Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nhà hát Esplanade - Nét đặc trưng độc đáo tại Singapore

Nhà hát Esplanade còn được gọi là nhà hát sầu riêng, điểm tham quan nổi tiếng và thu hút du khách ở Singapore. Đây là công trình kiến trúc độc đáo tại quốc đảo sư tử và được xem như biểu tượng của Singapore.

Nhà hát Esplanade hay còn được gọi với cái tên thân thương “nhà hát sầu riêng”, là một điểm tham quan nổi tiếng và thu hút đông đảo khách du lịch tới thăm. Nếu đi du lịch Singapore mà bạn chưa đặt chân tới đây thì quả là một thiếu sót lớn.

Toàn cảnh nhà hát Esplanade

Nhà hát Esplanade - điểm du lịch ưa thích của du khách đến Singapore

Singapore là một quốc gia có diện tích nhỏ chỉ khoảng 716 km2, tuy vậy quốc đảo sư tử vẫn luôn được đánh giá là một trong những quốc gia có đời sống xã hội và phát triển kinh tế tốt nhất trên thế giới. Nơi đây nổi tiếng với cơ sở hạ tầng hiện đại và các công trình kiến trúc hoành tráng, và nhà hát Esplanade là một trong số đó.

Điểm khác biệt của Esplanade

Khu phức hợp nghệ thuật Esplanade là dự án được chính phủ Singapore đầu tư với số vốn 600 triệu đô trên mặt bằng diện tích lên đến 6ha, tọa lạc ngay trung tâm vịnh Marina. Nhà hát Esplanade mang đến một không gian lý tưởng cho du khách đắm chìm trong âm hưởng hiện đại đầy sắc màu của quốc đảo Singapore.

Kiến trúc độc lạ

Esplanade – Nhà hát trên vịnh, là một biểu tượng kiến trúc văn hóa mà người dân Singapore luôn tự hào. Tòa nhà được thiết kế bởi hai đơn vị là DP Architects (DPA) của Singapore và hai kiến trúc sư người Anh là Michael Wilford và James Stirling. Công trình rạp hát được khởi công xây dựng vào năm 1995 và khánh thành vào ngày 12 tháng 10 năm 2002.

Bản thiết kế nhà hát esplanade

Bản cắt thiết kế của công trình nhà hát

Ý tưởng triển khai công trình đề ra khi Singapore bắt đầu phát triển thành con rồng châu Á. Tại đây yêu cầu phải có một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, và đó là lúc Esplanade ra đời.

Ban đầu, bản vẽ chính của tòa nhà là hai hình cầu bằng thủy tinh phản chiếu lấp lánh ánh sáng mặt trời. Tuy vậy, thiết kế này đã bị phản đối bởi nó rất dễ gây nên hiệu ứng nhà kính, đặc biệt là trong thời tiết khí hậu nhiệt đới tại Singapore.

Để khắc phục nhược điểm đó, giải pháp tạo ra bóng mát đã được áp dụng. Họ sử dụng các vật liệu bằng nhôm có sơn phủ, cách điệu thành những khối tam giác có độ cong nhất định để che trên mặt kính. Không những đạt được hiệu quả chắn ánh nắng trực tiếp, những hệ mái nhỏ bỗng khiến rạp hát có dáng vẻ tương tự như quả sầu riêng. Và cái tên “Nhà hát sầu riêng” bắt nguồn từ đó.

hình ảnh nhà hát esplanade như trái sầu riêng

Thiết kế độc đáo gợi liên tưởng đến trái sầu riêng khổng lồ

Thật ra, nhà hát nổi tiếng được xây dựng với ý nghĩa biểu tượng là hai cái đầu micro kề nhau, nhưng người dân địa phương và cả du khách tới thăm đều ví nó như quả sầu riêng – thức quả nổi tiếng tại vùng đất này.

Nơi thưởng thức nghệ thuật thính phòng lớn nhất tại Singapore

Ở nhà hát Esplanade, các chương trình miễn phí từ âm nhạc, nhảy múa cho đến kịch nghệ đều thường xuyên được diễn ra để phục vụ du khách, đặc biệt là vào các dịp lễ hội.

Các chương trình được biểu diễn ở đây bao gồm 14 lễ hội chính cùng một chuỗi sự kiện kéo dài trong 20 ngày dành cho tất cả mọi người. Nổi bật nhất là sự kiện At the Concourse – chương trình hòa nhạc miễn phí được tổ chức hàng năm dành cho các chủ đề về nghệ thuật.

Buổi hòa nhạc tại esplanade

Nhà hát là nơi diễn ra nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn tại Singapore

Nói đến hiệu suất biểu diễn, rạp hát Esplanade thuộc hàng đẳng cấp toàn thế giới chứ không chỉ riêng khu vực châu Á. Với sức chứa lên tới 2000 khán giả và hệ thống âm thanh hoàn hảo do nhà âm học lừng danh Russel Johnson thiết kế, Esplanade là điểm dừng chân của rất nhiều buổi biểu diễn đẳng cấp quốc tế.

Trung tâm phức hợp nghệ thuật

Bên cạnh những buổi trình diễn nghệ thuật, nhà hát Esplanade còn là một địa điểm nổi tiếng ở Singapore nơi mọi người tổ chức những cuộc gặp gỡ, những buổi hội họp, hay những chủ đề liên quan đến phong cách sống và nghệ thuật.

khu phức hợp nghệ thuật esplanade

Nhà hát có diện tích lớn với nhiều dịch vụ đa dạng

Esplanade bao gồm nhà hát, phòng hòa nhạc, studio, thư viện,…tạo nên một tâm điểm nghệ thuật xen lẫn kiến trúc độc đáo đầy hoàn mỹ, được đánh giá là tâm điểm của Singapore hiện đại.

Nhà hát – phòng hòa nhạc

Có lẽ bất cứ ai khi đặt chân đến với Esplanade cũng không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp hào nhoáng của khu nhà hát ở đây. Mô phỏng lại theo kiến trúc nhà hát opera hình móng ngựa kinh điển của châu Âu, nơi đây là sân khấu lớn nhất tại Singapore thích hợp cho nhiều loại hình biểu diễn nghệ thuật khác nhau.

hệ thống âm thanh tại nhà hát esplanade

Phòng hòa nhạc có hệ thống âm thanh vượt trội đẳng cấp thế giới

Khu nhà hát trung tâm có sân khấu lớn nhất quốc đảo sư tử ở thời điểm hiện tại. Với 4 tầng quây tròn, tầm nhìn của tất cả khán giả đều không bị ảnh hưởng bởi hàng ghế xa nhất chỉ cách sân khấu khoảng 40m.

Phòng hòa nhạc Concert Hall 4 tầng với 1600 chỗ ngồi, sức chứa lên đến 120 nhạc công một lúc, là điều kiện lý tưởng để bạn thoải mái đắm mình trong âm hưởng cổ điển của những bản nhạc nổi tiếng.

Trong không gian nhà hát Esplanade còn có một studio nhỏ chứa được 250 người là không gian lý tưởng cho những màn trình diễn nhỏ, cũng như các buổi thuyết trình hay gặp gỡ thân mật. Ngoài ra còn có sân khấu nhỏ dành cho 200 người thích hợp với các buổi tập của nghệ sĩ.

sân khấu tại nhà hát esplanade

Sân khấu lớn với sức chứa lên tới 200 nhạc công

Bạn có thể tới đây và thưởng thức những buổi hòa nhạc do các nghệ sĩ phương Tây nổi tiếng biểu diễn như The New York Philharmonic Orchestra. Hay vở nhạc kịch kinh điển Les Misérables (Những người cùng khổ). Nhà hát trái sầu riêng – Esplanade luôn mang đến các màn trình diễn rất phong phú về thể loại và văn hóa.

Sân khấu ngoài trời

Sau khi dạo một vòng và chiêm ngưỡng phần không gian kiến trúc choáng ngợp, thì bạn hãy tới khu sân khấu ngoài trời để thưởng thức những giai điệu ngọt ngào chất chứa hương sắc cuộc sống tại Singapore.

Tại đây bạn có thể nhìn thấy Merlion Park với tượng sư tử nổi tiếng và cả khu trung tâm tài chính của thành phố nữa.

Trung tâm triển lãm

Tại Esplanade, mọi không gian đều mang đậm hơi thở của nghệ thuật. Không chỉ đem lại những buổi trình diễn ấn tượng bên trong nhà hát lớn, toàn bộ không gian của Esplanade đều được sử dụng để làm triển lãm nghệ thuật.

Dọc theo hành lang của nhà hát, sân ngoài trời, khu sảnh lớn, dưới hầm dẫn xuống metro… đến cả những tượng đồng ngoài trời, phần trang trí nội thất, tất cả đều mang dụng ý nghệ thuật riêng của nhà hát.

triển lãm thị giác tại esplanade

Triển lãm nghệ thuật thị giác Jalan Asia tại khu sảnh lớn

Thư viện Esplanade

Không chỉ có các thính phòng, nhà hát Esplanade Singapore còn có riêng cho mình cả một thư viện về nghệ thuật biểu diễn.

Thư viện Esplanade thuộc hệ thống thư viện quốc gia và được mở cửa miễn phí. Nằm tại tầng ba của nhà hát, thư viện rộng 2300m2 với 4 khu vực khác nhau mang lại cho du khách cảm giác lạc vào một bảo tàng nghệ thuật chứ không phải chỉ là một thư viện đơn thuần.

Điểm nhấn là khu vực sân thượng với tầm nhìn ra vịnh Marina, đến đây chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh “sống ảo” xịn sò đem về đấy!

Công viên Esplanade

Cũng nằm cùng trong khu quần thể nhà hát Esplanade, đây là một trong những công viên lâu đời nhất tại quốc đảo sư tử. Khác với các khu vui chơi khác tại Singapore, nơi này mang lại vẻ đẹp tráng lệ thời Victoria của đài phun nước Tan Kim Seng với màu xanh – trắng đặc biệt.

Các hoạt động vui chơi tại nhà hát Esplanade

Nhà hát Esplanade Singapore ngay khi xây dựng xong đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của không chỉ người dân địa phương mà cả du khách quốc tế. Với vị trí trung tâm dễ tìm thấy, Esplanade nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng đối với mọi vị khách tới thăm.

khung cảnh esplanade về đêm

Khung cảnh lung linh của nhà hát sầu riêng khi về đêm

Nhà hát mở cửa từ 8 giờ sáng mỗi ngày, hãy lưu ý thời gian này để tới tham quan Esplanade nhé!

Các tour tham quan nhà hát Esplanade

Theo kinh nghiệm du lịch ở Singapore của mình, nếu bạn muốn khám phá công trình nghệ thuật này, hãy tham gia tour cùng hướng dẫn viên kéo dài 45 phút mang tên Esplanade Walk, họ sẽ đưa bạn tới thăm quan Nhà hát, Phòng hòa nhạc và các không gian tiện ích phía trước tòa nhà, giúp bạn hiểu thêm về âm nhạc, kiến trúc cũng như lịch sử của nền nghệ thuật Singapore.

Nhà hát Esplanade cũng cung cấp nhiều tour khác như Night Tour, Backstage Tour, Beautiful Sunday Tour… với mức giá từ 12$-50$ tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của bạn.

Hoạt động vui chơi giải trí

Đến với Esplanade, bạn không những được thư giãn và trải mình trong giai điệu âm nhạc du dương mà còn có thể tham quan và mua sắm tại Esplanade Mall với tổng diện tích 8000m2. Trung tâm mua sắm này là nơi lý tưởng cho các hoạt động ăn uống, thư giãn về đêm.

esplanade mall

Trung tâm mua sắm Esplanade Mall

Các cửa hàng trong khu trung tâm mở cửa từ 10h sáng tới 10 giờ tối, còn nhà hàng hay nightclub thì mở cửa tới tận khuya khi kết thúc các show diễn đêm.

Nhà hát Esplanade chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị không nên bỏ lỡ trong hành trình tham quan quốc đảo Singapore. Đặt ngay tour du lịch Singapore tại BestPrice.vn để được đắm chìm vào không gian nghệ thuật và sở hữu cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp tại kiến trúc “quả sầu riêng” này nào!

Tác giả: Tuntun

Nguồn ảnh: Internet