Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

SEA Aquarium - Đại dương xanh quyến rũ tại Singapore

Sea Aquarium là thủy cung rộng lớn hàng đầu trên thế giới, một địa điểm mà không du khách nào có thể bỏ quan trong chuyến hành trình khám phá Đảo quốc Sư tử xinh đẹp.

Được mệnh danh là một đại dương thu nhỏ giữa lòng đô thị sầm uất, thủy cung SEA Aquarium mô phỏng lại một cách chân thực vẻ đẹp muôn hình vạn dạng của sự sống tại biển xanh. Nếu có cơ hội đi du lịch Singapore, thì bạn đừng bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời tại thủy cung thú vị này nhé.

khám phá sea aquarium singapore

Nét cuốn hút của Sea Aquarium

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 11/2012, thủy cung Sea Aquarium nằm trên địa phận đảo Sentosa, là tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất Singapore. Với những tín đồ của biển xanh, nơi đây chắc chắn sẽ thỏa mãn được đam mê khám phá đại dương của bạn.

Bảo tàng hải dương khổng lồ

Ở bất kỳ góc nhìn nào, Sea Aquarium cũng là một thế giới biển diệu kỳ cho bạn cơ hội được chiêm ngưỡng hơn 100.000 sinh vật biển thuộc 800 loài khác nhau. Địa điểm nổi tiếng ở Singapore này chính là ngôi nhà của những sinh loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng như: cá mập báo, cá mú Goliath, cá đuối, cá voi, bạch tuộc, cua nhện… Hơn thế nữa, hơn 20.000 loài san hô rực rỡ với đủ màu sắc cũng đang ẩn mình sau những lớp kính đợi bạn tới khám phá.

thủy cung sea aquarium lớn nhất thế giới

Thủy cung lớn nhất thế giới tại Singapore

Nơi này được chia thành 10 khu kết hợp với thiết kế đa dạng mô phỏng 49 vùng biển khác nhau trên toàn thế giới như: vùng biển Đông Nam Á, eo biển Karimata, biển Java, vịnh Bengal,... Toàn bộ khu tham quan đều được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chân thực nhất.

Dọc theo lối dẫn tới khu trung tâm của thủy cung trên đảo Sentosa là hồ cá lớn được trang bị tấm kính chịu lực dài 36m và cao 8,3m. Nơi đây hình thành nên con đường đại dương cuốn hút đem lại cảm giác như đang lặn biển và được ôm trọn bởi những sinh vật đáng yêu. Đặc biệt, tại đây còn có dòng sông lười dài nhất thế giới, với độ dài khoảng 620m.

đường bộ dưới lòng nước tại singapore

Thiết kế đường cong bao quanh tạo cảm giác như đi bộ dưới biển sâu

Bên ngoài vẻ đẹp từ các loài sinh vật biển, Sea Aquarium còn là địa điểm vui chơi ở Singapore thu hút được nhiều du khách tới thăm nhất nhờ không gian hiện đại và kiến trúc mới lạ, hệ thống cầu thang được thiết kế cầu kỳ sinh động cho du khách cảm giác như đang dạo chơi dưới đáy đại dương vô cùng chân thực.

Những trải nghiệm thú vị

Không chỉ đơn giản là bảo tàng thủy sinh khổng lồ với muôn vạn giống loài, Sea Aquarium Singapore còn cho bạn những trải nghiệm độc lạ mà ít thủy cung nào có được. Bạn sẽ được đưa đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, vừa trầm trồ trước vẻ đẹp của tạo hóa, vừa tiếp thu được thêm những kiến thức mới về các loài sinh vật quý hiếm.

Hòa làm một với đại dương tại Open Ocean.

Đến với thủy cung trên đảo Sentosa này, nhất định bạn sẽ đi qua Open Ocean với không gian vô cực tạo cảm giác chìm sâu dưới đáy đại dương. Với thiết kế bằng kính trải dài bao trùm không gian, nơi đây sẽ khiến mọi vị khách cho dù là khó tính nhất, cũng sẽ đều say mê và choáng ngợp trước những đàn cá nối đuôi nhau bay lượn trong làn nước xanh thẳm.

đi sea aquarium chơi gì

Khu Open Ocean như một đại dương vô cực cho bạn thỏa sức ngắm nhìn các loài cá

Giật mình với những kẻ săn mồi dưới nước ở Shark Seas.

Bước tới một khu vực được ngăn cách riêng biệt, bạn sẽ phải thót tim khi chiêm ngưỡng 200 loài thú săn mồi đáng sợ, thậm chí ở đó có cả những loài có nguy cơ tuyệt chủng như cá mập đầu búa có vỏ sò và cá mập bạc hung dữ. Những chú cá mập này thân thiện hơn bạn nghĩ đấy, chúng sẽ thường lượn qua lượn lại vào đập đuôi vào thành kính như một lời chào vui vẻ với những vị khách tham quan.

Khu bảo tồn cá mập tại sea aquarium

Những chú cá mập được bảo tồn tại đây vô cùng thân thiện

Cảm nhận sao biển trực tiếp.

Đừng bỏ qua khu Touch Pool, bởi tại đây, bạn sẽ được trực tiếp chạm vào và vuốt ve những chú sao biển hay cá heo mũi chai dưới sự chỉ dẫn của người hướng dẫn. Những sinh vật mà bạn sẽ chẳng bao giờ gặp ở cuộc sống thường ngày nay, hiện giờ đã hiện hữu trước mặt, có thể sờ có thể chạm chứ không phải chỉ thấy qua màn ảnh nhỏ nữa.

trải nghiệm độc đáo tại sea aquarium

Trải nghiệm cảm giác sờ vào những chú sao biển dưới sự chỉ dẫn của nhân viên

Khám phá đời sống phong phú của lươn Moray.

Một trải nghiệm khác cũng vô cùng thú vị là chơi trốn tìm với loài lươn. Đây là hoạt động mà hầu hết trẻ con đều thích, vì ở khu Biển Đông - nơi sống của lươn biển, có rất nhiều hang động nhân tạo mà các bé có thể chui xuống dưới những mái vòm đặc trưng để tạo cảm giác sinh động nhất.

khám phá lươn moray - sea aquarium singapore

Những chú lươn Moray sẽ chơi trốn tìm với các vị khách đáng yêu

Chìm vào giấc ngủ cùng những người bạn dưới biển.

Có thể bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi biết rằng mình có thể qua đêm tại thủy cung lớn bậc nhất Đông Nam Á này. Hãy thử trải nghiệm chương trình Ocean Dreams, bạn sẽ có được một chiếc lều để nằm ngủ ngay bên cạnh khu Đại dương mở. Đàn cá lấp lánh bơi dưới hệ thống ánh sáng mờ ảo huyền bí như một bản ru thị giác nhẹ nhàng khiến bạn dễ dàng chìm vào giấc mộng đẹp.

đi sea aquarium singapore thì có gì

Làm “một giấc” thật sảng khoái tại không gian mát mẻ tại thủy cung

Khám phá lịch sử tại Bảo tàng Hàng hải

Đây là bảo tàng nhỏ nằm trong khuôn viên của khu thủy cung Sea Aquarium Singapore. Tại nơi này, bạn sẽ được ngược về dòng lịch sử và trải qua những sự kiện lớn của ngành hàng hải Thế giới. Khu bảo tàng trưng bày hơn 400 hiện vật quý hiếm và bản sao của những con tàu nổi tiếng khiến mọi du khách đều phải thán phục trước vẻ đẹp của thời gian.

xem gì khi tới sea aquarium

Bảo tàng hàng hải đầu tiên tại Châu Á

Điểm nổi bật nhất tại đây là “Kho báu Muscat” mô phỏng chính xác từ trong ra ngoài con thuyền bướm được nhà Oman tặng từ thế kỷ 9. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đứng trong buồng lái và thử ra khơi, khám phá cách vận hành của con tàu dựa trên những nguyên lí tự nhiên từ thời Ả Rập cổ đại.

Bữa tối giữa lòng đại dương

Điểm thú vị nhất khi tới với công viên đại dương ở Singapore này chính là được trải nghiệm một bữa tối ngay giữa màn trình diễn hoa lệ của những chú cá nối đuôi nhau bơi lội qua lại bao quanh tại nhà hàng giữa lòng đại dương.

Nhà hàng Ocean Restaurant mang tới những món ăn sang trọng của ẩm thực quốc tế như Bò Wagyu hay Cá bơn thượng hạng. Một bữa ăn từ 4 - 8 món với giá trung bình 120$ - 160$ cho một người chắc chắn sẽ đem lại một không gian ăn uống có một không hai.

ăn tối ở sea aquarium có gì

Bữa tối xa xỉ tại Sea Aquarium

Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ bởi sự lãng mạn thú vị của bữa ăn này, khi xung quanh là biển cả với những gợn sóng phản sáng lấp lánh như một thứ đèn hiện đại thay đổi theo từng nhịp nhạc lại được kết hợp với không gian được bày trí sang trọng với sắc vàng làm chủ đạo, tạo nên một không gian vừa sang trọng lại vừa kỳ thú. Đó là trải nghiệm mà bạn có thể thử nếu dùng bữa tại nhà hàng Ocean Restaurant ngay giữa trung tâm Sea Aquarium.

Một số tips tham quan Sea Aquarium

Công viên thủy cung lớn hàng đầu thế giới là điểm đến ưa thích của mọi lứa tuổi, là khu vui chơi ở Singapore mà không ai có thể bỏ qua. Dưới đây là một số tips mình rút ra được sau chuyến vi vu Singapore để chuyến tham quan đại dương xanh giữa thành phố của các bạn được trọn vẹn nhất.

Giá vé vào cổng

Loại vé

Giá (SGD)

Người lớn

39$

Trẻ em

20$

Bạn có thể mua vé trực tiếp tại quầy khi đến thủy cung, nhưng mình khuyên mọi người nên mua vé trên mạng để không tốn thời gian chờ đợi xếp hàng, bởi vào những ngày cao điểm thì thủy cung này sẽ đón rất nhiều vị khách tới thăm đấy!

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình, các bạn nên mua vé combo tham quan Sea Aquarium và Universal Studios vì hai điểm tham quan này đều nằm trên đảo Sentosa, thích hợp để bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn những điều thú vị trên hòn đảo quyến rũ bậc nhất Đảo quốc Sư tử.

Thời gian lý tưởng

Sea Aquarium Singapore mở cửa từ 10:00 - 19:00 hàng ngày, và bạn sẽ mất khoảng 2-3 tiếng để đi tham quan hết không gian của thủy cung rộng lớn này. Mình gợi ý mọi người nên đến đây từ lúc mới mở, vừa vắng khách hơn buổi chiều, mà khi trải nghiệm xong thì cũng đúng ngay lúc ăn trưa. Đối với những bạn muốn trải nghiệm Ocean Dreams thì tối hẵng đến nhé!

chụp ảnh siêu đẹp tại sea aquarium

Đừng quên lưu giữ cho mình những tấm hình thật “chất” tại đây nhé

Những lưu ý cần nhớ

  • Những đồ vật bị cấm ở Sea Aquarium: công cụ sắc nhọn, hóa chất, vũ khí, chất dễ cháy nổ.
  • Đồ ăn trong khu tham quan có giá hơi cao, tuy vậy vẫn rất đáng để thử trải nghiệm một lần nếu bạn có điều kiện kinh tế đấy.
  • Cẩn thận bị lạc khỏi hướng dẫn viên, hãy xin số điện thoại của họ trước để không lạc mất nhau giữa dòng người đông đúc tại đây.
  • Nếu bạn di chuyển đến thủy cung bằng tàu điện ngầm thì hãy thưởng thức các món ăn ở tầng 3 của Vivo City. Nếu đi bằng taxi hoặc xe bus, bạn có thể xuống Resorts World Sentosa và tới khu Malaysian Food Street nằm gần Universal Studio.

Sea Aquarium chắc chắn là một địa điểm nổi tiếng ở Singapore mà ai cũng muốn tới chiêm ngưỡng và trải nghiệm. Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và cùng BestPrice tiếp tục hành trình khám phá vẻ đẹp của Đảo quốc Sư tử ngay thôi!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet