Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái là biểu tượng cho du lịch Hạ Long. Bất kỳ khách du lịch nào đến vịnh tham quan đều không thể bỏ qua điểm đến này. Vậy nơi đây có gì hấp dẫn? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái (hòn Gà Chọi) nằm ở vị trí đặc biệt gần hòn Đỉnh Hương và hòn Chó Đá, chỉ cách biển Bãi Cháy khoảng 5km về hướng Tây Nam vịnh Hạ Long. Hòn có hình thù đặc biệt với hai tảng đá lớn nằm đối diện nhau lững lờ trên mặt nước tựa như hai con gà chọi lớn.

Hai tảng đá không có chân rộng, to nhưng trải qua ngàn đời nay vẫn sừng sững giữa biển khơi, không bao giờ trôi dạt. Do đó, người dân địa phương ví hình ảnh hòn Trống Mái tượng trưng cho sự chung thủy giữa vợ chồng bởi câu chuyện được truyền miệng về nơi đây.

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái

Chuyện kể rằng vào thời Việt mới lập nước, Rồng mẹ và Rồng con sau khi đánh đuổi giặc ngoại xâm mãi không trở về. Ngọc Hoàng thấy vậy liền sai một đôi gà xuống đánh thức đàn rồng trở về. Nhưng thật không may, thấy vùng này có phong cảnh hữu tình, đôi gà mải mê tình tự, quên nhiệm vụ được giao phó và hóa đá lúc nào không hay.

Hòn Trống Mái có gì hấp dẫn?

Để biết Hòn Trống Mái có gì hấp dẫn? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về địa điểm này nhé!

Hình dáng của Hòn Trống Mái

Nhìn từ xa, Hòn Trống Mái như chênh vênh giữa biển khơi với chân đỡ nhỏ xíu, chỉ cần một cơn sóng mạnh ập tới là sẽ đổ. Nhưng không, thực tế nó lại vô cùng vững chắc, đứng sừng sững giữa biển trời bao la hết ngày này qua ngày khác, chào đón từng đợt khách du lịch Hạ Long đến thăm thú, chụp ảnh, check-in.

Hình dáng Hòn Trống Mái

Hình dáng Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái - biểu tượng của Hạ Long

Hòn Trống Mái trở thành biểu tượng trên logo của vịnh Hạ Long, cũng là biểu tượng trong sách hướng dẫn du lịch Việt Nam. Và Hòn Trống Mái cũng trở thành nguồn cảm hứng thi ca của biết bao nghệ sĩ Việt Nam. Từ những tác phẩm hội họa cho đến những bài thơ điển hình như trong 300 Bài thơ Đường họ Phạm có viết vài câu thơ về Hòn Trống Mái như sau:

"Mặc sóng trùng dương giữa biển khơiMặc cho nắng hạ với mây trờiThời gian trôi mãi nhìn đăm đắmTrời đất vần xoay gọi hỡi hờiTrống Mái đôi ta ôm sóng biểnHạ Long ngàn kiếp chẳng buông lơiCòn non còn nước còn chung sốngMuôn thuở còn đây sống trọn đời"

Những câu từ ngợi ca Hòn Trống Mái, ngợi ca vẻ đẹp của Hạ Long như đi vào lòng người, gợi cho ta cảm giác yêu quê hương, đất nước, con người nơi đây hơn.

Cách di chuyển tới Hòn Trống Mái

Có nhiều cách để di chuyển tới Hòn Trống Mái. Dưới đây là 2 cách mà BestPrice gợi ý để bạn có thể tham khảo:

- Cách thứ nhất: Thuê thẳng tàu từ các bến phà đến hòn Trống Mái. Từ trung tâm thành phố, bạn hãy di chuyển bằng xe khách, ô tô hay xe bus tới bến cảng Tuần Châu hoặc Bãi Cháy. Tại bến cảng, bạn mua vé tàu để tham quan hòn Trống Mái. Hay bạn cũng có thể lựa chọn thủy phi cơ dành cho 12 người để tham quan hòn Trống Mái.

- Cách thứ hai là đi theo các tour Hạ Long hoặc du thuyền Hạ Long kết hợp tham quan Hòn Trống Mái và các địa điểm khác trên Vịnh Hạ Long.

Du khách ghé thăm Hòn Trống Mái trên du thuyền Hạ Long Du khách ghé thăm Hòn Trống Mái trên du thuyền Hạ Long

Kinh nghiệm cần biết khi tới Hòn Trống Mái

Bỏ túi thêm một số kinh nghiệm hữu ích sau trong cẩm nang du lịch Hạ Long để có chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất:

- Nên đi Hạ Long tháng mấy thì đẹp nhất? Câu trả lời là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Thời tiết nắng ấm, khô ráo, và không có quá nhiều khách du lịch.

- Trang phục: tùy theo tình hình thời tiết nhưng du lịch biển bạn nên mặc những bộ quần áo nhẹ nhàng, thoáng mát kết hợp với giày thể thao. Nhớ đem theo áo chống nắng và bikini nữa nhé.

- Về hành lý chuẩn bị cho chuyến đi, ngoài những vật dụng cá nhân, bạn nên đem theo giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái xe.

- Hãy thương lượng giá cả tàu, thuyền trước khi bắt đầu hành trình du ngoạn, tham quan Hòn Trống Mái nhé.

- Hình ảnh hòn Trống Mái cũng được in lên các quà lưu niệm, được thêu thành những bức tranh mà bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, gia đình.

>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long (Quảng Ninh)

Hòn Trống Mái là điểm hấp dẫn du khách trong những năm gần đây. Hãy để BestPrice đồng hành với bạn trong chuyến đi du lịch Hạ Long sắp tới bằng cách truy cập website bestprice.vn hoặc gọi trực tiếp tới tổng đài 1900 6505 để đặt tour Hạ Long, combo Hạ Long ngay nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet