Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đền Tưởng Niệm Liệt Sĩ Bến Dược - Củ Chi

Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược là một công trình lịch sử văn hóa của Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, được xây dựng để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào chiến sĩ đã chiến đấu hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược ở đâu?

  • Địa chỉ: số 06, Phú Mỹ Hưng, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: 40.000/người
  • Giờ mở cửa: 7h - 17h tất cả các ngày trong tuần

Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược

Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (Ảnh: Internet)

Đền Bến Dược – Củ Chi được xây dựng trên diện tích rộng gần 7 ha với nhiều hạng mục khác nhau. Tất cả tạo thành một quần thể kiến trúc đẹp đẽ và thiêng liêng không phải nơi nào cũng có được. Ngoài ra, nơi đây cũng là địa điểm tham quan lí tưởng cho các du khách khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh.

Có gì ở Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược?

Cổng Tam quan

Khi bước vào đền, du khách sẽ thấy trước hết chính là Cổng Tam quan với kiến trúc theo phong cách cổ truyền của dân tộc với các hàng cột tròn , trên lợp ngói âm dương. Mái cổng cong cong với những họa tiết truyền thống và được lợp ngói. Trên thân cột cổng khắc 4 câu đối, giống như rất nhiều kiến trúc nhà cổ ở Việt Nam.

Cổng Tam quan

Cổng Tam quan (Ảnh: Internet)

Xung quanh Cổng được bao bọc bởi những hàng cây xanh tươi như làm nền cho bức tranh mà Cổng tam quan lại là nhân vật chính.

Cổng Tam quan Đền Bến Dược

Cổng Tam quan Đền Bến Dược (Ảnh: Internet)

Khu đền chính

Khi di chuyển đến khu đền chính, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước không gian linh thiêng, rộng lớn, được bố trí theo hình chữ U: chính giữa là bàn thờ Tổ Quốc và Chủ tịch Hồ Chí Minh, xung quanh là tên của hàng chục ngàn đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh trên mảnh đất Củ Chi năm nào.

Khu đền chính Đền Bến Dược

Khu đền chính Đền Bến Dược (Ảnh: Internet)

Có 44.520 liệt sỹ được khắc tên trong Đền, gồm có mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng , liệt sỹ, trong đó có 9.322 liệt sỹ là con em của 40 tỉnh, thành phố khác. Tên các liệt sĩ được khắc vào tấm bia đá hoa cương, chữ mạ vàng như một trong những sự tôn trọng cuối cùng mà những thế hệ sau trả ơn cho họ.

Khu đền chính Đền Bến Dược

Khu đền chính Đền Bến Dược (Ảnh: Internet)

Biểu tượng “Hồn thiêng đất nước”

Đây có thể được coi là công trình mang nhiều ý nghĩa nhất của Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược. Lấy hình ảnh giọt nước mắt tiếc thương cho những anh hùng dân tộc đã ngã xuống, biểu tượng “Hồn thiêng đất nước” đứng sừng sững giữa trời như lời nhắc nhở chúng ta không quên công ơn của những người đã hy sinh, giành lại hòa bình cho hậu thế.

Biểu tượng Hồn thiêng đất nước

Biểu tượng Hồn thiêng đất nước (Ảnh: Internet)

Toàn khối biểu tượng hình dung như một bông sen được đôi bàn tay nâng niu, làm người xem liên tưởng đến hai câu ca dao:

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.”

Trên thân biểu tượng chạm khắc một số hình ảnh những sự kiện lịch sử Việt Nam từ thời vua Hùng Vương dựng nước đến ngày thống nhất đất nước 30/4/1975.

Nhìn chung, đây là một điểm đến lịch sử mà mọi người nên tham quan. Khuôn viên ở đây vô cùng rộng lớn nên bạn hãy dành ít nhất nửa ngày ở đây để có thể tham quan mọi thứ một cách thoải mái nhất mà không bị gò bó thời gian nhé!

Di chuyển đến Đền tưởng niệm Liệt Sĩ Bến Dược

Quãng đường di chuyển từ Quận 1 đến Đền Bến Dược

Quãng đường di chuyển từ Quận 1 đến Đền Bến Dược

Quãng đường này dài khoảng 60km và mất từ 1h30-2h di chuyển bằng ô tô. Sẽ rất phù hợp nếu bạn cùng gia đình đến đây tham quan vào dịp cuối tuần hay lễ tết. Hoặc các trường học cũng có thể đăng ký cho học sinh của mình có thể tham quan ngoại khoá ở đây cũng sẽ là vô cùng hợp lý.

Những điều cần lưu ý khi đến Đền Bến Dược

  • Tuân thủ quy tắc 5k để bảo vệ mình và những người xung quanh.
  • Bảo vệ môi trường xung quanh: giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không xả rác bừa bãi.
  • Hãy mặc những trang phục thoải mái nhưng vẫn lịch sự để thể hiện sự tôn trọng của bạn với văn hoá nơi đây cũng như lịch sử dân tộc.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược mà bạn cần biết. Nếu có bất cứ thắc mắc gì liên quan, các bạn hãy nhấc điện thoại gọi ngay đến hotline 1900 2605 để đặt tour Hồ Chí Minh tại BestPrice.vn ngay nhé.