Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chùa Long Tiên

Nếu có dịp du lịch Quảng Ninh, bạn đừng quên ghé thăm Chùa Long Tiên. Khi đến với vùng đất linh thiêng này, bạn không chỉ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên trù phú, bên cạnh đó còn được tìm hiểu rõ hơn về nét văn hóa tâm linh nơi đây.

Đôi nét về Chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên tọa lạc ngay chân núi Bài Thơ, đường Lê Quý Đôn, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Chùa được xây dựng vào năm 1941, thờ các vị an thần và các tướng thời Trần có đóng góp lớn trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Ngôi chùa hiện đang là điểm đến thu hút nhiều du khách và các phật tử đến dâng hương, lễ phật.

Chùa Long Tiên - Hạ Long

Chùa Long Tiên - Hạ Long

Tham quan chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên mang đậm nét kiến trúc của chùa chiền thời Nguyễn với kiểu chồng gường giá chiêng và những nét họa tiết, hoa văn rồng bay phượng múa.

Cổng chính dẫn vào chùa là cổng Tam Quan, gồm 3 lối đi là cửa Hữu, cửa Vô và cửa Đại. Khách hành hương đi vào chùa thường sẽ đi qua hai cửa phụ hai bên, còn cửa chính ở giữa sẽ chỉ dành cho Đức Phật và các vị Cao tăng. Cổng Tam Quan gồm 3 tầng, trên đỉnh là tượng phật A - di - đà trong tư thế ngồi, phía dưới là gác chuông, tầng dưới cùng là hai tượng Bồ Đề Đạt Ma canh giữ chùa. Mỗi tầng của cổng đều khắc câu đối hai bên, chính giữa khắc 3 chữ "Long Tiên Tự".

Cổng Tam Quan - chùa Long Tiên

Cổng Tam Quan - chùa Long Tiên

Nằm giữa khuôn viên chùa là khu chính điện, với lối kiến trúc theo kiểu chữ Đinh. Cung tả của chính điện thờ Thánh Trần Hưng Đạo, cung hữu thờ Vân Phương Thánh Mẫu.

Lễ hội chùa Long Tiên được tổ chức vào ngày 24/3 âm lịch hằng năm. Đến tham dự lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lễ rước kiệu bài vị Đức Ông hoành tráng, thả đèn hoa đăng lung linh hay những màn đấu vật, hát chầu văn sôi nổi, nhộn nhịp.

Thả đèn hoa đăng trong lễ hội chùa Long Tiên

Thả đèn hoa đăng tại lễ hội chùa Long Tiên

>>> Xem thêm: Top 5 lễ hội nổi tiếng nhất Quảng Ninh

Cách di chuyển đến chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 6km về phía Đông Nam. Từ trung tâm thành phố bạn đi dọc theo Quốc lộ 18 sau đó rẽ phải và đường Trần Hưng Đạo, tại vòng xuyến đi theo lối ra thứ hai vào Trần Thánh Tông, sau đó rẽ trái vào Lê Quý Đôn và đi thêm 200m nữa là tới chùa.

Đường đi từ trung tâm thành phố Hạ Long đến Chùa Long Tiên

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hạ Long đến Chùa Long Tiên

Những lưu ý khi đến tham quan chùa Long Tiên

Bạn hãy bỏ vào cẩm nang du lịch Hạ Long của mình một số lưu ý sau đây khi đến vãn cảnh hay thắp hương tại chùa Long Tiên nhé:

- Thời điểm lý tưởng nhất để đi chùa Long Tiên là dịp lễ hội sau Tết, lúc này diễn ra nhiều hoạt động văn hóa tâm linh và vui chơi nhộn nhịp. Còn nếu bạn muốn tận hưởng không khí yên bình và thanh tịnh thì nên đến đây vào mùa thấp điểm từ tháng 5 đến tháng 12.

- Đây là địa điểm linh thiêng, trang trọng nên bạn hãy lựa chọn những trang phục lịch sự, kín đáo khi đi lễ chùa, không nói to, nô đùa và tuyệt đối không văng tục, chửi bậy tại chùa.

- Không quỳ hoặc đứng giữa Phật đường, hãy quỳ chếch sang một bên một chút.

- Nên thụ lộc của chùa sau khi lễ để tích lộc, lưu công đức.

Trên đây là những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về kinh ngiệm du lịch chùa Long Tiên mà BestPrice cung cấp cho bạn. Chắc hẳn bạn cũng đang rất mong chờ một tour Hạ Long để có cơ hội tham quan chùa Long Tiên đúng không nào? Vậy thì còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi du lịch Hạ Long ngay thôi!

Nếu còn bất kì thắc mắc hay muốn đặt combo Hạ Long, bạn hãy gọi ngay tới hotline 1900 6505 hoặc truy cập website bestprice.vn để được tư vấn và hỗ trợ một cách cụ thể nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet