Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hang Trống Và Hang Trinh Nữ

Hang Trống và Hang Trinh Nữ nổi tiếng bởi vẻ đẹp tuyệt diệu trên đảo Bồ Hòn thơ mộng. Hơn nữa, câu chuyện huyền thoại gắn liền với tên hang cũng khiến nhiều du khách hứng thú. Hãy cùng BestPrice khám phá hai hang động nổi tiếng này nhé!

Đôi nét về Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Hang Trống nằm đối diện với Hang Trinh Nữ trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy khoảng 15km và cách thành phố Hạ Long 12km. Hai hang cách nhau khoảng 700m qua một vụng biển nhỏ, trong xanh, đẹp như tranh vẽ và có cửa hang quay ra hai phía khác nhau.

Hang Trống và Hang Trinh Nữ trên đảo Bồ Hòn

Hang Trống và Hang Trinh Nữ nằm trên đảo Bồ Hòn (@anditmakesmewander)

Không chỉ mang nét đẹp ấn tượng, hai hang còn ẩn chứa một câu chuyện tình bi thương của đôi trai gái. Chuyện kể về một cô gái làng chài xinh đẹp sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Cô phải đi làm thuê cho chủ cai quản vùng đánh cá và bị ép lấy gã. Nhưng cô đã có người mình yêu nên không đồng ý.

Thấy vậy, tên địa chủ đã đầy cô gái ra đảo hoang khiến cô kiệt sức vì mệt mỏi và đói, sau đó hóa đá tại hang Trinh Nữ vào một đêm mưa bão. Chàng trai nghe tin người yêu gặp nạn đã vượt giông bão bơi thuyền đi tìm và bị dạt lên một hòn đảo hoang. Từ xa, chàng nhìn thấy cô gái và dùng hòn đá đập vào vách núi báo tin rằng chàng đã đến. Chàng trai gõ đến khi tay chảy máu đầm đìa và hóa đá ở hang Trống.

Du khách tới thăm Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Du khách tới thăm Hang Trống - Hang Trinh Nữ

Khám phá vẻ đẹp Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Hang Trống và Hang Trinh Nữ trở thành điểm đến thú vị trong hành trình khám phá vịnh Hạ Long bởi vẻ đẹp kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Bước vào Hang Trống, du khách sẽ không khỏi choàng ngợp bởi những lớp thạch nhũ trắng bạc rủ mình trong hang. Từng lớp thạch nhũ cao thấp được ánh sáng bên ngoài chiếu vào trở nên lấp lánh, tạo nên một khung cảnh lung linh huyền ảo. Điểm nổi bật trong hang là cột nhũ đá cao tựa như dáng hình người con trai đang hướng mặt về phía hang Trinh Nữ.

Vẻ đẹp Hang Trống - Hạ Long

Vẻ đẹp Hang Trống - Hạ Long

Đến với Hang Trinh Nữ, bạn sẽ thấy chính giữa hang là một tảng đá lớn nằm ngang mang hình dáng của một cô gái đang xõa mái tóc dài thướt tha chờ người yêu. Chính vì thế mà nơi đây được coi là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu và là nơi thề nguyền của nhiều đôi trai gái.

Bên ngoài hang Trống và hang Trinh Nữ là thảm thực vật xanh tươi bao quanh. Đứng ở cửa hang, du khách có thể ngắm nhìn cảnh vịnh Hạ Long từ xa, lắng nghe âm thanh của tiếng gió lùa vào các lèn đá, dội trở lại vách hang và thầm cảm thán trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này.

View trước cửa Hang Trinh Nữ

View trước cửa hang Trinh Nữ

Di chuyển đến Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Từ trung tâm thành phố Hạ Long, bạn di chuyển đến cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu sau đó đi tàu để ra tới hang Trống và hang Trinh Nữ. Bạn sẽ mua vé tàu tuyến số 2 thuộc khu trung tâm bảo tồn công viên hang động. Giá vé dao động từ 240.000 - 290.000 đồng.

Ngoài phương tiện tàu thủy, bạn có thể tham quan hang Trống và hang Trinh Nữ bằng du thuyền Hạ Long và khám phá thêm các địa điểm khác như hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp, hang Luồn,...

Du thuyền Hạ Long tham quan Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Du thuyền Hạ Long tham quan Hang Trống và Hang Trinh Nữ (@nhimsoc13)

Kinh nghiệm cần biết khi khám phá Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Tham khảo một số kinh nghiệm sau giúp hành trính tham quan hang Trống và hang Trinh Nữ của bạn thuận lợi hơn.

- Thời gian lý tưởng để tới hang Trống và hang Trinh Nữ là vào khoảng từ tháng 4 tới tháng 6. Lúc này thời tiết Hạ Long ấm áp, không có mưa bão, thuận lợi cho các hoạt động tham quan, khám phá.

- Bạn nên lựa chọn những trang phục thoải mái cùng một đôi giày thể thao để thuận tiện cho việc đi lại khám phá hang.

- Hành trang: Ngoài những giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái xe thì bạn cũng nên mang theo những công cụ sống ảo như điện thoại, máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất nhé.

- Bên cạnh đó, thuốc xịt muối, kem chống nắng và đèn pin nhé cũng rất cần thiết cho chuyến đi của bạn.

- Khi mua vé tàu ra Hang Trống và Hang Trinh Nữ, bạn nhớ mua ở quầy bán vé cảng Tuần Châu, tránh mua phía ngoài sẽ bị chặt chém giá, thậm chí bị lừa.

- Nếu bạn có ý định dùng bữa trưa trên tàu, mức giá sẽ dao động từ 150.000 - 250.000 VNĐ

Nếu bạn đang có dự định khám phá hang Trống và hang Trinh Nữ và muốn đặt tour Hạ Long thì hãy truy cập website bestprice.vn hoặc gọi trực tiếp đến số 1900 6505 để được đội ngũ tư vấn của BestPrice hỗ trợ một cách nhanh nhất. Còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi du lịch Hạ Long ngay thôi nào!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram