Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hòn Ba Trái Đào

Hạ Long hội tụ đa dạng các điểm đến thu hút du khách ghé thăm, nổi bật trong đó cần kể đến hòn Ba Trái Đào. Địa điểm này mang sức hấp dẫn nhờ vẻ đẹp hữu tình, nên thơ mang đậm dấu ấn riêng của vùng đất mỏ. Đặc biệt hơn, hòn còn gắn liền với cái tên quen thuộc của một truyền thuyết tình yêu lãng mạn.

Đôi nét về Hòn Ba Trái Đào

Hòn Ba Trái Đào là hòn đảo nằm trong Vịnh Lan Hạ, sát phía Đông Nam của Vịnh Hạ Long, gần Đảo Cát Bà, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hòn Ba Trái Đào có tên như vậy vì trong hòn có 3 ngọn núi đá nhỏ, cao chừng 23m, trông xa như 3 quả đào tiên. Nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết về tình yêu lãng mạn giữa cô tiên và anh chàng ngư phủ.

Hòn Ba Trái Đào

Hòn Ba Trái Đào

Câu chuyện kể rằng, ngày xưa có một cô tiên xinh đẹp sống trên thượng giới đem lòng yêu chàng ngư phủ kiếm sống bằng nghề chài lưới trên sông. Vì muốn cho chàng trai sống bất tử, cô tiên đã lấy trộm ba trái đào tiên của thượng giới cho chàng trai. Ngọc Hoàng khi biết chuyện đã hóa phép khiến ba trái đào tiên biến thành ba hòn đá lớn. Vì kích thước quá lớn khiến nàng tiên và chàng ngư phủ chẳng thể gặp được nhau nữa.

Gắn với truyền thuyết cảm động về tình yêu nên hiện nay địa điểm này thu hút rất nhiều các cặp tình nhân tìm đến. Với vẻ đẹp hữu tình hòn mang tên Ba Trái Đào sở hữu chắc chắn khi đặt chân tới đây du khách sẽ cảm thấy thoải mái và ấn tượng. Vì vậy, nếu có cơ hội du lịch Hạ Long bạn đừng quên tham quan địa điểm này nhé!

Khám phá vẻ đẹp hòn Ba Trái Đào

Hàng năm, hòn Ba Trái Đào thu hút hàng nghìn du khách tới đây tham quan. Những ngọn núi đá in hằn những dấu vết mai một của thời gian, sừng sững trên mặt nước biển xanh biếc, khung cảnh non nước hùng vĩ khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ.

Bao phủ các ngọn núi là hệ thống thực vật đa dạng và phong phú, tô điểm cùng những loài hoa dại màu sắc sặc sỡ tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động. Chèo thuyền kayak len lỏi giữa các núi đá ở đây là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Chèo thuyền kayak khám phá vẻ đẹp hòn Ba Trái Đào

Chèo thuyền kayak khám phá vẻ đẹp hòn Ba Trái Đào (@lou92ise)

Bãi tắm hòn Ba Trái Đào nổi tiếng là nước rất trong và sạch, những ngày trời nắng đẹp còn có thể nhìn thấy cả đáy. So với những bãi tắm khác ở Vịnh Hạ Long thì nước ở đây có phần nông hơn. Bãi tắm cũng khá kín gió vì xung quanh là các đảo đá. Tới đây, bạn vừa được đắm mình trong làn nước trong xanh, còn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên tuyệt đẹp, lưu lại những bức ảnh kỉ niệm.

Bãi tắm Ba Trái Đào

Bãi tắm Ba Trái Đào (@lou92ise)

Di chuyển đến hòn Ba Trái Đào

Hòn Ba Trái Đào cách cảng tàu Bãi cháy khoảng 22km về phía Đông Nam. Từ cảng tàu du lịch mất khoảng 10 tiếng đi ca nô là tới bãi tắm hòn Ba Trái Đào.

Hiện nay, du khách cũng có thể lựa chọn các tour du thuyền Hạ Long trong ngày hoặc qua đêm để tham quan hòn Ba Trái Đào. Một ưu điểm khi lựa chọn hình thức này đó là bạn sẽ được tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp 3-5* cùng nhiều hoạt động trên du thuyền, giúp chuyến đi sẽ trở nên thú vị hơn đó.

Khám phá hòn Ba Trái Đào trên du thuyền Hạ Long

Khám phá Hòn Ba Trái Đào trên du thuyền Hạ Long

>> Xem thêm: Khám phá thời gian và phương tiện di chuyển đến Hạ Long thuận tiện nhất

Kinh nghiệm khi đi tham quan hòn Ba Trái Đào

Hãy cùng BestPrice bỏ vào cẩm nang du lịch Hạ Long một vài kinh nghiệm sau đây khi đến tham quan hòn Ba Trái Đào nhé:

- Mỗi ngày du khách chỉ có thể tắm ở bãi tắm hòn Ba Trái Đào từ 2 - 3 tiếng vì lúc thủy triều dâng sẽ nhấn chìm toàn bộ bãi cát. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu kỹ thời gian thủy triều dâng trước khi có ý định đến đây tắm biển.

- Quanh bãi tắm hòn Ba Trái Đào chưa có nhiều nhà hàng, khách sạn hay các dịch vụ tiện ích khác. Nếu bạn muốn vừa ăn vừa ngắm cảnh tại hòn thì có thể mua đồ ăn ở vịnh rồi đem tới Ba Trái Đào thưởng thức.

>> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long đầy đủ, chi tiết nhất

Qua những thông tin mà BestPrice cung cấp, chắc hẳn bạn đang rất mong chờ một chuyến du lịch tới hòn Ba Trái Đào ngay phải không nào. Vậy đừng chần chờ mà hãy nhấc máy gọi ngay tới số 1900 6505 hoặc truy cập website bestprice.vn để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour Hạ Long hoặc combo Hạ Long với giá ưu đãi nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram