Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chợ Bến Thành

Chợ Bến thành là một trong những biểu tượng tiêu biểu của Sài Gòn. Nơi đây là địa điểm tham quan không thể thiếu trong các tour du lịch nào đến TP. Hồ Chí Minh. Du khách đến chợ không chỉ để tìm mua những hàng hóa hay quà lưu niệm mà còn tìm hiều những nét đặc trưng trong sinh hoạt đời thường của người dân thành phố.

Vài nét về chợ Bến Thành

Nếu thủ đô Hà Nội có chợ Đồng Xuân thì Sài Gòn có chợ Bến Thành. Khu chợ được xây dựng vào năm 1870, có tên gọi ban đầu là Les Halles Centrales và sau này đổi thành Bến Thành vào năm 1912. Do có vị trí đặt tại bên bờ sông Bến Nghé - là nơi phục vụ cho khách vãng lai và quân nhân vào thành nên chợ được đặt tên là Chợ Bến Thành.

Với diện tích trên 13.000m2, hàng hóa được bày bán chủ yếu như: quần áo, vải vóc, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tươi sống, trái cây và hoa tươi. Ngoài ra, khu ẩm thực trong chợ cũng rất phong phú với các quán ăn vặt, món ăn đậm chất các vùng ở miền Nam.

Địa chỉ: Cổng chính Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành Sài Gòn có gì đặc biệt?

Nét kiến trúc độc đáo

Nhìn từ xa đã thấy kiến trúc lạ mắt của chợ với khu tòa tháp có 4 chiếc đồng hồ quay về 4 mặt phía trên cổng chính, 3 mặt còn lại có kiến trúc đơn giản. Một điểm nổi bật trong kiến trúc chợ Bến Thành là trên các cổng đều có gắn những bức phù điêu gốm do nghệ nhân gốm Biên Hòa tạc vào năm 1952, trên hình mô tả con bò, con ngỗng, nải chuối, … là những mặt hàng sản vật của miền Nam.

Chợ Bến Thành xưa

Chợ Bến Thành xưa

Khu mua sắm đa dạng

Diện tích chợ Bến Thành xấp xỉ 13.000 m2 với quy mô khoảng 1.400 sạp hàng và gần 6.000 tiểu thương kinh doanh – Đây là nơi tập kết nhiều mặt hàng mà bạn có thể tìm kiếm với mức giá từ bình dân đến cao cấp.

Chợ Bến Thành sôi động về đêm

Phố lên đèn là lúc chợ trở nên nhộn nhịp, sôi động nhất. Buổi tối cũng là lúc các gian hàng bày bán hải sản, đồ nướng, bia, nước vô cùng đông vui, người dân địa phương và du khách tụ tập tại đây để thưởng thức những món ăn ngon, hòa mình vào không khí về đêm rực rỡ, năng động.

Thiên đường ẩm thực hấp dẫn

Chợ Bến Thành nổi tiếng với món ăn ngon, từ các món chính như bún rêu, cơm tấm, bún mắm, … đến các món tráng miệng, ăn vặt như chè Sài Gòn, bánh bèo, các loại ốc, … các món đều rất hấp dẫn mà giá cả phải chăng.

Bên trong chợ Bến Thành

Bên trong chợ Bến Thành

Đến chợ Bến Thành quận 1 bằng cách nào?

Từ tỉnh thành khác, du khách có thể di chuyển bằng máy bay tới sân bay Tân Sơn Nhất, tàu hỏa đến ga Sài Gòn hay xe khách tới Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, di chuyển tới địa phận quận 1 để tới chợ. Để tới chợ nhanh nhất bạn nên sử dụng xe máy hoặc taxi nhưng đơn giản hơn và tiết kiệm hơn thì dùng xe buýt. Vì chợ Bến Thành và trạm xe buýt trung tâm nằm khá gần nhau nên hầu hết các chuyến xe đều đưa bạn đến chợ, bạn có thể lựa chọn một trong số các tuyến xe số 02, 04, 18, 28, 36, 45, 52, 65, 93, 152…

Bản đồ từ sân bay Tân Sơn Nhất đến chợ Bến Thành

Bản đồ từ sân bay Tân Sơn Nhất đến chợ Bến Thành

Kinh nghiệm tham quan chợ Bến Thành

  • Chợ Bến Thành hoạt động từ rất sớm, khoảng 4 giờ sáng nên bạn có thể khám phá vào bất cứ thời điểm nào.
  • Chợ khá rộng nên bạn sẽ cần khoảng từ 1 – 2 giờ để tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực trong khuôn viên chợ.
  • Đường Sài Gòn lúc nào cũng đông, tấp nập người, xe qua lại, hãy chú ý khi qua đường để đảm bảo an toàn.
  • Chợ thường rất đông người vì thế nên bảo quản tư trang, tài sản của mình cẩn thận.
  • Ở chợ Bến Thành đa phần là khách du lịch nước ngoài, nếu muốn mua sắm bạn hãy tinh tế trong việc mặc cả khi trả giá mua hàng nhé.

Nếu bạn đang có dự định vi vu khắp đất Sài Thành mà đang không biết ở đâu, đi nơi nào thì hãy liên hệ ngay đến Công ty du lịch BestPrice. Bạn sẽ được hỗ trợ từ vé máy bay đi Hồ Chí Minh, khách sạn Hồ Chí Minh cho đến combo Hồ Chí Minh trọn gói và những tour Hồ Chí Minh siêu ưu đãi.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

Các điểm đến tương tự