Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bưu Điện Trung Tâm Sài Gòn

Là một công trình kiến trúc có lịch sử hơn 100 năm, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn không chỉ là điểm phục vụ người dân với các dịch vụ liên lạc mà còn trở thành điểm tham quan hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế.

Giới thiều chung về Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Bưu điện trung tâm Sài Gòn có tọa lạc tại số 2, Công xã Paris, quận 1.

Đây là công trình có ý nghĩa lịch sử đánh dấu quá trình phát triển Sài Gòn trước đây theo hướng đô thị hiện đại châu Âu. Cùng với Nhà thờ Đức Bà, trụ sở UBND thành phố Hồ Chí Minh, bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành,... Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh trở thành phong cách kiến trúc đô thị và thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tham quan mỗi năm.

Công trình Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng từ năm 1886 đến năm 1891 theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux mang sứ mệnh của một công trình đặc biệt về công năng và hình ảnh đô thị, gắn liền với sự phát triển của thành phố.

Bên ngoài Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Nét kiến trúc của Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Bưu điện trung tâm Sài Gòn mang phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu kết hợp văn hóa Á Đông. Tòa nhà có bố cục với hai khối bên 2 tầng, khối giữa 3 tầng, mái dốc lợp ngói. Trên mặt đứng có nhiều ô cửa cuốn vòm trang trí cầu kỳ. Ngay lối vào là một vòm cuốn lớn với mái sảnh bằng sắt, trên mái sảnh có một chiếc đồng hồ tròn và tấm biển ghi năm xây dựng công trình: 1886 - 1891. Giữa các cửa sổ tầng trệt có các ô trang trí hình chữ nhật. Màu sắc đặc trưng của tòa nhà là màu vàng kết hợp với những đường phù điêu màu trắng cùng các ô cửa màu xanh lá. Màu sắc và kiến trúc đặc biệt của công trình cùng với cảnh quan xung quanh, tạo thành một điểm nhấn trong không gian đô thị.

Nội thất không gian giao dịch tòa Bưu điện Trung tâm gây ấn tượng bởi những hàng cột thép trang trí chi tiết tinh xảo cùng hệ vòm mái khung thép. Đặc biệt, ở đây còn lưu giữ hai tấm bản đồ lịch sử là Sài Gòn và vùng phụ cận, 1892 và Bản đồ đường dây điện tín của miền Nam Việt Nam và Campuchia, 1936.

Phía trước công trình là một khoảng sân rộng hướng ra vườn hoa Nhà thờ Đức Bà. Xung quanh là những công trình văn hóa, không gian đô thị có sự kết nối với Nhà thờ Đức Bà, Công viên 30-4, Đường sách Nguyễn Văn Bình.

Bưu điện trung tâm Sài Gòn xưa

Bưu điện trung tâm Sài Gòn xưa

Bên trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn có gì?

Điều khiến du khách ấn tượng nhất chính là những mái nhà, hệ thống ô cửa mái vòm lớn nằm dọc trần toà nhà toả ra bốn phía cùng với sàn gạch màu kem sáng bóng làm không gian nơi đây trở nên rộng lớn, thoáng mát.

Hai bên toà nhà 2 tầng là hai bản đồ lịch sử của Sài Gòn được những nghệ nhân khéo léo, tỉ mỉ vẽ tay cầu kỳ trên tường. Lối kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách Châu Âu với cách trang trí của người Châu Á đã khiến cho du khách đến đây đều say đắm với nét kiến trúc độc đáo mang vẻ đẹp cổ điển xen lẫn hiện đại của Bưu điện Sài Gòn.

Nếu nhìn bao quát bên trong, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những dãy bàn gỗ lớn xếp dọc chính giữa bưu điện để phục vụ cho người dân có nhu cầu thực hiện các giao dịch liên lạc, gửi bưu phẩm, chuyển phát nhanh… Đặc biệt, hai bên sảnh chính Bưu điện Sài Gòn vẫn lưu giữ những hòm thư cổ và các bốt điện thoại xưa khiến du khách có được cảm nhận và hoài niệm về một thời đã qua.

Hai bên hành lang gần lối vào chính toà nhà có các cửa hàng bày bán hàng sản phầm đồ lưu niệm, bưu ảnh về bưu điện Sài Gòn cũng như đất nước Việt Nam nói chung hay Sài Gòn nói riêng để phục vụ cho khách du lịch mua về làm quà kỉ niệm cho bạn bè hay người thân rất tiện.

bên trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Bên trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Cách di chuyển đến Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Vì có vị trí đắc địa ngay tại trung tâm quận 1 nên việc di chuyển tham quan cho du khách đến đây rất thuận tiện vì có hệ thống mạng lưới phương tiện giao thông kết nối đa dạng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch.

cách đến Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Vị trí địa lý Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Kinh nghiệm tham quan bưu điện trung tâm Sài Gòn

Bưu điện trung tâm Sài Gòn là một điểm check in tuyệt vời của các bạn trẻ để lưu giữ những bức ảnh đẹp khi ghé thăm TP.Hồ Chí Minh, và trở thành đứa con tinh thần trong lòng người dân Sài Gòn.

Thời gian mở cửa từ: 07h00 đến 19h00 (thứ 2 - 6), 08h00 đến 18h00 (thứ 7 - chủ nhật).

Với thời gian mở cửa hoạt động như vậy bạn sẽ thoải mái tham quan bất cứ khi nào có thể chỉ với khoảng 1 giờ để khám phá và check in hết mọi góc chụp của bưu điện trung tâm Sài Gòn.

TP.Hồ Chí Minh có khí hậu nhiệt đới nên chỉ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô nên việc chọn trang phục rất dễ dàng, bạn chuẩn bị những bộ đồ hè mát mẻ là đã có thể thoải mái vui chơi khám phá bưu điện trung tâm Sài Gòn. Tuy nhiên bạn nên mang theo kính mát, kem chống nắng, nón, ô (dù) đề phòng những cơn mưa bất chợt. Đặc biệt bạn nên bảo quản hành lý tư trang cá nhân cẩn thận đề phòng kẻ trộm lợi dụng móc túi, cướp giật nhé.

Nếu bạn muốn đến TP.Hồ Chí Minh mà bạn chưa biết đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh hay khách sạn Hồ Chí Minh như thế nào thì đừng lo lắng. Hãy liên hệ BestPrice.vn để được hỗ trợ 24/7 nhé.

Nguồn ảnh: internet