Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nhà Hát Bến Thành

Nhà hát Bến Thành tọa lạc tại Trung tâm Văn hóa Quận 1 TP.Hồ Chí Minh. Nhà hát được xây dựng để phục vụ cho hoạt động biểu diễn văn nghệ đáp ứng yêu cầu của một trung tâm văn hóa cấp quận phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân.

Giới thiệu chung về Nhà hát Bến Thành

Nhà hát Bến Thành được thành lập vào ngày 01/9/1995 theo quyết định của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Với sức chứa hơn 1000 chỗ ngồi được chọn là nơi lý tưởng để tổ chức các chương trình ca múa nhạc, hội nghị, hội thi...và luôn được đầu tư nâng cấp, bổ sung trang thiết bị hiện đại.

Nhà hát Bến Thành

Nhà hát Bến Thành

Tìm hiểu và khám phá nhà hát Bến Thành

- Diện tích sân khấu: rộng 12.7 m, sâu 13.2 m, cao 8 m chia làm 2 khu vực dưới nhà (753 ghế), trên lầu (288 ghế).

- Hệ thống ghế ngồi thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế tạo sự trang trọng và mang lại cảm giác thoải mái cho khán giả

- Diện tích sảnh Nhà hát 12 m x 20 m phục vụ cho việc triển lãm, bố trí các quầy giới thiệu sản phẩm hoặc tổ chức tiệc nhẹ…

- Phòng Vip bên cạnh Nhà Hát diện tích 4 m25 x 13 m rất tiện lợi để tiếp khách, họp Ban tổ chức,…

- Hệ thống máy phát điện khởi động nhanh 10 giây khi có sự cố cúp điện.

- Khu vực hậu đài rộng, thông thoáng.

- Khu vực giữ xe ở tầng hầm an toàn có sức chứa lên đến 1000 chiếc.

Với diện tích khán phòng ấm cúng, sang trọng Nhà hát Bến Thành là lựa chọn lý tưởng của đơn vị cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân tổ chức hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội diễn văn nghệ,…

Phía trong nhà hát Bến Thành

Rạp Nhà hát Bến Thành

Chức năng và nhiệm vụ hoạt động chính của Nhà hát Bến Thành

- Tổ chức các hoạt động văn hóa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, thưởng thức nghệ thuật của nhân dân như: biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, hội thảo chuyên đề về văn hóa nghệ thuật,…

- Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật cho mọi đối tượng trong và ngoài quận. Duy trì và phát triển hoạt động thư viện, nhà văn hóa, bảo tồn bảo tàng,… nhằm đáp ứng nhu cầu của quận 1.

- Hỗ trợ, hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn cho các hoạt động phong trào ở phường, các đơn vị trong quận.

- Được liên kết hợp tác để đầu tư xây dựng nâng cấp cơ sở vật chất tạo ra các sản phẩm văn hóa và thực hiện các loại hình dịch vụ đảm bảo mọi hoạt động của Nhà hát Bến Thành và phong trào văn hóa trong quận, đồng thời thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước.

- Quản lý, sử dụng có hiệu quả các cơ sở phương tiện vật chất, lao động tiền vốn của Nhà hát Bến Thành theo đúng chính sách chế độ quy định của Nhà nước, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của đơn vị.

- Thiết kế quảng cáo và dịch vụ quảng cáo, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các loại hình về thông tin, dịch vụ văn hóa, quảng cáo,… theo quy định của nhà nước.

Nhà hát Bến Thành là nơi đã tổ chức thành công rất nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật của quận 1 TP.Hồ Chí Minh như chương trình cải lương: liveshow NSƯT Lệ Thủy, Kim Tử Long, Tú Sương; sân khấu kịch vào các dịp hè, trung thu, noel hàng năm thu hút đông đảo khán giả thiếu nhi tham dự. Ngoài ra còn có các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật của nước ngoài như Anh, Pháp, Nga, Nhật Bản,… đều đã từng tổ chức tại đây.

Bản đồ di chuyển đến nhà hát Bến Thành

Nhà hát Bến Thành tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố tại địa chỉ số 6, Mạc Đĩnh Chi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh nên rất thuận tiện trong việc di chuyển cho người dân. Vì nằm ở trung tâm thành phố nên hệ thống giao thông kết nối các quận với Nhà hát Bến Thành thuận tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân như xe buýt, taxi, xe công nghệ,...

Bản đồ địa lý Nhà hát Bến Thành

Lưu ý khi tham quan Nhà hát Bến Thành

Nhà hát Bến Thành thường xuyên có các chương trình biểu diễn văn hóa - nghệ thuật diễn ra và được truyền thông đến khán giá, nếu bạn muốn có cho mình tấm vé thì nên liên hệ mua vé trực tiếp với Ban tổ chức để đảm bảo chắc chắn rằng tấm vé đó là thật, tránh mua vé qua trung gian mà không có ủy quyền từ Ban tổ chức nhé.

Đặc biệt đây là nơi thường tập trung đông người bạn nên chú ý tự bảo quản túi sách, tư trang cá nhân, tài sản giá trị đề phòng kẻ xấu lợi dụng móc trộm nhé.

Nếu bạn đang có đi tour Hồ Chí Minh mà chưa biết đặt dịch vụ ở đâu uy tín thì hãy đến với BestPrice. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp chuyến đi của bạn thành công, trọn vẹn và đáng nhớ hơn rất nhiều.

Nguồn ảnh: internet