Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Quận 1

Quận 1 là trung tâm hành chính của Thành phố Hồ Chí Minh, cũng là quận nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhất của thành phố, bao gồm Quận Nhất và Quận Nhì (Sài Gòn cũ) được sáp nhập vào năm 1976.

Giới thiệu về Quận 1

Quận 1 nằm ở vị trí trung tâm của Thành Phố Hồ Chí Minh. Nơi đây tập trung rất nhiều những di tích lịch sử và địa điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch. Chính vì thế, khu vực trung tâm này tọa lạc rất nhiều khách sạn, homestay với đủ mọi mức giá, phục vụ nhu cầu lưu trú từ bình dân đến cao cấp của khách du lịch.

Quận 1 TP. Hồ Chí Minh

Quận 1

Đi đâu chơi gì tại Quận 1

Đến Quận 1, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được tham quan và vui chơi ở những địa điểm sau:

- Nhà Thờ Đức Bà: Nằm giữa trung tâm quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà có kiến trúc cổ của Pháp, không gian rộng thoáng, đây là một trong những biểu tượng của Sài Gòn, địa điểm nằm trong danh sách ghé thăm đầu tiên của khách du lịch trong và ngoài nước khi lần đầu đặt chân đến nơi đây.

Nhà Thờ Đức Bà quận1

Nhà Thờ Đức Bà

- Dinh Độc Lập: Di tích lịch sử quan trọng của thành phố. Công trình này được xây dựng trên mảnh đất rộng 12 ha, mặt tiền rộng 80m. Bên trong Dinh gồm 4 lầu, nơi lưu giữ nhiều tranh ảnh vật dụng từ những thập niên 70.

- Chợ Bến Thành: Tọa lạc tại trung tâm Quận 1 từ những năm đầu thế kỷ 19, chợ chuyên bán các mặt hàng như: vải vóc, quần áo, giày dép, đồ lưu niệm với đa dạng chất liệu và kiểu dáng. Ngoài ra, khi đến chợ Bến Thành bạn còn được thưởng thức khu ẩm thực với đủ hương vị đặc trưng của Việt Nam như: cơm tấm, bún mắm, bún riêu, gỏi cuốn, bún thịt nướng,....

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành

- Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Được hoạt động từ năm 2015, phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi quen thuộc của giới trẻ Sài thành vào mỗi buổi tối và là nơi không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn.

- Phố Tây Bùi Viện: Là khu phố đi bộ nổi tiếng thứ 2 sau phố Nguyễn Huệ, con phố này tập trung rất nhiều khách Tây nên còn được gọi là khu phố Tây Bùi Viện. Nơi đây còn được mệnh danh là "phố không ngủ" của Sài Gòn. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những màn trình diễn đường phố bắt đầu, bar pub náo nhiệt, ẩm thực thơm nức,...

Ngoài ra, Quận 1 còn rất nhiều nơi tham quan hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ như: Khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81, Tòa nhà Bitexco - biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh, bưu điện thành phố, trung tâm thương mại Takashimaya, công viên 23 tháng 9,....

>>> Tham khảo thêm những địa điểm vui chơi nổi tiếng Quận 1 được yêu thích nhất.

Cách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về Quận 1

Có nhiều loại phương tiện đưa đón từ sân bay Tân Sơn Nhất về quận 1 cho bạn chọn lựa, phổ biến nhất là taxi sân bay và xe buýt.

- Taxi sân bay: là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất. Với thời gian di chuyển tầm 5-10 phút tùy vào tình trạng giao thông.

- Xe buýt: nếu bạn không vội, muốn tiết kiệm chi phí và không nhiều hành lý thì có thể sử dụng xe buýt. ­­­Hiện tại, từ sân bay Tân Sơn Nhất có 4 tuyến xe buýt về trung tâm bao gồm: tuyến 152, tuyến 109, tuyến 119 và tuyến 49, tùy điểm đến mà bạn chọn cho mình tuyến thích hợp.

Đường đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Quận 1, TP. HCM

Đường từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Quận 1

Kinh nghiệm cần biết khi tới Quận 1, Sài Gòn

- Bạn hãy chuẩn bị sẵn một tấm bản đồ thành phố hay điện thoại có chế độ 4G để chủ động về đường đi và tránh lạc đường.
- Quận 1 là khu vực sôi động nhất về đêm nên đừng quên tận hưởng 1 đêm không ngủ vui chơi tại Quận 1.
- Để tiện di chuyển, bạn nên đặt khách sạn gần chợ Bến Thành hoặc khu phố Bùi Viện.
- Khi ra đường, bạn không nên mang theo các túi xách, ví cầm tạo sự chú ý, nếu mang theo người thì nên cẩn thận, đồng thời nên chia nhỏ số tiền bạn có để tránh việc mất hết mọi thứ vì các tệ nạn móc túi, cướp giật.. vẫn còn tồn tại.
- Khi ăn uống bạn phải hỏi kĩ giá trước khi ăn, tránh việc ăn uống ở các bến xe vì đồ ăn thường không hợp vệ sinh mà giá cả lại đắt đỏ.
Qua bài viết trên, bạn chắc đã nắm được những điểm đặc biệt của Quận 1 rồi đúng không nào. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đặt vé máy bay đi ịch Hồ Chí Minh ngay thôi. Ngoài ra, nếu bạn có dự định đặt tour du lịch Hồ Chí Minh thì hãy truy cập vào website BestPrice.vn hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được tư vấn và hướng dẫn nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

Các điểm đến tương tự