Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ là địa điểm du lịch đang được tỉnh Quảng Ninh đưa vào khai thác tại vịnh Hạ Long. Điểm đến này hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, gắn liền với các truyền thuyết từ xa xưa trong lịch sử hào hùng của dân tộc.

Đôi nét về Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ là một trong những hang động đá vôi đẹp nhất Vịnh Hạ Long, nằm trên hòn Đầu Gỗ cùng với động Thiên Cung. Hang động này cách Bãi Cháy, Hạ Long khoảng 6km và cách bến phà Tuần Châu, đảo Tuần Châu 3km. Hang Đầu Gỗ được hình thành cách đây khoảng 2 triệu năm cùng thời điểm với động Thiên Cung, như một quần thể kiến trúc cổ xưa có diện tích khoảng 5000m2 với cửa hang rộng 17m, cao 12m.

Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ

Tên của hang gắn liền với những sự tích, truyền thuyết hấp dẫn. Câu chuyện thứ nhất xuất phát từ cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông vào thế kỷ 13, Trần Hưng Đạo đã cắm cọc tiêu diệt binh thuyền giặc tạo nên trận thủy chiến vang danh một thời. Trong hang còn sót lại những cọc gỗ nên người ta đặt tên hang là Đầu Gỗ (đọc chệch của Giấu Gỗ).

Cái tên hang Đầu Gỗ như nhắc nhở mọi người về một thời lịch sử lừng lẫy của dân ta trong những năm chiến tranh bảo vệ chủ quyền. Truyền thuyết thứ hai kể rằng tên hang Đầu Gỗ bắt nguồn từ câu chuyện về dãy đảo Đầu Gỗ - nơi tránh bão của dân ta. Người dân lấy tên theo dãy đảo để tiện trong việc gọi hang.

Khám phá Hang Đầu Gỗ

Đến hang Đầu Gỗ, du khách không thể bỏ qua những chi tiết tuyệt đẹp trong hang, giúp bạn có được những bức hình check in có một không hai. Bên trong hang Đầu Gỗ toát lên vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh mịch với nhiều cột đá, trụ đá, măng đá cao vút như vươn lên tận trời xanh.

Nhũ đá trong Hang Đầu Gỗ

Nhũ đá bên trong hang Đầu Gỗ

Do đặc điểm của hang với cửa hang mở rộng nên lòng hang khá ẩm thấp và dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời nên thảm thực vật trong hang phong phú, đa dạng với các loại cây phát triển tươi tốt như rêu, dương xỉ. Đây cũng là điểm khác biệt của hang Đầu Gỗ với các hang động khác trên vịnh Hạ Long.

Bên trong hang chia làm 3 ngăn chính, mỗi ngăn có một vẻ đẹp, nét cuốn hút riêng. Bước vào ngăn đầu tiên ở ngoài cùng, bạn sẽ choáng ngợp với không gian rộng lớn nơi đây cùng với hệ thống ánh sáng tự nhiên bao phủ, soi rọi khăp lòng hang. Ngước lên trên phía trần hang là những nhũ đá chảy xuống tạo hình như những con thú. Tổng thể trần hang như một bức tranh mô tả cuộc sống tự nhiên của muôn thú với hình ảnh những đàn voi di cư, những con hổ đang lim dim ngủ hay đàn hươu ngơ ngác.

Không gian bên trong Hang Đầu Gỗ

Không gian bên trong hang Đầu Gỗ

Theo lối cửa nhỏ qua ngăn thứ 2, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh mờ ảo nơi đây với những nhũ đá thoắt ẩn thoắt hiện, với những hình ảnh vừa quen vừa lạ gây tò mò, thích thú. Tiếp đến ngăn thứ ba, không gian đột ngột mở rộng với bức tranh chiến trường hỗn loạn đang bị hóa đá phía trên cùng với một giếng nước tiên bốn mùa quanh năm nước ngọt, trong vắt.

Di chuyển đến Hang Đầu Gỗ như thế nào?

Để di chuyển đến hang Đầu Gỗ, thì trước tiên bạn phải đến được bến phà Tuần Châu. Từ trung tâm thành phố đến bến phà Tuần Châu, bạn sẽ mất khoảng 17 phút đi ô tô với quãng đường hơn 13km. Lộ trình theo cung đường nhanh nhất là qua Cái Lân - quốc lộ 18 - Tuần Châu - Ngọc Châu - bến phà Tuần Châu.

Tại bến phà, bạn có thể thuê tàu, thuyền trực tiếp đưa ra tham quan hang Đầu Gỗ. Hoặc cách khác là bạn có thể di chuyển đến đảo Đầu Gỗ bằng cách mua vé thăm quan vịnh Hạ Long, hướng dẫn viên sẽ giúp bạn đến tận nơi hang. Bạn cũng có thể du thuyền Hạ Long thăm vịnh, trong hoạt động tour có đến hang.

>>> Xem thêm review chuyến du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm cực chi tiết để bỏ túi nhiều thông tin hữu ích cho mình nhé.

Di chuyển bằng du thuyền sang trọng ra Hang Đầu Gỗ

Du khách tới thăm hang Đầu Gỗ trên du thuyền sang trọng

Kinh nghiệm cần biết khi đến Hang Đầu Gỗ

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Hang Đầu Gỗ mà BestPrice tổng hợp được, bạn hãy tham khảo nhé:

- Thời gian du lịch lý tưởng: tháng 4 - tháng 6. Thời tiết Hạ Long lúc này khá đẹp, khô ráo, ấm áp thuận lợi cho hành trình khám phá hang Đầu Gỗ.

- Trang phục: bạn nên chọn những bộ quần áo nhẹ nhàng, thoải mái kết hợp giày thể thao để dễ dàng chinh phục những địa hình phức tạp tại Hạ Long.

- Ngoài những đồ dùng cá nhân, bạn nên đem theo những giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hay bằng lái xe để tiện đặt phòng khách sạn Hạ Long.

- Mang theo những loại thuốc như thuốc chống say xe, thuốc cảm cúm và kem chống nắng, kem chống muỗi.

- Đặc biệt đừng quên những dụng cụ để phục vụ cho sống ảo như điện thoại, máy ảnh và một chiếc sạc dự phòng đảm bảo lượng pin.

- Có rất nhiều món ăn ngon bạn nên thử khi đến đây như sá sùng, sam, chả mực,...

>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long (Quảng Ninh)

Nếu bạn quan tâm tới tour Hạ Long thì hãy liên hệ với BestPrice qua tổng đài 1900 6505 hoặc website bestprice.vn để được tư vấn, hỗ trợ nhé. BestPrice rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet.