Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Động Mê Cung

Động Mê Cung thuở xưa vốn là nơi sinh sống của người Việt cổ, thuộc nền văn hóa Soi Nhụ. Đến nay, nơi đây đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn tại Vịnh Hạ Long, thu hút đông đảo du khách. Hãy cùng BestPrice khám phá nét đặc sắc của Động Mê Cung nhé!

Vài nét về động Mê Cung

Động Mê Cung nằm trên hòn Lóm Bò, cách đảo Ti Tốp khoảng 2km về hướng Tây Nam. Động có độ cao 25m so với mực nước biển và cao dần về phía Tây. Cửa động quay về phía đông với một khoảng đất rộng khoảng 40m được san rất bằng phằng.

Từ xa nhìn lại, cửa động trông giống như một mái nhà ăn sâu vào sườn đảo. Cái tên Mê Cung không phải được đặt ngẫu hứng mà nó còn thể hiện đặc trưng của động. Bởi lẽ địa điểm này có cấu trúc khá phức tạp, nhiều đường đi, vách ngăn nên khiến khách tham quan như lạc vào một mê cung.

Động Mê Cung

Động Mê Cung

Dựa trên những trầm tích lịch sử còn sót lại, các nhà khảo cổ học xác định động Mê Cung là một trong những di chỉ từ thời sơ kỳ đá mới của nền văn hóa tiền Hạ Long cách đây 7.000 - 10.000 năm trước. Khám phá động, các nhà khảo cổ tìm thấy nhiều cổ vật có giá trị lịch sử, nổi bật nhất là các tảng trầm tích dày từ 60-150cm gồm vỏ ốc núi, vỏ ốc Melania chỉ sống ở suối.

Ngoài ra, bên trong động còn có những mảng vỏ từ các loài nhuyễn thể nước ngọt như vỏ trai, hến, sò hay các bộ xương thú hóa thạch… Những hiện vật này có ý nghĩa rất lớn trong nghiên cứu về môi trường sống, sinh hoạt và quan niệm tâm linh của người tiền sử.

Khám phá động Mê Cung

Men theo bậc đá vòng quanh núi, du khách có thể vào tham quan hang động qua một cái cửa vào nhỏ hẹp chỉ đủ một người. Dù nhỏ vậy nhưng phía bên trong động lại là một thế giới rộng lớn, những nhũ đá rủ mình xuống trông như những chiếc rèm.

Về tổng thể, động như được chia thành các phòng nhỏ với một hành lang dài 100m. Khi đứng trong động, bạn sẽ cảm thấy mình như đang đứng trong một tòa lâu đài đồ sộ, cổ kính. Hơn nữa, những tiếng rì rầm trong động cũng khiến ta liên tưởng đến những câu chuyện cổ tích từ xa xưa.

Bên trong động Mê Cung

Bên trong Động Mê Cung

Đi đến cuối động, bạn sẽ thấy một luồng sáng nhàn nhạt, đi theo luồng sáng đó ra khỏi động là bạn đã tới được một hồ nước mặt cùng tên với động là hồ Mê Cung. Ở đây, nước trong xanh biếc bốn mùa, là nơi những loài sinh vật biển như tôm, cá, mực, san hô,... cùng các loại tảo biển, hải sâm, rong biển sinh sôi và phát triển.

Hồ Mê Cung

Hồ Mê Cung (@soyfia)

Ban quản lý Vịnh Hạ Long đã cho xây dựng một trạm nghỉ chân ngay khi khách du lịch ra khỏi động Mê Cung. Tại đây, quý khách có thể vừa nghỉ ngơi, thư giãn ngắm cảnh hồ Mê Cung trong xanh cùng thưởng thức bầu không khí trong lành của tự nhiên. Bên cạnh đó là khu vườn thượng uyển với rất nhiều cây cổ thụ tỏa bóng mát hội tụ nhiều loại muông thú quý hiếm. Đây là điểm đến lý tưởng để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Cách di chuyển tới động Mê Cung

Từ trung tâm thành phố Hạ Long, bạn có thể đến các bến Tuần Châu hoặc Bãi Cháy để lên tàu ra thăm động Mê Cung. Tàu là phương tiện di chuyển chính trong hành trình khám phá Động Mê Cung. Bạn có thể lựa chọn tự mua vé tàu hoặc đặt tour Hạ Long, du thuyền Hạ Long có lịch trình đi tham quan động Mê Cung.

Di chuyển bằng tàu tới Động Mê Cung

Di chuyển bằng tàu tới Động Mê Cung (@meixuanchin)

Động Mê Cung thuộc tuyến tham quan Vịnh Hạ Long số 2 cùng với Hang Sửng Sốt nên bạn hãy chú ý thương lượng với chủ thuyền nhé bởi thưởng các tàu chỉ chọn 1 trong 2 điểm đến hoặc Hang Sửng Sốt hoặc Động Mê Cung.

Kinh nghiệm cần biết khi tới Động Mê Cung

Theo cẩm nang du lịch Hạ Long, bạn hãy bỏ túi một vài kinh nghiệm hữu ích khi tới động Mê Cung dưới đây nhé:

- Thời gian du lịch lý tưởng là từ tháng 4 đến tháng 6, lúc này thời tiết Hạ Long khá đẹp, khô ráo, nắng ấm giúp cho hành trình di chuyển tham quan của bạn dễ dàng hơn.

- Hãy mang theo mũ/nón, kính hay mặc áo chống nắng, bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời nhé vì thời gian bạn ở ngoài trời khá lâu.

- Bạn nên mặc những bộ quần áo nhẹ nhàng, thoáng mát kết hợp giày thể thao để thích ứng với nhiều loại địa hình của vịnh Hạ Long. Do địa hình đặc biệt của Động Mê Cung, đường đi nhiều đá lởm chởm nên bạn hãy chắc chắn đôi giày của bạn đủ bền trong suốt hành trình nhé.

- Giữ gìn hệ sinh thái vịnh Hạ Long nói chung và động Mê Cung nói riêng bằng cách không vứt rác bừa bãi hay khắc, vẽ trong động. Hãy là một khách du lịch văn minh.

Trải nghiệm thú vị tại động Mê Cung sẽ làm cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn đáng nhớ hơn. Đừng quên đặt dịch vụ tại BestPrice để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn. Chúc bạn sẽ có những chuyến du lịch vui vẻ cùng những người thân yêu khi trải nghiệm dịch vụ của công ty.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

Các điểm đến tương tự