Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đảo Và Bãi Tắm Ngọc Vừng

Ngọc Vừng là hòn đảo Ngọc mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc giữa chốn thiên nhiên kỳ vĩ. Đảo và bãi tắm Ngọc Vừng đẹp đến vậy nhưng lại chưa được đông đảo du khách biết đến. Hãy cùng BestPrice tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu chung về Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng nằm trên tuyến đảo Vân Hải nổi tiếng thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đảo Ngọc có diện tích rộng 12km2, nằm trọn vẹn giữa hòn đảo Phượng Hoàng và Hòn Nét. Mặc dù Ngọc Vừng chưa được biết đến nhiều như những đảo khác nhưng vẻ đẹp tinh khôi có sức hút đặc biệt đối với những ai đã đến đây, thôi thúc họ quay lại những lần sau.

Theo tương truyền, xưa kia tại khu đảo này xuất hiện rất nhiều loại ngọc trai giá trị và quý hiếm. Những tàu, thuyền ra khơi vào buổi đêm thường nhìn thấy ánh sáng lấp lánh, rực rỡ của một vùng trời phát ra từ đó. Vì thế, hòn đảo này có tên gọi là Ngọc Vừng.

Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng

Trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đảo Ngọc Vừng thuộc tuyến đảo tiền tiêu bảo vệ vùng trời phía đông của Tổ quốc, được phong tặng danh hiệu đảo anh hùng. Đây là nơi các chiến sĩ Việt Nam ta đóng quân, đã anh dũng chiến đấu chống lại giặc ngoại xâm.

Cũng tại bãi cát trắng mịn phía đông của đảo, năm 1937 lần đầu tiên những công cụ bằng đá thuộc thời kỳ Văn hoá Hạ Long, hậu kỳ đồ đá mới được phát hiện, mở đầu cho công cuộc khai quật, nghiên cứu khảo cổ tìm hiểu những bí mật về Hạ Long cổ đại. Trên đảo còn có di tích cổ là bến Cống Yên thuộc thương cảng cổ Vân Đồn.

Các điểm tham quan tại Đảo Ngọc Vừng

Khi đến đảo Ngọc Vừng, bạn không nên bỏ lỡ các điểm tham quan dưới đây nhé:

Bãi tắm Ngọc Vừng

Bãi tắm Ngọc Vừng tọa lạc tại phía Nam của Đảo Ngọc Vừng, được ít người biết đến hơn so với Quan Lạn, Bãi tắm Minh Châu dù thuộc cùng tuyến đảo trên huyện Vân Đồn. Nước biển ở đây trong xanh, bãi tắm rộng mênh mông và chưa bị ô nhiễm môi trường nên cũng là một lựa chọn không tồi của khách du lịch khi đến Vịnh Hạ Long.

Bãi tắm Ngọc Vừng

Bãi tắm Ngọc Vừng

Bãi cát dài khoảng 3km vàng óng ả dưới ảnh mặt trời là nơi du khách có thể ngồi trò chuyện, chơi đùa, nhìn ngắm khung cảnh tuyệt đẹp nơi Đảo Ngọc Vừng. Ban ngày, bạn có thể hòa mình vào dòng nước trong vắt, thư giãn. Buổi tối, bạn có thể cắm trại, hát hò, cùng nhau chơi các hoạt động teambuilding và thưởng thức những món hải sản tươi ngon được cung cấp bởi các ngư dân tại đây.

Bến Cống Yên

Bến Cống Yên từng là một trong hai bến thuyền sầm uất, đóng vai trò quan trọng của hệ thống thương cảng Vân Đồn ở thời đại phong kiến từ nhà Lý đến nhà Nguyễn. Trong đó, giai đoạn nhà Lý, Trần là lúc bến Cống Yên hưng thịnh, sầm uất nhất.

Các tàu thuyền muốn qua lại, giao thương hàng hóa ở thương cảng buộc phải đi qua bến Cống Yên. Vì vậy, nơi đó đã trở thành trạm trung chuyển quan trọng, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại vượt bậc thời bấy giờ. Hiện nay, khi du khách tham quan bến Cống Yên vẫn nhận được nhiều ấn tượng sâu sắc.

Bến Cống Yên ngày nay

Bến Cống Yên ngày nay

Khu lưu niệm Bác Hồ

Nằm tại thôn Bình Ngọc, xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, khu lưu niệm là nơi ghi nhớ về sự kiện Bác Hồ đến thăm và động viên đồng bào cùng các chiến sĩ đóng quân trên đảo vào ngày 12/11/1962.

Hiện nay, Di tích lưu niệm Bác Hồ trên đảo Ngọc Vừng được xây dựng gồm 2 khu chính. Khu vực máy bay đưa đón Bác hiện đã được trồng phi lao xung quanh. Khu nhà Ban chỉ huy bộ đội đảo Ngọc Vừng, nơi Bác đến thăm và nói chuyện với quân dân trên đảo ngày nào gồm 3 gian nhà ăn của bộ đội, 2 gian nhà bếp, 3 gian nhà chia thức ăn, 12 gian nhà làm việc. Phía trước sân có 2 cây đa, một cây là nơi Bác đứng trò chuyện năm xưa, một cây là do chính tay Bác trồng lên.

Khu lưu niệm Bác Hồ

Khu lưu niệm Bác Hồ

Trong hành trình khám phá hòn đảo hoang sơ này, ngoài những địa điểm kể trên, bạn có thể khám phá một số địa điểm khác như thành cổ Ngọc Vừng, cột cờ, bãi tắm Trường Chinh, Hòn Pháo Đài,... Bên cạnh việc tham quan các di tích trên đảo, bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị như một ngày làm ngư dân với hoạt động cào ngao, xúc tép cùng ngư dân trên biển hay là đạp xe đạp ngắm cảnh.

Cách di chuyển đến Đảo Ngọc Vừng

Cách bến tàu du lịch khoảng 34km, tàu là phương tiện di chuyển đến đảo Ngọc Vừng duy nhất mà bạn có thể lựa chọn. Du khách có thể mua vé và xuất phát tới đảo từ 3 bến tàu là cảng Cái Rồng (Vân Đồn), cảng Hòn Gai (Hạ Long) và nhanh nhất là từ cảng Vũng Đục (Cẩm Phả).

  • Nếu đi từ Cái Rồng, Vân Đồn, thì cứ 1 giờ có 1 chuyến, giá vé tàu 150.000 đồng/lượt.
  • Nếu đi từ cảng Hòn Gai, bạn có thể chọn tàu cao tốc với giá 160.000 đồng/lượt và mỗi ngày chỉ có 1 lượt đi 1 lượt về duy nhất.
  • Nếu đi từ cảng Vũng Đục, bạn có thể chọn tàu gỗ với giá 50.000 đồng/lượt, tàu chỉ có 1 chuyến đi 1 chuyến về mỗi ngày.

Ngoài ra, du khách có thể tham khảo một số tour Hạ Long có lịch trình tới đảo Ngọc Vừng hay du thuyền Hạ Long có dừng chân tại Đảo Ngọc Vừng.

Di chuyển bằng tàu cao tốc ra Đảo Ngọc Vừng

Di chuyển bằng tàu cao tốc ra Đảo Ngọc Vừng

Kinh nghiệm cần biết khi đến Đảo Ngọc Vừng

Theo cẩm nang du lịch Hạ Long, bạn hãy bỏ túi một số kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé:

- Thời điểm du lịch lý tưởng: tháng 4 - tháng 6. Lúc này Hạ Long đang vào mùa hè, thời tiết nắng ấm, khô ráo, phù hợp cho những chuyến du lịch biển, đảo.

- Trang phục: quần áo nhẹ nhàng, thoải mái kết hợp giày thể thao. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm áo tắm để trải nghiệm cảm giác tắm biển Ngọc Vừng và quần áo trang nghiêm, lịch sự khi đến những di tích trên đảo.

- Do đảo Ngọc Vừng còn hoang sơ, chưa được khai thác nhiều nên dịch vụ ăn uống trên đảo còn hạn chế và khá đắt đỏ. Cách tốt nhất là bạn nên mua nguyên liệu trước và vào nhà người dân nhờ nấu.

- Nếu bạn muốn cắm trại, thưởng thức hải sản buổi tối thì hãy chú ý mua nguyên liệu sớm vì các quán bán hải sản thường đóng cửa sớm.

- Bạn nên đem theo thuốc chống say xe, thuốc cảm cúm, kem chống nắng, kem chống muỗi.

>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long (Quảng Ninh)

Trải nghiệm hấp dẫn tại đảo và bãi tắm Ngọc Vừng hoang sơ sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ. BestPrice hiện đang có một số combo Hạ Long khá ưu đãi, bạn có thể tham khảo thêm tại website bestprice.vn hoặc gọi điện tới tổng đài 1900 6505 để được tư vấn. Hãy để BestPrice đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet