Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Công viên Sư tử biển Merlion - Công viên Sư Tử Biển

Merlion Park - nơi tọa lạc của bức tượng sư tử biển nổi tiếng được xem là biểu tượng của Singapore và trở thành điểm đến hàng đầu mà du khách muốn tới khi có dịp ghé thăm quốc đảo này.

Giới thiệu chung về Merlion Park

Nhắc đến du lịch Singapore thì chắc hẳn các du khách đều biết đến tượng sư tử Merlion đã quá nổi tiếng với thế giới. Đây là biểu tượng của thành phố và cũng là một điểm đến nổi bật ở Singapore mà du khách đi du lịch không thể bỏ qua.

Bức tượng sư tử biển ở công viên Merlion Park do thợ điêu khắc Lim Nang Seng tạc nên và được xây dựng vào ngày 15/9/1972. Tượng sư tử biển Merlion được thiết kế ấn tượng với phần đầu sư tử và thân mình cá. Trong đó, phần đầu sư tử có ý nghĩa tượng trưng cho truyền thuyết của quốc đảo này và phần thân có ý nghĩa tượng trưng cho sự giản dị của làng chài Temasek ở Singapore.

Công viên Sư tử biển Merlion ban đầu được xây dựng để làm biểu tượng của Hiệp hội quảng bá du lịch Singapore, sau đó đã trở thành biểu tượng tham quan của Singapore.

Merlion park

Công viên sư tử biến Merlion

Tham quan Merlion Park

Tượng sư tử biển Merlion

Ở Merlion park có đặt hai bức tượng Sư tử biển, trong đó bức tượng gốc cao 8,6m và bức tượng nhỏ cao 2m được đặt cách bức tượng lớn khoảng 28m.

Bức tượng lớn được đặt quay đầu về hướng Đông, theo quan niệm của người Singapore thì đây là hướng mang lại sự thịnh vượng cho đất nước. Điều đặc biệt là khi bạn đi từ bờ sông Singapore đến công viên Merlion thì sẽ nhìn thấy bức tượng vẫn luôn hướng về phía Đông.

Ghé thăm địa điểm này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của tượng sư tử mình cá, mà bạn còn có thể nhìn toàn cảnh ra vịnh Marina - một trong những điểm đến nổi tiếng ở Singapore.

Tượng sư tử biển cao 8,6m tại Merlion park

Tượng sư tử biển cao 8,6m tại Merlion park

Chơi gì ở Merlion park?

Quanh công viên Singapore nổi tiếng này, du khách có thể thuê thuyền để đi dọc dòng sông khám phá thêm những địa điểm tham quan khác như Clarke Quay, khu Boat Quay. Không chỉ vậy, tại đây còn có nhiều quán café và nhà hàng quán ăn, cửa hàng lưu niệm, du khách có thể nhâm nhi ly cafe và ngắm cảnh tại đây.

Merlion park là một trong các địa điểm du lịch chính tại Singapore, lượng du khách thường rất đông đúc. Để tránh đông đúc và có thể tận hưởng không khí trong lành, du khách nên đến công viên Sư tử biển vào buổi sáng sớm, khi mà ánh nắng đầu ngày len lỏi qua những tán cây xanh mát, làm cho không gian trở nên thật đẹp và thu hút.

Đặc biệt, vào buổi tối tại công viên này sẽ diễn ra bữa tiệc ánh sáng Spectra Show ở Marina Bay Sand vào lúc 20h và 21h, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn tuyệt đẹp.

Cách di chuyển đến Merlion Park

Công viên Sư tử biển Merlion tọa lạc bên cạnh vịnh Marina, Singapore, gần với khu trung tâm thương mại (CBD). Để di chuyển tới đây, bạn có thể đi tàu điện ngầm BayFront và xuống ga MRT BayFront. Nếu không dùng MRT thì bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi đến Merlion park cũng là một phương tiện nhanh chóng và thuận tiện tại đây.

Ngoài ra có một số phương tiện di chuyển phổ biến ở Singapore phải kể đến như Grab, xe Hop on hop off, xe bus,... cũng được nhiều du khách lựa chọn để tiết kiệm chi phí di chuyển, tuy nhiên như BestPrice đã kể trên thì MRT và taxi vẫn được khách du lịch ưa chuộng sử dụng hơn vì sự tiện lợi của nó.

Bản đồ hướng dẫn di chuyển đến Merlion park

Bản đồ hướng dẫn di chuyển đến Merlion park

Kinh nghiệm cần biết khi tham quan Merlion Park

Hãy lưu lại những kinh nghiệm cần biết sau trước khi tham quan Merlion park nhé:

  • Bạn tuyệt đối không được xả rác bừa bãi, nhai kẹo cao su hoặc gây ồn ào nơi công cộng không chỉ ở công viên Merlion mà còn ở bất cứ đâu trên đất nước Singapore.
  • Bạn nên mang theo ô (dù) khi đến công viên vì thời tiết ở Singapore khá nóng và nhiều nắng, nhất là vào mùa hè.
  • Để chụp ảnh check in với tượng sư tử biển Merlion có rất nhiều tư thế đẹp và sáng tạo, bạn có thể tham khảo chúng cùng những kinh nghiệm du lịch Singapore trong các hội nhóm hoặc những cộng đồng du lịch.
  • Trong công viên có những vòi nước và bồn nước sạch phục vụ nhu cầu giải khát cho khách ghé thăm nên bạn có thể thoải mái uống mà không lo tìm những quán cafe ở quanh đây.

>> Khám phá kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc siêu vui siêu rẻ để có thể lên kế hoạch cho chuyến đi thật cụ thể.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã lưu lại những thông tin cần biết về Merlion Park nổi tiếng nhất Singapore rồi chứ? Nhanh tay đặt ngay vé máy bay đi Singapore từ hôm nay để khám phá những điều tuyệt vời nhất từ thành phố đáng sống này nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn chưa đến thành phố này bao giờ thì hãy thử đặt một tour Singapore với những lịch trình hấp dẫn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị ở đây. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất tại Quốc đảo Sư tử xinh đẹp này!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet