Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng có địa chỉ số 1 đường Nguyễn Tất Thành, phường 12, Quận 4, Sài Gòn. Bến được gọi là Bến Nhà Rồng bởi tòa nhà được thiết kế theo kiến trúc đậm chất phương Tây với hai con rồng ở trên đỉnh. Tại đây, ngày 5-6-1911, Bác Hồ xin làm phụ bếp tại tàu Amiral Latouche Tréville bắt đầu hành trình ra đi tìm đường cứu nước kéo dài suốt 30 năm.

Vài nét giới thiệu về Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng là di tích lịch sử nổi tiếng, thể hiện lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh cách mạng kiên cường của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bến Cảng được xây dựng năm 1864 bên sông Sài Gòn với nét kiến trúc độc đáo của phương Tây. Bến Nhà Rồng hiện nay là Bảo tàng Hồ Chí Minh - một chi nhánh nằm trong hệ thống các Bảo tàng và di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước.

Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng

Ngày giờ tham quan và vé Bến Nhà Rồng

Ngày mở cửa: từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần

Giờ mở cửa: sáng từ 7h30 – 11h30; chiều từ 13h30 – 17h00

Bến Nhà Rồng không thu vé vào cửa và giá vé xe: 2.000VND nếu bạn đi xe.

Bến Nhà Rồng có gì thú vị?

Lịch sử Bến Nhà Rồng: Người Pháp quyết định xây dựng thương cảng này để phát triển việc thông thương với quốc tế và đây là nơi người thanh niên Nguyễn Tất Thành lên tàu ra nước ngoài tìm hiểu đường hướng cách mạng mới. Vì vậy, khi đến Bến Nhà Rồng, du khách sẽ được hiểu hơn về một di tích có bề dày lịch sử và gắn với những thăng trầm trong cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kiến trúc độc đáo của Bến Nhà Rồng: Công trình do người Pháp xây dựng nên Bến Nhà Rồng mang những nét kiến trúc đặc trưng của Pháp như các cột trụ lớn, rất nhiều cửa sổ trong tòa nhà, ...Tuy nhiên kiến trúc sư có sự kết hợp khéo léo với kiến trúc Châu Á: trên đỉnh mái của tòa nhà được gắn hai con rồng theo thế “lưỡng long chầu nguyệt”, tức là hình hai con rồng hướng vào nhau.

Chủ tịch Hồ Chí Minh qua bảo tàng trong Bến Nhà Rồng: Sau năm 1975, Bến Nhà Rồng trở thành Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Hồ Chí Minh. Bên trong Bảo tàng ở Bến Nhà Rồng có 9 phòng trưng bày, trong đó 6 phòng chứa các hiện vật, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh theo các chủ đề:

- Chủ đề 1: Thời thơ ấu và thanh niên của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bước đầu hoạt động yêu nước và cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp nhận chủ nghĩa Mac – Lênin và khẳng định con đường cách mạng Việt Nam (1890-1920)

- Chủ đề 2: Chủ tịch Hồ Chí Minh bảo vệ và vận dụng sáng tạo đường lối của V.I Lênin về vấn đề dân tộc và thuộc địa. Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập chính đảng của giai cấp công nhân Việt Nam (1920-1930)

- Chủ đề 3: Chủ tịch Hồ Chí Minh – người tổ chức và lãnh đạo cách mạng tháng 8 thắng lợi và sáng lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đấu tranh giữ vững chính quyền cách mạng và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1930-1954)

- Chủ đề 4: Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền bắc và đấu tranh chống Mỹ xâm lược, giải phóng miền nam thống nhất Tổ quốc (1954-1969)

- Chủ đề 5: Nhân dân Việt Nam thực hiện theo di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh hoàn thành sự nghiệp giải phóng miền nam thống nhất hoàn toàn Tổ Quốc, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của nhân dân thế giới (1969 đến nay)

Tận hưởng cảnh quan Bến Nhà Rồng: Bến Nhà Rồng có vị trí thuận lợi hướng thẳng ra sông Sài Gòn, nơi đây mang đậm vẻ đẹp vừa cổ kính lại vừa ngập tràn thiên nhiên.

Tham quan khu vực chứa hiện vật, tư liệu về chủ tịch Hồ Chí Minh

Tham quan khu vực chứa hiện vật, tư liệu về chủ tịch Hồ Chí Minh

Phương tiện di chuyển đến bến cảng Nhà Rồng

Từ Quận 1 có rất nhiều phương tiện để bạn di chuyển đến Bến Cảng Nhà Rồng, tùy vào địa điểm xuất phát mà bạn lựa chọn cho mình phương tiện phù hợp: ô tô, xe máy hoặc xe buýt. Một số mã xe có tuyến đường gần nhất qua Bến Cảng Nhà Rồng như: 02, 03, 19 và 56.

Bản đồ từ quận 1 đến Bến Nhà Rồng

Bản đồ từ quận 1 đến Bến Nhà Rồng

Những lưu ý khi tham quan Bến Nhà Rồng

- Tránh nói chuyện to, gây ồn ào khi tham quan bảo tàng.

- Tuyệt đối không được sờ vào các hiện vật được trưng bày trong bảo tàng.

- Hạn chế quay phim và chụp hình trong khu vực bảo tàng.

- Gửi túi xách, ba lô ở cổng bảo tràng trước khi vào tham quan.

- Du khách nên đến Bến Nhà Rồng vào buổi chiều, nhất là khoảng thời gian từ 15h – 17h vì như vậy có thể ngắm được hoàng hôn rất đẹp trên sông Sài Gòn.

Hoàng hôn trên Bến Nhà Rồng

Hoàng hôn trên Bến Nhà Rồng

Thật đáng tiếc nếu đến Sài Gòn mà bạn không ghé thăm Bến Nhà Rồng, di tích lịch sử hào hùng gắn liền với còn đường cứu nước của bác Hồ vĩ đại. Để chuyến du lịch của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, hãy nhấc điện thoại gọi đến hotline 1900 2605 hoặc truy cập bestprice.vn để đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh, khách sạn Hồ Chí Minh hay combo Hồ Chí Minh trọn gói tất cả. Hay nếu bạn chưa biết đi đâu thì đã có tour Hồ Chí Minh giúp bạn giải quyết vấn đề.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet