Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Quận 3

Nếu Quận 1 là trung tâm với những con phố đắt đỏ, Quận 2 phát triển năng động thì Quận 3 mang lại chút cảm giác gì đó chậm hơn, nhẹ nhàng hơn cho toàn thành phố. Đó là những công viên xanh mát cùng những nhà thờ đẹp đẽ đều cùng nằm ở nơi đây.

ĐÔI NÉT VỀ QUẬN 3:

Cùng với Quận 1Quận 2, Quận 3 cũng là quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ tọa lạc tại vị trí trung tâm, có ga Sài Gòn sầm uất nên nơi đây tận hưởng được cơ sở hạ tầng đồng bộ và nhiều lợi thế phát triển kinh tế và xã hội. Đối với cá nhân mình, Quận 3 rất phù hợp với những ai có sở thích đi mọi nơi một mình tới những nơi yên tĩnh.

quận 3 thành phố hồ chí minh từ trên cao

Quận 3

NHỮNG NƠI NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN Ở QUẬN 3

Nhà thờ Tân Định

Nhà thờ Tân Định được coi là một trong những nhà thờ xây dựng rất sớm và có quy mô lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ công trình hiện được sơn màu hồng đặc trưng, phía mặt tiền gồm một tháp chính và hai tháp phụ.

bên ngoài nhà thờ tân định

Nhà Thờ Tân Định

Di chuyển vào bên trong thánh đường của nhà thờ, hiện ngay trước mắt chính là nội thất bề thế, với gian thờ chính được làm bằng đá cẩm thạch của Ý, hai hàng cột trang nghiêm với lối kiến trúc Gothic. Phía bên trái của thánh đường là bệ tượng các vị thánh nữ và bên phải là bệ tượng thánh nam. Nhà thờ Tân Định được xây theo kiến trúc Roma rất đặc trưng vào những năm giữa thế kỉ 19. Giá vé vào cửa là miễn phí nên mọi người nếu có đến Sài Gòn thì hãy ghé đây một lần.

  • Địa chỉ: 289, đường Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng chứng tích chiến tranh

Bảo tàng chứng tích chiến tranh là nơi lưu giữ những chứng tích hào hùng của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi chúng ta gián tiếp phản ánh những tội ác mà bọn thực dân đã mang đến mảnh đất lịch sử này.

máy bay ngoài trời - bảo tàng chứng tích chiến tranh

Bảo tàng chứng tích chiến tranh

Giá vé vào cửa có thể nói là rất rẻ, từ miễn phí cho tới 40.000VNĐ/người nhưng ta có thể chứng kiến hàng ngàn, thậm chí là chục ngàn tài liệu liên quan đến những năm tháng chiến tranh xưa.

Đây cũng là một trong những địa điểm mà mọi người cần cân nhắc ghé thăm khi đến Quận 3 nhé.

  • Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Link giới thiệu chi tiết về bảo tàng:

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm nằm trong lòng Sài Gòn với diện tích cực lớn, khoảng 6000m2. Nơi đây có thể được coi là điểm nhấn đặc biệt cho Thành phố trẻ trung, năng động này. Khi vào chùa, ta cảm thấy rõ một cảm giác thanh tịnh, nhẹ nhàng đến thanh thản. Dường như mọi ồn ào, hối hả sau cánh cửa kia tạm thời biến mất, tâm ta tịnh hơn, suy nghĩ cũng nhẹ nhàng hơn.

cổng chùa vĩnh nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm (Ảnh: Instagram: @ltt135)

Chùa Vĩnh Nghiêm mở cửa hàng ngày từ 7h đến 21h00. Mọi người hãy linh hoạt thời gian, dành khoảng 30 phút trong chuyến du lịch của mình để đến đây và tham quan nhé.

  • Địa chỉ: số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Hồ Con Rùa

Hồ Con Rùa là một địa điểm rất quen thuộc với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khách tham quan du lịch nói chung. Nơi đây đem lại không khí náo nhiệt hơn nhiều so với nhà thờ, bảo tàng hay chùa Vĩnh Nghiêm.

hồ con rùa thành phố hồ chí minh

Hồ Con Rùa

Hồ Con Rùa nằm ở khu trung tâm, nối ba con đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân. Hồ Con Rùa là cái tên quen thuộc mà mọi người vẫn thường gọi. Các bạn trẻ thường tận dụng nơi đây để hẹn hò bạn bè, trò chuyện bên làn nước xanh mát và cùng nhau ăn một món vỉa hè nào đó.

Di chuyển từ sân bay đến Quận 3

Quãng đường từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Quận 3 kéo dài khoảng 5.5km, tương đương 20 đến 30 phút di chuyển bằng ô tô. Mọi người có thể lựa chọn các phương tiện như taxi, Grab hay xe bus tùy theo nhu cầu của mỗi người.

di chuyển đến quận 3

Sơ đồ di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Quận 3

Mọi người nên lưu ý những khung giờ tan tầm hoặc giờ cao điểm sẽ rất đông xe cộ, vì vậy có thể dẫn đến tình trạng trễ giờ ra sân bay. Hoặc trong trường hợp thời tiết xấu cũng ảnh hưởng đến việc di chuyển, hãy chủ động đi sớm và tránh thời điểm tắc đường để dễ dàng lưu thông.

Những điều cần lưu ý khi đến Quận 3

Cho dù là đi đâu, mọi người hãy luôn mặc những bộ quần áo thoải mái nhất, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay để bảo vệ mình trong khoảng thời gian dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp như bây giờ.

Với những ai có ý muốn ghé thăm nhà thờ hay chùa, chúng ta cần lưu ý mặc những trang phục phù hợp với văn hoá nơi mình muốn đi nhé.

Sau khi tham khảo những thông tin vừa rồi thì bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch của mình chưa nào? Hãy nhấc điện thoại gọi đến hotline 1900 2605 để đặt tour Hồ Chí Minh, vé máy bay đi Hồ Chí Minh, khách sạn Hồ Chí Minh tại BestPrice.vn nhé.

Nguồn: Internet

Các điểm đến tương tự