Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nam Thiên Nhất Trụ

Nam Thiên Nhất Trụ là địa điểm tâm linh được nhiều du khách yêu thích bởi kiến trúc độc đáo của nó, hệt như phiên bản “Chùa Một Cột” thứ hai. “Nam” có nghĩa là miền Nam, “Thiên” là trời và “Nhất Trụ” chính là một cột. Nam Thiên Nhất Trụ có thể coi là Chùa Một Cột duy nhất giữa lòng trời Nam.

Chùa Nam Thiên Nhất Trụ

Chùa Nam Thiên Nhất Trụ (Ảnh: Internet)

Chùa Nam Thiên Nhất Trụ ở đâu?

  • Địa chỉ: 100 Đặng Văn Bi, Bình Thọ, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 8h - 18h

Nam Thiên Nhất Trụ được người dân đặt cho một cái tên khác là Chùa Một Cột Thủ Đức. Ngôi chùa được dựng lên với hình dáng của một đài sen vươn lên mạnh mẽ giữa lòng hồ sen, chính như những gì ta thấy ở con người Việt Nam ta. Nam Thiên Nhất Trụ và Chùa Một Cột ở Hà Nội có thể được coi như một biểu tượng về hình ảnh con người Việt Nam nhỏ bé nhưng không tầm thường.

Có gì ở chùa Nam Thiên Nhất Trụ?

Theo những gì được ghi chép lại, ngôi chùa đã được khởi công xây dựng vào năm 1958 bởi Hòa thượng Thích Trí Dũng cùng với sự hỗ trợ của Phật tử Đỗ Thị Vinh. Vào năm 1977, Chùa Một Cột Thủ Đức đã hoàn tất xây dựng sau 20 năm và được lấy tên Nam Thiên Nhất Trụ như hiện nay.

Nam Thiên Nhất Trụ từ trên cao

Chùa Một Cột Thủ Đức nhìn từ trên cao (Ảnh: Internet)

Kiến trúc Nam Thiên Nhất Trụ

Ta có thể quan sát thấy bằng mắt thường một điểm rất dễ nhận ra đó là kiến trúc chùa Nam Thiên Nhất Trụ gần như giống hoàn toàn so với Chùa Một Cột Hà Nội. Những chi tiết hoa văn độc đáo, cùng những nét trạm trổ tinh tế cần mất rất nhiều thời gian mới có thể hoàn thành, tất cả đã tạo nên vẻ vẻ đẹp nhiều màu sắc cho nơi đây.

kiến trúc mái Nam Thiên Nhất Trụ

Kiến trúc chùa Nam Thiên Nhất Trụ (Ảnh: Internet)

Đến chùa, ta như vào một cõi yên bình và thanh cao, huyền ảo, mơ hồ giữa ngan ngát các loại hương hoa. Vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, nơi đây cũng là một địa điểm để những ai không có điều kiện ra Thủ đô, đến bày tỏ tình cảm với quê hương, đất nước.

Chánh diện

Phía sau chùa Một Cột là Chánh diện tôn nghiêm với kết cấu ba gian, gian giữa thờ Đức Thích Ca Mâu Ni Phật, hai gian bên thờ Đức Quán Thế Âm Bồ Tát và Đức Địa Tạng Bồ Tát. Sau chánh điện là nơi thờ Hòa thượng Thích Trí Dũng và có thêm bảo tháp Nam Thiên. Đây được xem là cách bày trí đậm nét miền Bắc, một làn gió mới thổi vào làm cho ngôi chùa giữa lòng miền Nam trở nên đặc biệt hơn cả.

tượng đức phật thích ca - Nam Thiên Nhất Trụ

Tượng Đức Phật Thích Ca (Ảnh: Internet)

Đối diện với bức tượng phật Thích ca, tượng Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được đặt rất hoành tráng phía đối diện.

tượng quan thế âm bồ tát - Nam Thiên Nhất TrụTượng Quan Thế Âm Bồ Tát (Ảnh: Internet)

bàn thờ bên trong Nam Thiên Nhất Trụ

Bàn thờ bên trong Nam Thiên Nhất Trụ (Ảnh: Internet)

Đến với chùa Một Cột Thủ Đức, du khách sẽ vừa tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa, vừa thả hồn theo tiếng chuông mõ ngân vang. Trút bỏ hoàn toàn những gánh nặng của cuộc sống xô bồ, cảm nhận tâm hồn mình như lạc vào cõi thần thiên Phật pháp.

Di chuyển tới Nam Thiên Nhất Trụ

Quãng đường di chuyển từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Nam Thiên Nhất Trụ kéo dài khoảng 13km và mất khoảng 30-40 phút di chuyển. Tuy nhiên, mọi người nên tránh di chuyển vào giờ cao điểm vì sẽ rất dễ gặp tình trạng tắc đường và thời gian di chuyển sẽ dài hơn rất nhiều so với dự kiến.

cách di chuyển tới Nam Thiên Nhất Trụ

Sơ đồ di chuyển từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Nam Thiên Nhất Trụ

(Ảnh: Internet)

Những điều cần lưu ý khi đến Nam Thiên Nhất Trụ

  • Mặc trang phục lịch sự, kín đáo, hợp thuần phong mỹ tục.
  • Tránh cười đùa to.
  • Tránh nói những từ ngữ không đúng chừng mực.
  • Luôn đeo khẩu trang.
  • Thường xuyên sát khuẩn tay.

Sau khi tham khảo những thông tin vừa rồi thì bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch văn hoá của mình đến Nam Thiên Nhất Trụ chưa nào? Hãy nhấc điện thoại gọi đến hotline 1900 2605 để đặt tour Hồ Chí Minh tại BestPrice.vn nhé.