Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Review chi tiết chuyến du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm

11628 Views
Du thuyền Hạ Long có thú vị không? Lần đầu trải nghiệm cảm thấy thế nào? Đọc bài viết này để bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm đi du thuyền Hạ Long nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Phương tiện đi lại
    • 1.1 Di chuyển tới du thuyền Hạ Long
    • 1.2 Di chuyển trong chuyến đi
  • 2. Về du thuyền Paloma
    • 2.1 Thiết kế du thuyền
    • 2.2 Phòng ngủ của du thuyền
  • 3. Ăn uống
  • 4. Lịch trình du thuyền Paloma
    • 4.1 Ngày 1: Khám phá hang Thiên Cảnh Sơn – Chèo thuyền kayak
    • 4.2 Ngày 2: Tham quan làng chài Vung Viêng
  • 5. Cảm nhận về chuyến du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm
  • 6. Những kinh nghiệm khi đi du thuyền Hạ Long

Dạo gần đây mình thấy khá nhiều người đi du lịch theo hình thức du thuyền Hạ Long. Vì chưa bao giờ trải nghiệm và cũng khá tò mò, đợt vừa rồi mình và chị gái quyết định đi thử một lần xem có gì khác so với các tour du lịch bình thường không. Bài viết này mình sẽ review chi tiết về chuyến du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm vừa rồi của mình, cùng bắt đầu thôi nào!

Phương tiện đi lại

Di chuyển tới du thuyền Hạ Long

Trong chuyến đi lần này mình lựa chọn du thuyền Paloma 4*. Về phương tiện di chuyển tới Hạ Long, bên du thuyền có xe limousine đưa đón từ Hà Nội tới Quảng Ninh và ngược lại, mình thấy rất tiện nên sử dụng dịch vụ này luôn. Hôm mình đi xe đón tại nhà hát lớn Hà Nội lúc 8h, chiều về cũng đỗ tại đây. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng đồng hồ, cũng khá lâu, nên cả chiều đi và về xe sẽ đỗ tại trạm nghỉ ở Hải Dương để mọi người nghỉ ngơi một chút, có thể mua đồ ăn nhẹ nếu đói.

Xe ô tô có khoảng 10 chỗ, rộng rãi, sạch sẽ nên sẽ cảm thấy thoáng hơn những xe bình thường. Trên xe có đầy đủ điều hòa, wifi free thoải mái sử dụng. Tuy đoạn đường di chuyển hơi xa nhưng không hề bị xóc, xe đi rất êm nên mọi người yên tâm sẽ không bị mệt nhé. Gần 12h bọn mình tới nơi, vào phòng chờ của du thuyền Paloma nghỉ ngơi một chút và làm thủ tục check-in.

Phòng chờ của du thuyền Paloma

Phòng chờ của du thuyền Paloma

Theo như mình biết thì hiện nay đã có tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng giúp thời gian đi từ Hà Nội tới Hạ Long sẽ nhanh hơn, chỉ mất khoảng 1.5 - 2 giờ đồng hồ. Tùy theo hành trình, bến phà xuất phát, sẽ có một số du thuyền có xe đưa đón đi theo con đường mới này. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm thời gian bạn nên lưu ý và tìm hiểu kĩ trước khi đặt tour nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự đến nhà chờ của du thuyền mà không nhất thiết phải đi xe của họ. Nếu bạn chưa biết có những cách di chuyển tới Hạ Long nào, đi tới đây mất bao lâu thì hãy đọc thêm tại bài viết này nhé.

Di chuyển trong chuyến đi

Trong 2 ngày 1 đêm của hành trình bọn mình ở hoàn toàn trên du thuyền Paloma, lênh đênh giữa vịnh Hạ Long. Du thuyền sẽ đến một số điểm tham quan có trong lịch trình, từ du thuyền vào các điểm này, mọi người sẽ di chuyển bằng một chiếc tàu nhỏ, mỗi lần đi chỉ mất khoảng mấy phút thôi.

Mình thấy nhiều bạn bảo đi du thuyền Hạ Long dễ say sóng, trước khi đi mình hơi lo vì 2 chị em bình thường cũng bị say ô tô, nhưng đợt vừa rồi bọn mình đều không sao. Theo cá nhân mình, du thuyền Hạ Long đi trong vịnh được che chắn tương đối nhiều, không có gió mạnh, di chuyển khá chậm nên sẽ không làm mọi người say sóng đâu.

Di chuyển bằng tàu nhỏ giữa các điểm tham quan

Di chuyển bằng tàu nhỏ giữa các điểm tham quan

Về du thuyền Paloma

Thiết kế du thuyền

Du thuyền Paloma là tàu gỗ, gồm 4 tầng: tầng 1 và tầng 2 là các phòng ngủ, tầng 3 là khu vực nhà hàng, quầy bar – nơi phục vụ các bữa ăn cho khách, trên cùng là sundeck nơi mọi người có thể thư giãn, ngắm hoàng hôn,…Khi vừa bước vào du thuyền Paloma mình đã bị ấn tượng bởi lối thiết kế cổ điển, sang trọng. Tường nhà, sàn nhà, cầu thang đều được lát gỗ, tông màu nâu chủ đạo tạo một cảm giác rất gần gũi, ấm cúng.

Phòng ngủ của du thuyền

Hai chị em mình ở hạng phòng Deluxe Ocean View trên tầng 2, phòng này khoảng 15 mét vuông, nhỏ nhỏ rất xinh. Trong phòng có 1 giường đôi, điều hòa, mini bar, 1 chiếc tủ nhỏ để đồ, phòng vệ sinh sạch sẽ đầy đủ tiện nghi. Đối với mình, có một điểm trừ nho nhỏ đó là trong phòng có mùi tinh dầu hơi nồng. Bạn nào quen hoặc thích sử dụng các loại tinh dầu thường ngày có lẽ sẽ không sao. Tuy nhiên, mình nghĩ không phải du thuyền Hạ Long nào cũng sẽ như vậy, nên mọi người không phải lo đâu nhé. Ngoài vấn đề đó, mình thấy mọi thứ đều rất ok.

Hình ảnh phòng Deluxe Ocean View của du thuyền Paloma

Hình ảnh phòng Deluxe Ocean View của du thuyền Paloma

Ăn uống

Ăn gì khi đi du thuyền Hạ Long? Trong suốt hành trình, các bữa ăn đều đã bao gồm đầy đủ trong giá du thuyền. Lịch trình 2 ngày 1 đêm sẽ bao gồm tất cả 4 bữa ăn gồm: 2 bữa trưa cho 2 ngày, 1 bữa tối (ngày 1), 1 bữa sáng buffet (ngày 2). Bữa trưa và bữa tối của ngày đầu tiên bọn mình được ăn khá nhiều món, có đầy đủ cơm, canh, hải sản,…ấn tượng nhất là được thưởng thức và xem đầu bếp biểu diễn món tôm nướng sỏi – món ăn học cách nấu đặc biệt từ những người ngư dân tại đây. Bữa trưa ngày thứ hai mỗi người sẽ ăn một phần cơm và thức ăn riêng. Bữa buffet sáng có nhiều lựa chọn cho mọi người như: bánh mì, mì xào, salad, hoa quả, đồ ăn tráng miệng,…

Bữa trưa ngày thứ nhất

Bữa trưa ngày thứ nhất

Nhìn chung, đồ ăn trên du thuyền Paloma rất ngon miệng và đầy đặn, mình cho 9/10 điểm. Với hai đứa con gái như bọn mình thậm chí còn thấy khẩu phần ăn hơi nhiều, bữa nào cũng no lắm luôn. Một điểm mình rất thích đó là trong chuyến đi sẽ có nhiều đoàn khác nhau, nhưng du thuyền sẽ sắp xếp mỗi đoàn một bàn, không ngồi ghép, tạo sự riêng tư, thoải mái nhất cho khách hàng.

Bữa buffet sáng ngày thứ 2

Bữa buffet sáng ngày thứ 2

Lịch trình du thuyền Paloma

Ngày 1: Khám phá hang Thiên Cảnh Sơn – Chèo thuyền kayak

Trong ngày đầu tiên, sau khi xuống du thuyền nhận phòng, ăn trưa và nghỉ ngơi, khoảng 15h bọn mình được tự do tham quan hang Thiên Cảnh Sơn trong gần 1 tiếng. Đây là một trong những hang động đẹp và nổi tiếng nhất vịnh Bái Tử Long. Chỉ cần đi bộ tầm 100 bậc thang, bạn sẽ đến nơi và có thể vào khám phá bên trong hang. Đứng từ trên cao mọi người có thể phóng tầm mắt, ngắm trọn vẻ đẹp của vịnh đảo. Thiên nhiên nơi đây còn hoang sơ, chưa bị khai thác nhiều, cùng với đó là không gian yên tĩnh, đem tới cảm giác rất thoải mái.

Tham quan hang Thiên Cảnh Sơn

Tham quan hang Thiên Cảnh Sơn

Sau đó, đoàn mình trở về du thuyền và trải nghiệm chèo thuyền kayak - một trong top 5 hoạt động thú vị nhất khi du lịch Hạ Long. Đây là hoạt động mình thích nhất trong chuyến đi này, mọi người nên thử một lần nếu có cơ hội đi du thuyền Hạ Long nhé.

Vì là lần đầu tiên được tự chèo thuyền nên hai chị em mình rất háo hức, và mọi thứ tuyệt hơn mình nghĩ rất rất nhiều! Cảm giác được ở giữa mênh mông biển nước, nhẹ nhàng chèo thuyền, xung quanh là không gian thiên nhiên nhiên tươi đẹp của vịnh, yên tĩnh tuyệt đối, một trải nghiệm có 1-0-2. Có lẽ rất lâu rồi mình mới tìm thấy được một nơi hoàn toàn tách biệt khỏi những ồn ào của cuộc sống thường ngày để refresh lại bản thân như vậy.

Trải nghiệm chèo thuyền kayak

Trải nghiệm chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak xong, cả đoàn trở về du thuyền nghỉ ngơi, lên trên tầng thượng ngắm hoàng hôn trên vịnh, thưởng thức một chút nước uống và đồ ăn nhẹ. Sau đó, bọn mình ăn tối, tầm 9h trải nghiệm câu mực đêm, chỉ hơi tiếc là hôm đó mình không câu được con mực nào cả, chị mình có câu được một con. Hoạt động này khá thú vị nên đừng bỏ lỡ nhé!

Ngắm hoàng hôn trên sundeck của du thuyền Paloma

Ngắm hoàng hôn trên sundeck của du thuyền Paloma

Ngày 2: Tham quan làng chài Vung Viêng

Mở đầu ngày mới, đoàn mình được tham gia lớp học thái cực quyền trên tầng thượng của du thuyền, cảm nhận bầu không khí trong lành vào sáng sớm. Tiếp đó, mọi người sẽ ăn sáng rồi đi tham quan làng chài Vung Viêng. Bạn sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền nan nhỏ do bà con làng chài chèo, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên và tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây. Mỗi thuyền khoảng 4 người, ngồi thoải mái, mình đi vào khoảng 8h sáng nên thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu. Trên đường đi bọn mình còn được ghé qua tham quan khu làm ngọc trai ở đây.

Khám phá làng chài Vung Viêng

Khám phá làng chài Vung Viêng

10h chúng mình trở lại du thuyền Paloma, tham gia lớp học nấu ăn, thi làm nem cuốn. Nhân viên du thuyền sẽ hướng dẫn cách gói nem cho du khách (vì có cả khách nước ngoài). Mọi người đều vui vẻ tham gia cuộc thi nho nhỏ này và thưởng thức thành quả của mình ngay trong bữa trưa luôn. Sau đó, bọn mình ăn trưa, trở về đất liền, lên xe và về Hà Nội.

Những người thắng cuộc của cuộc thi nấu ăn

Những người thắng cuộc của cuộc thi nấu ăn

Cảm nhận về chuyến du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm

- “Tuyệt vời” sẽ là từ mà mình dành tặng cho chuyến đi này. Không giống những chuyến du lịch bình thường, tour du thuyền Hạ Long mang tới cho mình một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi được ăn - ngủ - chơi từ A đến Z ngay trên du thuyền, lênh đênh giữa vịnh đảo.

- Về lịch trình: Chương trình tour được sắp xếp hợp lý, các hoạt động phù hợp cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm, nhẹ nhàng, thú vị. Mình nghĩ du thuyền Hạ Long sẽ thích hợp cho những ai không có nhiều thời gian hoặc muốn đi đâu đó ngắn ngày để đổi gió. Tận dụng dịp cuối tuần để có một tour du thuyền Hạ Long sẽ không phải ý tưởng tồi đâu!

- Về dịch vụ: Trước, trong và kết thúc hành trình mình rất hài lòng với các dịch vụ của chuyến đi. Trải nghiệm du thuyền Hạ Long cảm giác như đang được nghỉ dưỡng tại khách sạn đẳng cấp 5* giữa vịnh các bạn ạ. Nhân viên của du thuyền rất vui vẻ, thân thiện và chuyên nghiệp, họ lưu ý từ những chi tiết nhỏ nhất như khách không ăn được món gì, bị dị ứng đồ ăn nào.

Một trải nghiệm đáng nhớ với chuyến du thuyền Hạ Long

Một trải nghiệm đáng nhớ với chuyến du thuyền Hạ Long

Những kinh nghiệm khi đi du thuyền Hạ Long

Và để có một chuyến đi hoàn hảo, mọi người cũng nên lưu ý một số kinh nghiệm đi du thuyền Hạ Long dưới đây:

- Về trang phục: Ngoài những bộ quần áo bình thường, đừng quên chuẩn bị một bộ đồ bơi hoặc quần áo cộc để mặc lúc chèo thuyền kayak nhé. Về giày dép, tuy không phải đi bộ nhiều nhưng bạn nên lựa chọn những đôi giày bệt, giày thể thao thoải mái vì sẽ phải lên xuống tàu ở một số điểm đến. Để tiện nhất, hãy chuẩn bị thêm một đôi dép, vừa dễ đi lại, vừa tránh bị ướt.

- Những đồ dùng khác: Nếu dự định đi du thuyền Hạ Long vào mùa hè như mình, mọi người nên mang theo kem chống nắng, mũ, ô và kính râm, phòng trường hợp trời nắng lúc tham gia các hoạt động ngoài trời nhé. Đối với những bạn thích chụp ảnh, đừng quên túi chống nước điện thoại để dùng khi chèo thuyền kayak, tránh bị rơi và nước bắn vào điện thoại.

- Khi tham gia chèo thuyền kayak, các bạn nên đi theo người hướng dẫn và không chèo thuyền quá xa so với phạm vi không gian họ quy định để đảm bảo an toàn cho mình nhé.

- Hiện nay có rất nhiều loại du thuyền với các mức giá khác nhau. Vì vậy, bạn nên dành thời gian đọc qua lịch trình, xem ảnh phòng, check giá, tìm hiểu những du thuyền Hạ Long được đặt nhiều nhất từ đó sẽ có lựa chọn phù hợp cho mình. Và để đặt tour du thuyền Hạ Long các bạn nên lựa chọn những đại lý uy tín, đáng tin cậy, như vậy sẽ đảm bảo về chất lượng dịch vụ hơn.

Đặt tour du thuyền giá tốt tại BestPrice

Hy vọng bài review du thuyền Hạ Long của mình đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho mọi người. Chúc các bạn sẽ có một chuyến du lịch Hạ Long đáng nhớ!

>>> Xem thêm cẩm nang du lịch Hạ Long tại đây.

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Hanh Chu

11628 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp