Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hòn Con Cóc

Hòn Con Cóc từ lâu đã được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm mỗi khi đến khám phá vịnh Hạ Long bởi nó có hình thù khá độc đáo, ngộ nghĩnh và kỳ lạ. Không những thế, với những câu chuyện thú vị gắn liền với con cóc, hòn đá vô tri vô giác này trở nên có sức hút riêng không thể lẫn với bất kì điểm đến nào.

Đôi nét về hòn Con Cóc

Hòn Con Cóc nằm ở phía Đông Nam của Vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi cháy khoảng 12km. Đây là một núi đá vôi cao khoảng 9m có hình dáng giống một chú cóc với tư thế đang ngồi chờ mưa.

Mặc dù chỉ là một hòn đảo khá nhỏ, thế nhưng với hình dáng nổi bật, thú vị của nó cũng đủ khiến cho bất kỳ du khách đến đây cũng đều phải mê mẩn. Hòn Con Cóc có diện tích khá khiêm tốn nên du khách khi ghé thăm đều phải ngắm nhìn từ trên thuyền chứ không thể đặt chân lên trên.

Hòn Con Cóc - Hạ Long

Hòn Con Cóc - Hạ Long

Hòn Con Cóc có gì hấp dẫn?

Từ xưa đến nay, chúng ta đều biết câu chuyện cóc và nhiều con vật khác đã lên thiên đình hỏi xem bao giờ mới hết hạn hán. Bằng tài trí thông minh của mình, cóc đã thắng trong cuộc đấu tranh đòi mưa. Vì thế, mà người ta mới có câu “con cóc là cậu ông trời”. Thậm chí, trong lịch sử dân gian Việt Nam, thì con cóc còn là một trong những con vật thiêng liêng, đáng để tôn trọng.

Trên vịnh Hạ Long có hình ảnh một con cóc với tư thế thảnh thơi, thư giãn giữa biển khơi khiến nhiều du khách vô cùng thích thú bởi vẻ đẹp kì diệu mà thiên nhiên và tạo hóa ban tặng. Trong vô vàn những hòn đảo lớn nhỏ ở vịnh Hạ Long, hòn Con Cóc vẫn nổi bật và thu hút du khách với nét độc đáo riêng biệt.

Vẻ đẹp độc đáo của Hòn Con Cóc

Vẻ đẹp độc đáo của Hòn Con Cóc

Nhiều năm trôi qua, hòn Con Cóc vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu, tô điểm thêm cho vẻ đẹp trữ tình và đề cao giá trị nhân văn sâu sắc mà Hạ Long đang có.

Di chuyển đến hòn Con Cóc

Để di chuyển đến hòn Con Cóc thì bạn có thể lựa chọn một trong những cách sau:

- Cách 1: Bạn mua vé ở cảng Bãi Cháy rồi đi tàu hoặc thuê thuyền để ra tới hòn Con Cóc. Từ trung tâm thành phố Hạ Long, đi theo hướng quốc lộ 18, bạn mất khoảng 9 phút để tới được Bãi Cháy với khoảng cách 6,4km. Hoặc bạn cũng có thể đi theo hướng Cái Lân - Hải Quân, sẽ mất khoảng 10 phút đi xe.

- Cách 2: Du lịch Hạ Long theo tour Hạ Long, hay đặt du thuyền Hạ Long có lịch trình tham quan hòn Con Cóc. Theo cách này, bạn không cần chuẩn bị gì nhiều chỉ cần tập trung vui chơi, khám phá. Trong chuyến tham quan vịnh Hạ Long, các tàu sẽ dừng tại hòn Con Cóc để bạn có thể chiêm ngưỡng và chụp hình.

Du khách khám phá Hòn Con Cóc bằng du thuyền Hạ Long

Khách khám phá Hòn Con Cóc bằng du thuyền Hạ Long

- Cách 3: Khám phá hòn Con Cóc từ trên cao bằng thủy phi cơ. Thủy phi cơ sẽ xuất phát từ đảo Tuần Châu và bay với độ cao 300m. Đây là một trải nghiệm khá mới mẻ và thú vị nhưng cũng rất tốn kém nên bạn hãy cân nhắc nếu đủ khả năng chi trả.

Những lưu ý khi đi du lịch Hòn Con Cóc

Bạn hãy lưu ý một số điều sau đây để có một chuyến khám phá hòn Con Cóc thật hoàn hảo nhé!

- Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch hòn Con Cóc là khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Thời tiết Hạ Long lúc này nắng ấm, chưa xuất hiện mưa bão nên biển khá đẹp và thuận lợi cho các hoạt động tham quan.

- Về trang phục: tùy tình hình thời tiết mà bạn lựa chọn trang phục cho phù hợp nhưng đừng quên đem theo kính râm, mũ và kem chống nắng nhé.

- Vì chỉ đứng trên tàu ngắm nhìn và chụp hình nên thời gian khám phá hòn Con Cóc không lâu. Vì vậy bạn hãy kết hợp tham quan cùng một số địa điểm xung quanh như: hòn Trống Mái, hòn Đầu Người, hòn Mặt Quỷ,...

- Nếu muốn thuê tàu, thuyền để du ngoạn xung quanh hòn Con Cóc thì hãy thương lượng giá cả trước nhé.

Hòn Con Cóc được coi là một tác phẩm tuyệt diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hạ Long xinh đẹp. Vì vậy, nếu có cơ hội đừng bỏ lỡ điểm đến này trong hành trình du lịch Hạ Long của mình nhé! Còn bây giờ, hãy nhấc máy gọi ngay 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để đặt tour Hạ Long ngay thôi nào!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet