Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Làng Chài Cửa Vạn

Đến Làng Chài Cửa Vạn, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc và hòa mình vào cuộc sống êm đềm của cư dân làng chài. Giữa xứ vạn đảo nổi tiếng, làng chài lôi cuốn bởi vẻ đẹp cổ xưa hiếm thấy.

Giới thiệu chung về làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn tọa lạc tại xã Hùng Thắng thuộc thành phố Hạ Long. Nguồn gốc sơ khai xuất phát từ hai làng chài cổ ở Vịnh Hạ Long có tên là Trúc Võng và Giang Võng. Cửa Vạn đã trở thành một quần thể quan trọng không thể thiếu giữa vùng biển lặng sóng nổi tiếng này.

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn

Theo bình chọn của một trang web nổi tiếng về du lịch thì ngôi làng này nằm trong top 16 làng cổ đẹp nhất trên thế giới. Trước kia, làng có hơn 300 hộ dân sinh sống bằng nghề chài lưới. Với đặc trưng sống trên đảo, các ngôi nhà ở đây được xây dựng nổi nhấp nhô trên mặt nước, tạo nên một không gian sống vô cùng độc đáo và thú vị. Ngày nay, hầu hết người dân đã chuyển vào đất liền sinh sống chỉ còn lại khoảng 12 cụm bè bao gồm các lớp học, nhà văn hóa và một số bè ngư dân.

Khám phá Làng chài Cửa Vạn

Hầu hết các hành trình du lịch Hạ Long, du khách đều được đặt chân khám phá làng Cửa Vạn. Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bình yên giữa làn sóng biển dịu nhẹ thật sự hết sức lãng mạn. Hình ảnh những chiếc tàu gỗ đơn sơ truyền thống được trang trí bằng những màu sắc nổi bật, lung linh, huyền ảo trên vịnh. Tất cả đều tạo nên một sức hút kỳ lạ, khiến bao lữ khách say lòng.

Tham quan Làng Chài Cửa Vạn

Tham quan Làng chài Cửa Vạn

>>> Khám phá thêm Top 5 hoạt động không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hạ Long

Hơn nữa, cư dân làng chài đều rất chất phác, thân thiện và mến khách. Du khách có thể thỏa thích trải nghiệm cuộc sống làm ngư dân bằng việc tham gia chèo thuyền thúng, giăng lưới bắt cá hay ra khơi câu mực… Đến đây vào những ngày lễ hội, bạn có thể được nghe dân chài hát chèo đường, hát ghẹo hết sức ngọt ngào. Chắc chắn, du khách sẽ có những giây phút ấn tượng khó phai.

Du khách cũng có thể đến thăm Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn - nơi bảo tồn văn hóa làng chài thông qua các hoạt động văn hóa truyền thống cũng như sự giao lưu giữa khách du lịch và ngư dân bản địa.

Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn

Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn

Nơi đây lưu giữ hơn 1200 tư liệu hình ảnh, hiện vật sống động về làng chài Cửa Vạn, được sắp xếp theo 5 chủ đề chính là phương thức kiếm sống của ngư dân, đời sống vật chất của dân chài, thủy cư với cuộc sống đời người, tâm linh và cuộc sống tinh thần, cho hôm nay và cho muôn đời sau.

Cách thức di chuyển đến làng chài Cửa Vạn

Làng Cửa Vạn chỉ cách bến tàu du lịch Tuần Châu khoảng 20km, bạn có thể đi tham quan trong ngày hoặc nghỉ qua đêm. Bạn nên đặt trước vé tàu, cano hoặc tiện lợi hơn là tour du thuyền Hạ Long có ghé làng Cửa Vạn trong hành trình. Làng Chài Cửa Vạn thuộc tuyến tham quan Vịnh Hạ Long số 3 - Làng Chài Cửa Vạn, Hang Tiên Ông, Hồ Ba Bầm, bạn hãy lưu ý khi đặt tour nhé.

Du khách thăm làng chài Cửa Vạn bằng thuyền nan

Du khách thăm làng chài Cửa Vạn bằng thuyền nan

Kinh nghiệm cần biết khi du lịch Làng Chài Cửa Vạn

Theo cẩm nang du lịch Hạ Long, bạn hãy bỏ túi một số kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé:

- Thời điểm du lịch lý tưởng là từ tháng 4 - 6, thời tiết Hạ Long nhiều nắng nhưng không quá gay gắt, thích hợp du lịch biển.

- Bạn nên mặc những trang phục nhẹ nhàng, thoáng mát và nên đem theo mũ/nón, kính, kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi ánh mặt trời.

- Đừng quên đem theo những dụng cụ để sống ảo như điện thoại, máy ảnh và nhớ đem theo sạc dự phòng nhé.

- Đem theo thuốc chống say xe để có một chuyến hành trình tốt nhất.

- Vào mùa cao điểm, bạn nên đặt trước phòng khách sạn Hạ Long, du thuyền Hạ Long để đảm bảo cho chuyến đi của mình nhé.

>> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long đầy đủ, chi tiết nhất

Làng chài Cửa Vạn nằm giữa khung cảnh sông nước, núi non hùng vĩ là điểm đến ưa thích của các du khách đến Hạ Long. Nếu bạn có dự định du lịch Hạ Long và đang băn khoăn về lịch trình, điểm đến hãy tham khảo các tour Hạ Long của BestPrice tại website bestprice.vn hoặc trực tiếp gọi đến tổng đài 1900 6505 để đội ngũ nhân viên BestPrice tư vấn cụ thể.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet