Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Botanic Garden - Vườn bách thảo Botanic

Botanic Garden là điểm đến lý tưởng để tận hưởng những giây phút thư giãn và bình yên với thiên nhiên hoa cỏ giữa một Singapore sôi động.

Giới thiệu chung về Botanic Garden

  • Địa chỉ: số 1 đường Cluny, Singapore
  • Giá vé: 5SGD ~85.000 VNĐ
  • Giờ mở cửa: Vườn Bách Thảo: 5h - 12h; Vườn lan quốc gia: 8h30 - 19h; Vườn trẻ em Jacob Ballas: 8h - 19h, đóng cửa vào thứ 2

Botanic Garden Singapore có diện tích khoảng 74 ha, là nơi bảo tồn hơn 30.000 loài thực vật được bảo tồn để phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu. Đây là nơi đầu tiên của Singapore được UNESCO công nhận là di sản vườn thực vật lớn nhất và cổ xưa nhất hiện nay.

Vườn Botanic là một khu vườn đẹp và sang trọng, nơi có không gian rộng lớn và đầy màu sắc tươi mát của cỏ cây hoa lá. Nơi đây được bài trí công phu với nhiều tiểu cảnh và điểm nhấn ấn tượng, đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tham gia nhiều hoạt động hơn, vườn còn có nhiều lựa chọn thú vị cho bạn như đi dạo, tản bộ, chụp ảnh và thở không khí trong lành. Với những điều này, không khó để hiểu vì sao vườn Botanic được mệnh danh là một thiên đường giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

Botanic Garden Singapore

Botanic Garden Singapore

Cách di chuyển tới Botanic Garden

Vườn Botanic có vị trí ở trung tâm thành phố Singapore ở địa chỉ số 1 Cluny Road Singapore 259569. Di chuyển bằng taxi từ sân bay Changi tới vườn bách thảo này khoảng 30 phút. Hoặc có thể đi xe bus tuyến số 105, 174, 07, 123, 106, 76 và 75 trên đường Holland. MRT cũng là phương tiện di chuyển tiện lợi với ga tàu nằm ngay dưới cổng vào của Botanic Garden.

di chuyển tới Botanic Garden

Lộ trình di chuyển tới Botanic Garden

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình, khi đi xe bus hoặc MRT bạn hãy mua một thẻ EZ-Link để có thể thanh toán cho cả xe bus và MRT với giá 12 SGD (1SGD ~ 17.000 vnđ), trong đó 5 SGD là tiền phí và 7 SGD là tiền nạp sẵn để bạn đi lại.

Khám phá Botanic Garden

Vườn bách thảo Singapore Botanic Gardens được chia thành 5 khu vực với từng loại thực vật khác nhau để du khách tham quan.

Vườn lan quốc gia Singapore

Đây là nơi thu hút khách du lịch nhiều nhất khi tới vườn Botanic với hơn 4000 loài lan trong đó 1000 loài tự nhiên và 3000 loài nhân tạo. Hoa lan được bày trí ở nhiều khu vực với những chủ đề đa dạng khác nhau như:

  • Orchidarium: hoa lan nhiệt đới trong khung cảnh một khu rừng rậm
  • Nhà sương mù Tan Hoon Siang: Nơi trồng các loài hoa lan thơm quý hiếm. Nơi đây còn có khung cảnh vô cùng lãng mạn với những hàng cây bạch đàn và băng ghế dài để du khách nghỉ chân.
  • Nhà mát: Nơi nuôi trồng các giống cây hoa chỉ tìm thấy ở vùng cao nguyên nhiệt đới, đặc biệt là sự góp mặt những giống cây ăn thịt như cây nắp ấm, cây bắt mồi,...

Vườn lan quốc gia Singapore tại Botanic Garden

Vườn lan quốc gia Sinagore tại Botanic Garden

Khu rừng nhiệt đới

Một vùng rộng lớn với 6000 mét vuông, mô phỏng lại rừng rậm nhiệt đới. Nơi đây quy tụ những loài thực vật, thảo mộc từ phổ biến đến quý hiếm của vùng rừng nhiệt đới. Thảm thực vật xanh mướt cùng sự phong phú của các loài cây sẽ là lý tưởng cho những ai yêu thích nghiên cứu sinh học hoặc chỉ đơn giản là muốn hòa mình cùng với thiên nhiên, cỏ cây.

Khu rừng nhiệt đới tại Botanic Garden

Rừng nhiệt đợi tại vườn Botanic

Vườn gừng

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng không chỉ có mỗi loai chúng ta thường thấy ngoài chợ, gừng có tới 250 loại khác nhau. Tại vườn gừng của Botanic Garden, các loài họ gừng được chia thành các khu vực khác nhau theo chủ đề như hình dáng, công dụng hoặc xuất xứ. Khu vườn có một con đường đi bộ cùng đài phun nước vô cùng thơ mộng, là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi và ăn trưa.

Vườn tiến hóa

Đây là khu vườn thú vị nhất tại vườn Botanic. Các loài thực vật cả có thật và mô hình được sắp xếp theo từng giai đoạn lịch sử của trái đất như kể một câu chuyện hàng triệu năm về sự tiến hóa của thiên nhiên. Qua đó du khách được tiếp thu một bài học sống động về lịch sử phát triển của các loài thực vật cũng như mối tương quan mật thiết giữa con người và thiên nhiên,

Vườn thiếu nhi Jacob Ballas

Vườn thiếu nhi Jacob Ballas là khu vực dành riêng cho các em nhỏ khi đến Botanic Garden. Tại đây các bé sẽ được khám phá và tương tác với các loài thực vật trong thiên nhiên qua các mô hình, nhà chòi cây và trò chơi thú vị. Các em nhỏ tỏ ra vô cùng thích thú khi được học về các quang hợp của các loài cây xanh và nhận biết các thảo mộc.

Vườn thiếu nhi Jacob Ballas

Vườn thiếu nhi Jacob Ballas

Kinh nghiệm cần biết khi tới Botanic Garden

Khi tới thăm Botanic Garden Singapore bạn hãy bỏ túi một số kinh nghiệm và lưu ý dưới đây nhé:

  • Khuôn viên Botanic Garden rất rộng lớn. Nếu muốn tham quan khám phá hết bạn có thể mất đến hơn nửa ngày. Hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ để lót dạ tiếp thêm năng lượng khi nghỉ chân trong vườn nhé.
  • Bạn có thể thưởng thức cà phê hoặc ăn trưa tại các nhà hàng trong khuôn viên Botanic Garden với thực đơn đa dạng từ đồ ăn nhanh, bữa ăn sang trọng đến đồ ăn vặt.
  • Bạn nên mang theo mũ, kính mát nếu đi vào buổi trưa vì thời tiết sẽ khá nắng nóng. Cũng nên chọn đi những đôi giày thể thao thoải mái để tiện cho việc đi bộ nhiều.
  • Không được vứt rác bừa bãi, nhai kẹo cao su, hút thuốc. Nếu vi phạm sẽ bị phạt rất nặng theo pháp luật của Singapore, tiền phát có thể lên tới hàng triệu đồng.
  • Không được tự ý leo trèo lên cây, ngắt hoa, bẻ cành tại vườn.
  • Lối vào của vườn thiếu nhi Jacob Ballas nằm ở đường Bukit Timah chứ không nằm trong khuôn viên Botanic Garden.
  • Tại khu vực thiếu nhi Jacob Ballas, phụ huynh có thể đi cùng để giám sát trẻ nhỏ nhưng nên hạn chế leo trèo lên các chòi cây của trẻ em.

Botanic Garden là một trong những yếu tố tạo nên danh tiếng “Thành phố trong vườn” của Singapore. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì đây là điểm đến không thể bỏ qua điểm đến du lịch Singapore này của mình. Và đừng bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ du lịch Singapore chất lượng với giá rẻ nhất tại BestPrice với tour Singapore trọn gói nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet