có thể chia cho 4 người để được mức giá tốt hơn.

Xe Bus

  • Giá vé: 0,7$ - 1,6$.
  • Thời gian di chuyển: Khoảng 10 - 15 phút.

Phương tiện di chuyển đến Suntec City Singapore

Bến xe bus tại Suntec City Singapore

Để di chuyển tới Suntec City tiết kiệm thì bạn có thể lựa chọn xe buýt. Tại đây có 27 tuyến xe bus đi từ trung tâm thành phố đến các điểm dừng cách Suntec City không tới 500m. Để thuận tiện hơn trong việc lựa chọn tuyến xe phù hợp với nơi xuất phát, bạn có thể tra trên ứng dụng MyStransportSG.

Kinh nghiệm khám phá Suntec City

Độ hoành tráng và xa hoa của trung tâm mua sắm Suntec City chắc chắn sẽ khiến bạn bị choáng ngợp. Từ những kinh nghiệm du lịch Singapore mình đã đúc kết được một vài mẹo nhỏ để có thể “phá đảo” khu vui chơi mua sắm hàng đầu Quốc đảo Sư tử này.

Các tips mua sắm

  • Để ý đổi tiền trước khi mua sắm. Mệnh giá quy đổi của tiền đô Singapore (SGD) là: 1 SGD ~ 18.000 VND/0.75 USD.
  • Khi mua sắm tại Singapore, nếu hóa đơn tại cửa hàng của bạn có giá trị trên 100$, khi tới sân bay hãy xuất trình cùng hộ chiếu để chứng minh là du khách nước ngoài và nhận 7% tiền thuế được hoàn nhé.
  • Đừng mặc cả khi mua sắm tại trung tâm thương mại Suntec City bởi giá cả ở đây đều đã được niêm yết sẵn.
  • Trung tâm thương mại Suntec thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi lớn. Bạn có thể lên trang web của Suntec City để kịp thời cập nhật và tận dụng để mua sắm thoải mái hơn nhé.

mẹo mua sắm tại suntec city

Nắm chắc các tips hay ho để hành trình shopping của bạn được thuận lợi

Gợi ý những quán ăn ngon

Tại Suntec City có hàng trăm nhà hàng, quán ăn đa dạng. Nơi đây là thiên đường ẩm thực của singapore, là nơi giao thoa của ẩm thực Á - Âu. Từ những nhà hàng sang trọng cho tới những quán ăn bán đặc sản địa phương với mức giá “hạt dẻ” hơn đều vô cùng phong phú để các bạn có thể lựa chọn. Ở đây mình sẽ gợi ý một vài nhà hàng và món ăn đáng thử tại trung tâm thương mại này.

Tên quán

Món nổi bật

Địa điểm

Super Sub

Hot dog

Tầng hầm B1

White Restaurant

Ẩm thực Singapore

Tầng hầm B1

Shi Jian Hot Pot

Lẩu

Tầng hầm B1

ASTONS

Bò bít tết

Tầng hầm B1

Yenly Yours

Các món đồ ngọt về xoài

Tầng 1

Olivia & Co

Cà phê và bánh ngọt

Tầng 1

Penang Place

Buffet đồ ăn Malaysia

Tầng 2

Din Tai Fung

Ẩm thực Trung Hoa

Tầng 2

Một vài lưu ý về quy tắc ứng xử

  • Khi di chuyển bằng phương tiện công cộng hay mua sắm bên trong Suntec City, bạn tuyệt đối không được vứt rác bừa bãi, nhai kẹo cao su hay hút thuốc. Nếu vi phạm các luật cấm ở Singapore, bạn sẽ bị phạt rất nặng, tiền phạt có thể lên tới hàng trăm SGD.
  • Suntec City còn được mệnh danh là tòa nhà phong thủy, vậy nên bạn hãy luôn giữ lịch sự và có thái độ trang trọng khi tham quan tại đây.

Để không bỏ lỡ cơ hội được khám phá Suntec City, đắm mình trong những món đồ thú vị và trải nghiệm chuyến đi du lịch Singapore hoàn hảo cùng với giá rẻ nhất, hãy đặt ngay tour du lịch Singapore của BestPrice nhé!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet