Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hang Luồn

Hang Luồn được xếp vào những địa điểm tuyệt đẹp được khai thác du lịch tại Hạ Long trong những năm gần đây. Vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên nơi đây chắc chắn sẽ khiến khách du lịch phải trầm trồ khi đặt chân tới.

Đôi nét về Hang Luồn

Hang Luồn tọa lạc trên đảo Bồ Hòn cùng với Hang Sửng Sốt, Hang Trống và Hang Trinh Nữ, cách Bãi Cháy khoảng 14km đi về hướng Nam. Kết cấu của hang khá đặc biệt khi phía trước là hòn Con Rùa, Cổng Trời nằm về phía bên phải, vách đá dựng đứng tạo nên sự kín đáo cho hang.

Hang Luồn hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, bởi sự kết hợp đan xen giữa sắc nước, mây trời, đến từng vách đá, gốc cây như hoàn mĩ, không có khuyết điểm. Điểm đến này như một món quà từ Mẹ Thiên Nhiên đã ban cho Hạ Long.

Hang Luồn

Hang Luồn

Hang Luồn đơn giản chỉ là một mạch nước ngầm chảy bên trong núi. Làn nước xanh tựa như tấm gương trong suốt khiến hang càng thêm bí ẩn và rõ sự hoang sơ vốn có. Sát mép nước xuất hiện cánh cổng hình cánh cung xuyên dãy núi và đi thẳng vào trong hang. Đây là địa điểm giúp bạn có những tấm hình check - in vô cùng thú vị.

Khám phá Hang Luồn

Nếu muốn khám phá Hang Luồn, bạn sẽ chèo lên những chiếc thuyền nhỏ xuyên vòng cung đi vào hang. Làn nước mát lạnh soi bóng những nhũ đã rũ xuống càng thể hiện rõ vẻ đẹp của hàng. Qua cổng hang, ta gặp ngay một hồ nước xinh xắn, bao quanh là núi đá đồ sộ. Trên những vách đá cheo leo, cây cối um tùm, những chú khỉ tinh nghịch chạy tung tăng. Dưới hồ là nơi sinh sống của các loài cua, tôm, mực, cá...

Check-in Hang Luồn

Check-in Hang Luồn (@mo_912)

Đây là một nhóm đảo khép kín, thông ra biển chỉ bằng một cửa hang rộng khoảng 4m, cao 3m, dài 100m. Nước lợ trong hang được bao bọc bởi bốn mặt núi, rộng khoảng gần 1km2. Trên các vách đá còn lưu những vỏ ốc nước ngọt đã hoá thạch, chứng tỏ nơi đây con người đã từng cư trú và ngày ấy hẳn ở đây là một thung lũng sâu.

Trải nghiệm thuyền kayak tại hang Luồn

Trải nghiệm thuyền kayak tại Hang Luồn

Đến với Hang Luồn, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, bạn còn có được những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Hoạt động thú vị nhất phải kể đến chính là chèo thuyền kayak khám phá Hang Luồn. Trên chiếc thuyền kayak nhỏ xinh, vừa trò chuyện, vừa ngắm khung cảnh tuyệt vời thật là lãng mạn, nên thơ biết bao. Một chiêc thuyền kayak thường dành cho hai người với hai mái chèo, bạn có thể tự do điều khiển kayak giữa mênh mông sóng nước vịnh Hạ Long.

Cách di chuyển đến Hang Luồn

Có 2 cách để bạn di chuyển tới hang Luồn:

- Cách 1: Bạn đến bến phà Bãi Cháy và thuê tàu, thuyền tại đây để đến với hang Luồn. Từ trung tâm thành phố Hạ Long, đi theo hướng quốc lộ 18, bạn mất khoảng 9 phút để tới được Bãi Cháy với khoảng cách 6,4km. Hoặc bạn cũng có thể đi theo hướng Cái Lân - Hải Quân, sẽ mất khoảng 10 phút đi xe.

- Cách 2: Du lịch Hạ Long theo tour Hạ Long, hay đặt du thuyền Hạ Long đa số đều có lịch trình tham quan hang Luồn. Theo cách này, bạn không cần chuẩn bị gì nhiều chỉ cần tập trung vui chơi, khám phá. Trong chuyến tham quan vịnh Hạ Long, các tàu sẽ dừng chân gần hang Luồn, quý khách sẽ di chuyển xuống thuyền nan hoặc thuyền kayak để tiếp tục tham quan.

Di chuyển bằng thuyền kayak

Di chuyển bằng thuyền kayak tới hang Luồn

Kinh nghiệm cần biết khi đến Hang Luồn

Cập nhật thêm một số thông tin hữu ích dưới đây để chuyến vi vu Hạ Long thêm thành công:

- Thời tiết Hạ Long từ tháng 4 đến tháng 6 có nắng ấm, biển êm, rất thuận lợi cho du lịch biển. Vì thế, đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để đến hang Luồn

- Trang phục: du lịch Hạ Long bạn nên mặc những bộ quần áo nhẹ nhàng, thoáng mát kết hợp với giày thể thao. Nhớ đem theo áo chống nắng và bikini nữa nhé.

- Bạn chỉ nên mang những đồ thật cần thiết khi du lịch hang Luồn để tránh vận chuyển, mang vác nặng. Nhưng cũng đừng quên mang những công cụ sống ảo như điện thoại hay máy ảnh nhé.

- Hãy thương lượng giá cả tàu, thuyền trước khi bắt đầu hành trình du ngoạn, tham quan Hang Luồn nhé. Thông thường, giá kayak khoảng 50.000 đồng/lượt, giá thuê đò khoảng 30.000 đồng/lượt/người.

- Bạn hãy mang theo một chiếc túi nhỏ để bỏ rác, tránh vứt rác lung tung ảnh hưởng cảnh quan vịnh Hạ Long.

>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long (Quảng Ninh)

Nếu bạn đang quan tâm tới các tour khám phá Hang Luồn thì hãy truy cập website bestprice.vn hoặc gọi trực tiếp đến hotline 1900 6505 để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của BestPrice tư vấn cụ thể. Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên, bắt đầu hành trình khám phá Hang Luồn, Hạ Long ngay hôm nay thôi nào!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram