Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh là bưu điện lớn nhất Việt Nam - công trình kiến trúc có lịch sử hơn 100 năm và là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch khi đến tham quan thành phố Hồ Chí Minh.

Vài nét về Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh có địa chỉ tại số 2 Công trường Công xã Paris, Quận 1, nằm ngay bên cạnh nhà thờ Đức Bà. Bưu điện thành phố nổi bật với màu vàng rực rỡ được xây dựng từ năm 1886 đến năm 1891 với phong cách Châu Âu của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux. Đây là nơi du khách trong và ngoài nước thường lựa chọn để tham quan, chụp hình và chiêm ngưỡng.

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Khám phá bưu điện thành phố Sài Gòn từ trong ra ngoài

Bên trong bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Điểm nổi bật và gây ấn tượng của Bưu điện thành phố với du khách chính là những mái nhà, ô cửa mái vòm lớn nằm dọc các trần toà nhà. Sàn lát gạch màu kem, sáng bóng làm cho không gian thêm rộng mở. Hai bên toà nhà khắc họa hai bản đồ lịch sử của Thành phố Hồ Chí Minh xưa. Những hàng cột sắt màu xanh lá cây với những hàng ghế gỗ được xếp ngay ngắn hai bên lối vào. Khi ngồi nghỉ tại đây, bạn sẽ cảm giác giống như đang ngồi đợi tàu. Ở chính giữa trung tâm Bưu điện là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Rất nhiều sản phẩm đồ lưu niệm, bưu ảnh về đất nước con người Việt Nam cũng như về Sài Gòn nói riêng được bày bán để phục vụ khách du lịch ở dọc hai bên hành lang tòa nhà.

Bên trong bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Bên trong bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Bên ngoài Bưu điện thành phố

Màu sơn vàng nổi bật chính là điểm khiến du khách ấn tượng khi đến nơi đây. Chính giữa Bưu điện là chiếc đồng hồ lớn với những đường nét trang trí tinh tế, phía dưới đồng hồ là những con số thể hiện năm khởi công xây dựng và khánh thành của tòa nhà. Bưu điện thành phố vừa mang phong cách kiến trúc phương Tây vừa khéo léo kết hợp vài nét cổ điển phương Đông tạo nên tổng thể vô cùng cuốn hút.

Trên những ô cửa là những bức tượng đội vòng nguyệt quế được đắp nổi cùng các tấm biển ghi danh những nhà phát minh ra ngành điện tín và ngành điện: Laplace, Voltaire, Arage,…

Ngày nay, không còn nhiều người đến bưu điện gửi thư nhưng Bưu điện thành phố vẫn hoạt động phục vụ khách hàng với những dịch vụ như: bưu phẩm ghi số hẹn giờ, chuyển phát nhanh, đồ lưu niệm, điện hoa, điện quà...

Màu vàng là điểm nổi bật của bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Màu vàng là điểm nổi bật của bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Cách di chuyển đến bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Nằm ở trung tâm thành phố nên việc di chuyển rất dễ dàng, các bạn có thể sử dụng: ô tô, xe máy, xe buýt hay thậm chí xích lô hoặc đi bộ để có thể từ từ khám phá thành phố xinh đẹp này.

Bản đồ từ Quận 1 đến Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Bản đồ từ Quận 1 đến Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Một vài kinh nghiệm tham quan Bưu điện thành phố

Một giờ là khoảng thời gian mà bạn có thể tham quan, chụp hình,... tại nơi đây nên cố gắng sắp xếp để không bỏ lỡ những bức hình đẹp nhé

Bưu điện Thành phố nằm ở vị trí trung tâm nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp tham quan Đường sách, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, khu công viên 23/9,… thật tiết kiệm thời gian mà có thể thăm thú được nhiều nơi.

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh, Chợ Bến Thành, Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà… là những điểm đến bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình tour du lịch Hồ Chí Minh của mình vì không chỉ đẹp mà những địa danh này còn mang rất nhiều những giá trị lịch sử quan trọng của Sài Gòn nói chung và đất nước Việt Nam nói riêng.

Còn đắn đo gì mà không khám phá ngay và luôn Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh thôi nào. Ngoài ra, nếu bạn có dự định đặt tour Hồ Chí Minh thì hãy truy cập vào website bestprice.vn hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được tư vấn và hướng dẫn nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet