Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bảo Tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Sài Gòn và được nằm trong khuôn viên Bến Nhà Rồng. Nơi đây là chứng tích lịch sử khi lần đầu tiên người thanh niên trẻ tuổi Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước. Mãi tới sau này, nơi đây mới cho xây dựng và phát triển thành một bảo tàng như một cách ghi nhớ công ơn của Người.

Bến cảng nhà rồng

Bến Nhà Rồng (Ảnh: Internet)

Bảo tàng Hồ Chí Minh ở đâu?

  • Địa chỉ: Số 01 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Thời gian mở cửa tham quan: 7h30 - 17h, thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần.
  • Giá vé: 20.000/người

Trước đây, Bến Nhà Rồng là trụ sở của thương cảng Sài Gòn, do thực dân Pháp xây dựng vào năm 1863 do có đường ven sông hồ. Sau khi chiến tranh kết thúc, công trình này được giao cho chính quyền miền Nam Việt Nam quản lý và đã tu sửa lại công trình. Tính tới hiện nay, nơi đây đã trở thành Bảo tàng Hồ Chí Minh tại chính thành phố mang tên Bác.

Có gì ở Bảo tàng Hồ Chí Minh?

Nơi đây có thể coi là điểm nhấn của Bến Nhà Rồng nói riêng và toàn thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Bảo tàng là nơi nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản và tuyên truyền về cuộc đời sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt nhất vẫn sẽ là sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước ngày 5 tháng 6 năm 1911.

Bảo tàng Hồ Chí Minh ở Sài Gòn

Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ảnh: Internet)

Bảo tàng được xây với 3 tầng chính và nằm gọn ngay trong khuôn viên Bến Nhà Rồng nên sẽ rất tiện để du khách có thể tham quan hơn nhiều thứ tại nơi này.

Tượng Bác ra đi tìm đường cứu nước

Giữa sân Bảo tàng Hồ Chí Minh chính là tượng “Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước”, khánh thành vào ngày 5/6/2003 nhân kỷ niệm 92 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Với chất liệu bằng kim loại cao 330 cm, nặng 1000 kg, đây là nơi khách tham quan dừng chân để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi đến với bảo tàng.

Tượng Nguyễn Tất Thành ở Bảo tàng Hồ Chí Minh

Tượng “Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước” (Ảnh: Internet)

Bức tượng được đặt hướng mặt ra sông Sài Gòn - cũng chính là con đường Bác chọn ra đi lúc bấy giờ. Một con người nhỏ, trẻ tuổi nhưng ý chí lại vô cùng to lớn, một anh hùng dân tộc có một không hai của dân tộc Việt Nam.

Các phòng trưng bày

Qua nhiều lần tu sửa, hiện nay bảo tàng có tổng cộng 9 phòng trưng bày, có 6 phòng chuyên trưng bày những chủ đề cố định như: tư liệu, hiện vật, hình ảnh liên quan tới tiểu sử, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phòng trưng bày Bảo tàng Hồ Chí Minh

Một trong số những phòng trưng bày của bảo tàng (Ảnh: Internet)

Trong mỗi phòng trưng bày sẽ có từng chủ đề khác nhau, như cách để đánh giá quá trình hoạt động cách mạng của Người:

  • Chủ đề 1: Thời thơ ấu và thanh niên của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bước đầu hoạt động yêu nước và cách mạng và tiếp nhận chủ nghĩa Mac – Lênin, khẳng định con đường cách mạng Việt Nam (1890-1920).
  • Chủ đề 2: Chủ tịch Hồ Chí Minh bảo vệ và vận dụng sáng tạo đường lối của Lênin về vấn đề dân tộc và thuộc địa. Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập chính đảng của giai cấp công nhân Việt Nam (1920-1930).
  • Chủ đề 3: Bác tổ chức và lãnh đạo thắng lợi cách mạng tháng 8, lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đấu tranh giữ vững chính quyền cách mạng và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1930-1954)
  • Chủ đề 4: Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo Cách mạng Xã hội Chủ nghĩa ở miền Bắc và đấu tranh chống Mỹ xâm lược, Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (1954-1969).
  • Chủ đề 5: Nhân dân Việt Nam làm theo di chúc của cố Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoàn thành sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất hoàn toàn đất nước, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình.

Tất cả những bước đi của Hồ Chủ tịch đều nghĩ cho đất nước, nghĩ cho lòng dân. Chính bởi thế mà cho dù là muôn đời sau, con người Việt Nam vẫn biết ơn và trân trọng người anh hùng ngày ấy.

Cách di chuyển đến Bảo tàng Hồ Chí Minh

bản đồ đến Bảo tàng Hồ Chí Minh

Quãng đường di chuyển từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Bảo tàng Hồ Chí Minh

Quãng đường từ sân bay Tân Sơn Nhất đến bảo tàng Hồ Chí Minh dài khoảng 9 km và mất 30-40 phút di chuyển. Tuy nhiên, ai ai cũng biết đặc sản của Sài Gòn là tắc đường nên mọi người tránh di chuyển vào giờ cao điểm để quãng đường dễ dàng di chuyển hơn.

Những điều cần lưu ý khi đến Bảo tàng

  • Không chạm tay hay làm sai lệch vị trí các hiện vật
  • Không chụp ảnh những hiện vật không cho phép chụp
  • Không chen lấn, xô đẩy
  • Không nói to
  • Đeo khẩu trang thường xuyên
  • Mặc trang phục phù hợp với khuôn viên bảo tàng

Trên đây là những thông tin cơ bản về Bảo tàng Hồ Chí Minh - thành phố Hồ Chí Minh. Nếu mọi người có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tour Hồ Chí Minh, vé máy bay hay khách sạn Hồ Chí Minh hay combo trọn gói siêu ưu đãi thì hãy nhấc điện thoại gọi đến hotline 1900 2605 nhé, chắc chắn BestPrice.vn sẽ không làm bạn thất vọng.

BestPrice

Nguồn: Internet