Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Động Tam Cung

Vịnh Hạ Long không những nổi tiếng với các bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn, khu ẩm thực sầm uất… mà còn thu hút khách du lịch bởi hệ thống các hang động kỳ vĩ, hoang sơ và độc đáo. Trong số những hang động đó, không thể không nhắc tới vẻ đẹp đầy bí ẩn của động Tam Cung.

Giới thiệu chung về động Tam Cung

Động Tam Cung cách hang Sửng Sốt khoảng 5km về hướng Đông Bắc và nằm ở chính trung tâm vịnh Hạ Long. Động được chia làm ba ngăn được kết nối với nhau qua từng khe đá nhỏ hẹp. Trong Tam Cung có rất nhiều nhũ đá đẹp được hình thành từ rất lâu đời. Trong cả ba ngăn động, nhũ đá được hình thành và mang những hình thù tự nhiên như vô cùng thu hút và sống động như: Ông tiên với chòm râu bạc phơ, ông ba tam đa trầm mặc, nụ hoa quỳnh trắng muốt và hình thù của những con vật.

Động Tam Cung

Động Tam Cung

Động Tam Cung nằm trên đảo Mây Đèn, một hòn đảo với những vách đá thẳng đứng, chênh vênh với những rừng cây xanh tốt. Đảo Mây Đèn tọa lạc ở một vị trí gần như tách biệt với các hòn đảo khác ở trong vịnh nên khá ít người biết đến sự tồn tại của nó.

Vẻ đẹp bí ẩn của động Tam Cung

Khi tham quan Tam Cung, du khách sẽ cảm thấy bất ngờ với vẻ đẹp bí ẩn của động qua từng ngăn. Bước vào ngăn động đầu tiên, bạn sẽ nghe thấy những âm thanh thánh thót, vang vọng như tiếng đàn t'rưng. Tiếp theo đó, một ông tiên với chòm râu trắng phơ bay trong gió, đang chống gậy leo núi hiện ra.

Đi sâu vào bên trong là ba ông tam đa đứng trên vách động trầm ngâm nhìn cảnh đời ngược xuôi. Trên trần động, những nụ hoa quỳnh trắng muốt bằng nhũ đá đang hé nở giữa rừng hoa nhũ đá.

Vẻ đẹp lung linh bên trong Động Tam Cung

Vẻ đẹp lung linh bên trong Động Tam Cung

Qua một khe cửa nhỏ, với con đường gập ghềnh sẽ đưa du khách tới với ngăn thứ hai. Nơi đây như một bảo tàng thu nhỏ vô cùng sống động với những nhũ đá mang hình thù của các con vật như: Sư tử đá, hải cẩu, tượng thuỷ thần... Một dòng suối tiên quanh năm nước ngọt tràn trề xuất hiện ngay chính giữa ngăn thứ hai. Cùng với đó là những bức rèm đá buông dài một cách thướt tha từ trần động ở hai bên.

Di chuyển vào sâu bên trong là ngăn cuối cùng của động Tam Cung. Ở đây, du khách sẽ được thấy một bức phù điêu hoành tráng với vô số hình thù kỳ dị nhưng được chạm khắc công phu trong một chỉnh thể chung cân đối, hài hoà.

Ngoài động Tam Cung, Hạ Long còn vô vàn hang động kì bí đang chờ bạn khám phá, điển hình như động Thiên Cung, động Kim Quy, động Mê Cung. Có dịp đến Hạ Long, đừng quên ghé thăm những hang động này nhé.

Cách di chuyển tới động Tam Cung

Từ trung tâm thành phố Hạ Long, bạn có thể chọn một trong 2 cách sau để di chuyển tới động Tam Cung.

- Cách thứ nhất là di chuyển tới bến phà Bãi Cháy, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 6km. Từ trung tâm thành phố, đi theo hướng quốc lộ 18 rẽ vào Hạ Long. Tại bến phà, bạn mua vé lên thuyền ra thăm động Tam Cung.

Lộ trình di chuyển tới bến phà Bãi Cháy

Lộ trình di chuyển đến bến phà Bãi Cháy

- Cách thứ hai là đi theo các tour trọn gói hoặc du thuyền Hạ Long có lịch trình tham quan động Tam Cung. Theo cách này, bạn sẽ không cần lo lắng đặt vé hay thuê xe bởi sẽ có xe đưa bạn ra bến và thuyền đưa bạn đến tận điểm đến này.

Kinh nghiệm cần biết khi tới Động Tam Cung

Xem ngay một số kinh nghiệm cần biết khi du lịch động Tam Cung dưới đây để chuyến vi vu của bạn thêm trọn vẹn nhé!

- Thời điểm du lịch lý tưởng nhất là vào khoảng tháng 4 đến tháng 6, thời tiết khô ráo nên việc di chuyển tới động khá dễ dàng.

- Trang phục: bạn nên mặc những bộ đồ nhẹ nhàng thoáng mát kết hợp với giày thể thao, tránh mặc váy để có thể chinh phục động Tam Cung. Ngoài ra, bạn nên đem theo ba lô để đựng thêm những vật dụng cần thiết.

- Hành lý: ngoài những đồ dùng cá nhân, hãy đem theo chứng minh thư hoặc bằng lái xe để đặt phòng khách sạn Hạ Long. Bạn cũng chủ động đem theo các phụ kiện, công cụ sống ảo như điện thoại, máy ảnh, mũ, kính,...

- Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo một chiếc đèn pin nhỏ giúp chuyến hành trình khám phá động dễ dàng hơn.

- Không được vứt rác bừa bãi, khắc vẽ trong hang động làm ảnh hưởng cảnh quan thiên nhiên.

- Nếu bạn nghỉ đêm trên du thuyền, lưu ý không mang đồ ăn lên vì nếu mang sẽ bị thu một khoản phí dịch vụ khá đắt.

>> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long đầy đủ, chi tiết nhất

Động Tam Cung là một trong những hang động đẹp nhất tại vịnh Hạ Long. Tam Cung có diện tích không quá lớn nhưng vẻ đẹp của nó cũng đủ để du khách mải mê khám phá và ngắm nhìn suốt cả hành trình.

Nếu có dịp du lịch Hạ Long, hãy ghé thăm Tam Cung để mục sở thị vẻ đẹp ấn tượng thu hút du khách tìm đến động. Để đặt tour Hạ Long hãy truy cập website bestprice.vn hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 1900 6505 để được tư vấn, hỗ trợ cụ thể nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

Các điểm đến tương tự