Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát

Vàm Sát là khu du lịch sinh thái nổi tiếng nằm trong khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, thuộc thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 45 km. Khu du lịch sinh thái Vàm Sát còn có tên gọi khác là Vàm Sát Ecopark và được hình thành từ một chiến dịch trồng rừng tại Cần Giờ vào năm 1979.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát ở đâu?

  • Địa chỉ: xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giá vé vào cửa: 35.000/người, tham quan các địa điểm khác: 35.000 - 40.000/người

Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có thể du lịch và nghỉ ngơi ngày cuối tuần. Chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ di chuyển, ta sẽ được tận hưởng cái không khí mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên, không ồn ào khói bụi của giao thông thành phố.

toàn cảnh Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát (Ảnh: Internet)

Có gì ở Vàm Sát Ecopark?

Tràm chim

Tràm chim chính là nơi sinh trưởng của các loài chim hoang dã của vùng Nam bộ. Ngoài ra, đây cũng là vùng đệm của khu dự trữ sinh quyển thế giới. Vì thế các loài chim ở đây được bảo tồn nguyên vẹn. Ta có thể tìm thấy những loài chim quý hiếm như giang sen, còng cọc, diệc,… tại nơi đây.

tràm chim - Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát

Tràm chim Vàm Sát (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, bạn có thể ngắm chim trên tháp canh từ trên cao, hay ngắm chim băng xuồng điện - vừa lênh đênh trên mặt hồ trong veo, vừa ngắm những chú chim chao liệng trên bầu trời, đó là một cảm giác bình yên mà nhiều người mơ ước.

Tháp tang bồng

Tháp tang bồng được coi là trung tâm của Khu du lịch sinh thái Vàm Sát. Tháp

được xây bằng thép cao 26 mét có dạng hình cánh cung hướng lên trời. Từ đây, bạn có thể nhìn xung quanh khu rừng, bao quát toàn cảnh thiên nhiên và trước đây, tháo tang bồng được dựng lên với mục đích quan sát, bảo vệ rừng.

tháp tang bồng - Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát

tháp tang bồng vàm sát

Tháp tang bồng Vàm Sát (Ảnh: Internet)

Theo một số tài liệu, “Tang bồng” vốn là cách nói tắt của “Tang hồ bồng thỉ”. Thành ngữ “thoả chí tang bồng” hay là “phỉ chí tang bồng” dùng để chỉ sự thoả mãn, tự do trong hành động nhằm thực hiện chí lớn, không chịu bất kỳ một sự gò bó, ràng buộc nào. Đây có thể coi là biểu tượng của sự tự do tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát.

Đầm dơi nghệ

Đầm dơi nghệ, hay có tên gọi khác là “Khu bảo tồn Dơi nghệ” là một trong những điểm tham quan thú vị dành cho những du khách thích khám phá đời sống hoang dã tại Vàm Sát. Dơi nghệ là giống dơi thân to bụng vàng, sải cánh có thể đến 1 mét, và là loại dơi quý hiếm trên thế giới. Chúng thường treo vắt vẻo trên những ngọn đước để ngủ.

dơi nghệ - Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát

Dơi nghệ (Ảnh: Internet)

Chúng ta thường biết đến dơi là loài ngủ ngày thức đêm nên chúng thường thức dậy vào 18h tối và đi tìm cái ăn. Khi có tiếng động, chúng lập tức bay dáo dác xung quanh nên du khách tham quan cần lưu ý tiếng động khi đến nơi đây.

Không chỉ dừng lại ở đó, khu du lịch sinh thái Vàm Sát còn có đầm cá sấu, khỉ đuôi dài để du khách tham quan. Ngoài ra, ta còn có thể cắm trại hay câu cá ở đây cũng sẽ rất thú vị và hay ho đó.

Di chuyển đến khu du lịch sinh thái Vàm Sát

cách di chuyển đến Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát

Quãng đường di chuyển từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Quãng đường này sẽ dài khoảng 55 km và mất 2 tiếng di chuyển bằng ô tô. Tuy nhiên, nếu bạn xuất phát từ các quận 1, quận 3, trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh thì sẽ rút ngắn thời gian lại chỉ còn từ 1 đến 1.5 giờ di chuyển mà thôi. Nếu không di chuyển bằng xe riêng thì du khách có thể chọn xe khách, hoặc thuê các tour du lịch thì sẽ được phục vụ tận nơi.

Những điều cần lưu ý khi đến khu du lịch sinh thái Vàm Sát

  • Chuẩn bị xịt muỗi, kem chống nắng.
  • Mặc trang phục thoải mái để đi tham quan.
  • Hãy mang thêm đồ ăn nếu bạn đến cắm trại hoặc câu cá.
  • Nếu bạn không muốn đông người, tránh đi vào những dịp lễ tết.
  • Tuân thủ quy tắc 5K để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.

Qua những thông tin mà BestPrice vừa cung cấp, chắc hẳn bạn đã có thêm ít nhiều kiến thức về khu du lịch sinh thái Vàm Sát rồi đúng không? Để chuyến du lịch của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, hãy liên hệ với chúng mình qua hotline 1900 2605 để đặt tour Hồ Chí Minh, vé máy bay, khách sạn hay combo Hồ Chí Minh trọn gói tại BestPrice.vn ngay nhé.

BestPrice

Nguồn: Internet