Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đỉnh Lư Hương

Nằm ở phía Tây Nam của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Đỉnh Lư Hương là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. So với hàng trăm hòn đảo lớn, nhỏ khác nơi đây được ví như một tuyệt tác trên vịnh đảo với vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt.

Đôi nét về Đỉnh Lư Hương

Đỉnh Lư Hương hay còn gọi là Hòn Đỉnh Hương nằm ở phía Tây Nam hang Đầu Gỗ, cách cảng Tuần Châu 4km tương đương 20 phút đi tàu. Giữa trời biển, Đỉnh Lư Hương hiện ra như một sự cố ý sắp đặt của tạo hóa với hình dáng của một lư hương khổng lồ, cao 10m. Đây là một trong những hòn đảo nổi tiếng được đánh giá là tuyệt tác nghệ thuật được tạo hóa ban tặng mà bạn nhất định nên ghé thăm trong hành trình khám phá Vịnh Hạ Long của mình.

Ngày nay, Đỉnh Lư Hương được in trên tờ tiền 200.000 đồng của Việt Nam. Điều này nhằm khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa tượng trưng cao cả của hòn đảo nằm chắn ngang giữa con nước này.

Đỉnh Lư Hương

Đỉnh Lư Hương được in lên mặt sau của tờ tiền 200.000 đồng

Vẻ đẹp thiêng liêng sâu sắc của Đỉnh Lư Hương

Tới Hòn Đỉnh Hương du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một phiến đá bề thế biểu trưng cho dáng hình linh thiêng của chiếc lư hương khổng lồ. Giữa biển khơi rộng lớn, mênh mông Đỉnh Lư Hương càng để lại dấu ấn mạnh mẽ với vẻ uy nghiêm, sừng sững.

Khi nước thủy triều xuống, hòn Đỉnh Hương để lộ chân đảo đã bị nước biển bào mòn qua hàng triệu năm, đây là hình ảnh điển hình minh chứng quá trình xâm thực biển vào chân các đảo đá vôi trên vịnh. Khi thủy triều lên, chân đảo được giấu đi, hòn Đỉnh Hương lại mang hình dáng một tấm bình phong, loáng tháng trên đảo là những chùm cây xanh vươn ra từ các kẽ nứt càng khiến cho hòn đảo thêm ấn tượng.

Đỉnh Lư Hương

Đỉnh Lư Hương với hình dáng như một lư hương khổng lồ

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, hình ảnh chiếc lư hương giữa đất trời bao la còn mang nhiều ý nghĩa lớn lao. Trước hết, phiến đá được coi như một vật thiêng dành để cúng tế đất trời và cảm tạ vua Rồng nổi tiếng trong truyền thuyết đã giúp dân dẹp giặc. Đồng thời cũng nhắc nhở người dân về đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhớ tới công lao của ông cha và những người đã hy sinh để gìn giữ, bảo vệ tổ quốc thân yêu.

Di chuyển tới Đỉnh Lư Hương

Để tới Đỉnh Lư Hương bạn phải mua vé tàu tham quan Vịnh Hạ Long tuyến số 1 với thời gian là 4 tiếng. Trong tuyến này ngoài Đỉnh Lư Hương thì bạn sẽ còn được tham quan các địa danh khác như Hang Ba Hang, Hòn Gà Chọi, Động Thiên Cung.

Bên cạnh đó, bạn có thể khám phá hòn đảo đặc biệt này bằng du thuyền Hạ Long. Với hình thức du lịch này, bạn sẽ còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị khác, nghỉ dưỡng tuyệt đối trong không gian của vịnh đảo với các dịch vụ đẳng cấp, sang trọng.

>>> Tham khảo thêm: Top 10 tour du thuyền Hạ Long được đặt nhiều nhất

Du thuyền Hạ Long tham quan Đỉnh Lư Hương

Du thuyền Hạ Long tham quan Đỉnh Lư Hương

Kinh nghiệm cần biết khi đi du lịch Đỉnh Lư Hương

Theo cẩm nang du lịch Hạ Long, để có một chuyến tham quan Đỉnh Lư Hương hoàn hảo thì bạn hãy bỏ túi một vài kinh nghiệm sau đây nhé:

- Thời điểm lý tưởng nhất để tới chiêm ngưỡng, khám phá Hòn Đỉnh Hương là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5. Thời tiết Vịnh Hạ Long lúc này rất đẹp, có nắng nhưng không gay gắtvà cũng chưa xuất hiện mưa bão nên rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch.

- Phương tiện di chuyển tham quan Đỉnh Lư Hương là tàu, thuyền nên bạn hãy đem theo thuốc chống say tàu xe, thuốc đau đầu. Ngoài ra đừng quên kem chống nắng và thuốc xịt côn trùng nhé.

- Về trang phục thì bạn hãy lựa chọn những bộ trang phục mỏng nhẹ, thoáng mát và chuẩn bị thêm cả những bộ bikini để tắm biển.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hạ Long đầy đủ, chi tiết nhất

Đỉnh Lư Hương đã trở thành biểu tượng của Vịnh Hạ long và là một địa danh không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Hạ Long xinh đẹp. Nếu bạn đang quan tâm tour Hạ Long, đừng ngần ngại hãy gọi ngay tới hotline 1900 6505 hoặc truy cập website bestprice.vn để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet