Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Dinh Thống Nhất

Dinh Thống Nhất hay Dinh Độc Lập là một công trình kiến trúc nổi tiếng do người Pháp xây dựng ở Sài Gòn. Dinh Thống Nhất được xếp hạng là một trong 10 di tích quốc gia đặc biệt đầu tiên của cả nước vào năm 2009, được đông đảo du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan và cũng là nơi hội họp, tiếp khách của các cấp lãnh đạo trung ương cũng như của thành phố.

Giới thiệu về Dinh Thống Nhất

Dinh Thống Nhất Sài Gòn còn được biết đến với nhiều cái tên như: Dinh Độc Lập, Dinh Toàn Quyền, Dinh Thống Đốc, Hội trường Thống Nhất, Dinh Norodom. Công trình Dinh được thiết kế bởi Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, Dinh được khởi công xây dựng ngày 1/7/1962, khánh thành ngày 31/10/1966. Ông đã kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật kiến trúc hiện đại và kiến trúc truyền thống phương Đông vào công trình. Đây từng là nơi ở và làm việc của Tổng thống nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa trong thời kỳ chiến tranh.

Dinh được xây dựng trên khu đất có diện tích 12 ha, khoảng 100 phòng, gồm 3 tầng chính, hai gác lửng, một sân thượng và tầng hầm.

Dinh Thống Nhất ngày nay nằm tại địa chỉ số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh. Dinh tọa lạc ngay vị trí trung tâm, gần các điểm đến hấp dẫn: Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4, Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh, ...

Dinh Thống Nhất

Dinh Thống Nhất

Thời gian mở cửa và giá vé

Dinh mở cửa phục vụ du khách tham quan vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, Tết (trừ những dịp trọng đại).

Giờ mở cửa: 7 giờ 30 - 16 giờ (nghỉ trưa từ 11 giờ đến 13 giờ)

Giá vé vào Dinh: 40.000 VND/người lớn, 20.000 VND/học sinh - sinh viên

Giá vé vào khu trưng bày: 25.000 VND/người lớn

Cách di chuyển đến Dinh Thống Nhất Sài Gòn

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố nên việc di chuyển đến Dinh Thống Nhất Sài Gòn rất dễ dàng. Bạn có thể đi bộ, ô tô, xe máy hay xe buýt tùy thuộc vào thời gian và nơi ở của bạn.

Từ trung tâm thành phố, bạn rẽ qua đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đi khoảng 600 m là đến Dinh Thống Nhất.

Bản đồ di chuyển từ quận 1 đến Dinh Thống Nhất

Bản đồ di chuyển từ quận 1 đến Dinh Thống Nhất

Tham quan Dinh Thống Nhất

- Khu cố định Dinh Thống Nhất Sài Gòn

Khu có hơn 100 căn phòng trang trí theo phong cách khác nhau: phòng làm việc của Tổng thống – Phó Tổng thống, phòng nội các, phòng đại yên, phòng khánh tiết, phòng ủy nhiệm thư, phòng trình quốc thư, phòng thông tin liên lạc, phòng ngủ của gia đình Tổng thống,…

- Khu chuyên đề Dinh Thống Nhất Sài Gòn

Khu này trưng bày các chuyên đề như: Hiệp định Paris, chiến dịch Hồ Chí Minh qua tài liệu dự trữ; Đường Hồ Chí Minh qua các tài liệu của chính quyền Sài Gòn; các cuộc triển lãm ảnh, ….

- Khu bổ sung Dinh Thống Nhất Sài Gòn

Khu trưng bày những bức ảnh do người dân lưu giữ từ các thời kháng chiến đến khi Thống Nhất. Khi tham quan, du khách phần nào có thể cảm nhận được cuộc kháng chiến oanh liệt và niềm vui chiến thắng của quân dân ta. Từ đó chúng ta càng thấy trân trọng và tự hào hơn về đất nước mình.

Ngoài ra, khi đến tham quan Dinh Thống Nhất, bạn còn được chiêm ngưỡng: Bức tranh sơn dầu miêu tả khung cảnh làng quê Việt Nam của họa sĩ Ngô Viết Thụ, bức tranh chị em Thúy Kiều, Thúy Vân gặp Kim Trọng trong ngày Tết Thanh minh, …

Tranh chị em Thúy Kiều, Thúy Vân

Tranh chị em Thúy Kiều, Thúy Vân

Một số lưu ý khi tham quan Dinh Thống Nhất Sài Gòn

Dinh Thống Nhất là di tích lịch sử quốc gia, lưu giữ những hình ảnh lịch sử hào hùng của dân tộc nên khi tham quan du khách cần tuân thủ đúng quy định của khu di tích:

Nội quy tham quan Dinh Thống Nhất

Nội quy tham quan Dinh Thống Nhất

Qua bài viết trên, bạn chắc hẳn đã nắm được thông tin cơ bản của Dinh Thống Nhất rồi phải không nào. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh ngay thôi. Ngoài ra, nếu bạn có dự định đặt tour Hồ Chí Minh thì hãy truy cập vào website bestprice.vn hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được tư vấn chi tiết về khách sạn Hồ Chí Minh hay combo Hồ Chí Minh trọn gói.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet