Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

CẦN BIẾT: Thông tin về vali xách tay đi máy bay và cách chọn lựa

2540 Views
Nếu bạn đang phân vân về vali xách tay đi máy bay và cách chọn lựa chiếc vali phù hợp cho chuyến đi của mình, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Có được mang vali xách tay đi lên máy bay không?
  • 2. Quy định vali xách tay đi máy bay hãng Vietnam Airlines
  • 3. Quy định vali xách tay đi máy bay hãng Vietjet Air
  • 4. Quy định vali xách tay đi máy bay hãng Pacific Airlines
  • 5. Quy định vali xách tay đi máy bay hãng Bamboo Airways
  • 6. Quy định vali xách tay đi máy bay hãng Vietravel Airlines
  • 7. Mẹo chọn kích thước vali xách tay lên máy bay phù hợp
  • 8. Lưu ý khi bảo quản vali xách tay khi đi máy bay

Có được mang vali xách tay đi lên máy bay không?

Khi đi máy bay bạn có được mang vali xách tay. Vali xách tay lên máy bay là lựa chọn lý tưởng của hành khách trong mỗi chuyến bay vì tính nhỏ gọn và tiện dụng. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn kích thước vali theo đúng tiêu chuẩn mà hãng bay yêu cầu và cần để đúng vị trí quy định của hành lý xách tay trên máy bay.

Quy định vali xách tay đi máy bay hãng Vietnam Airlines

Theo quy định hành lý của Vietnam Airlines, khi bạn đặt vé máy bay Vietnam Airlines, tiêu chuẩn hành lý xách tay áp dụng đối với từng hạng vé cụ thể như sau:

- Hạng vé Phổ thông và Phổ thông đặc biệt: Hành khách được phép mang 01 kiện hành lý xách tay với tổng trọng lượng 12kg. Trong đó, bao gồm 01 kiện chính không quá 10kg (như balo, vali, thùng giấy nhỏ gọn,...) và 01 phụ kiện không quá 2kg (như túi xách).

- Hạng vé Thương gia: Hành khách được phép mang tổng cộng 18kg hành lý, bao gồm 02 kiện chính và 01 phụ kiện.

Quy định hành lý xách tay hãng Vietnam Airlines

Quy định hành lý xách tay hãng Vietnam Airlines

Kích thước hành lý xách tay tiêu chuẩn của Vietnam Airlines:

- Đối với kiện hành lý chính: 56 x 36 x 23cm (tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 115cm)

- Đối với phụ kiện: 40 x 30 x 15cm

Lưu ý, nếu vali xách tay lên máy bay của bạn vượt quá những quy định về số lượng, trọng lượng và kích thước mà Vietnam Airlines quy định thì hãng sẽ yêu cầu bạn làm thủ tục ký gửi hành lý có trả phí hoặc hãng sẽ từ chối vận chuyển hành lý xách tay của bạn lên máy bay.

Quy định vali xách tay đi máy bay hãng Vietjet Air

Quy định hành lý của hãng Vietjet Air cho phép mỗi hành khách mang theo 01 kiện hành lý xách tay chính và 01 phụ kiện đi kèm, với tổng khối lượng không vượt quá 07kg (đối với hạng vé Eco & Deluxe) và không quá 10kg (đối với hạng Skyboss).

Quy định hành lý xách tay hãng Vietjet Air

Quy định hành lý xách tay hãng Vietjet Air

Kích thước kiện hành lý chính của Vietjet Air không được vượt quá 56 x 36 x 23cm. Những kiện hành lý vượt quá trọng lượng và kích thước cho phép thì hãng sẽ yêu cầu bạn ký gửi hoặc không cho phép vận chuyển lên máy bay.

Quy định vali xách tay đi máy bay hãng Pacific Airlines

Khi đặt vé máy bay Pacific Airlines, bạn nên nắm được quy định hành lý của Pacific Airlines để cân nhắc mang hành lý cho phù hợp. Tất cả các hạng vé của Pacific Airlines có tiêu chuẩn hành lý xách tay bao gồm 01 kiện chính và 01 phụ kiện, tổng trọng lượng tối đa là 07kg.

Quy định hành lý xách tay hãng Pacific Airlines

Quy định hành lý xách tay hãng Pacific Airlines

Về kích thước vali xách tay, Pacific Airlines quy định như sau:

- Kiện hành lý chính có kích thước không quá 56 x 36 x 23cm

- Phụ kiện nhỏ đi kèm có kích thước không quá 40 x 30 x 10cm

Nếu hành lý xách tay vượt quá yêu cầu về kích thước và trọng lượng thì hành khách cần làm thủ tục và đóng phí mua hành lý ký gửi tại sân bay.

Quy định vali xách tay đi máy bay hãng Bamboo Airways

Theo quy định hành lý của Bamboo Airways vali xách tay lên máy bay phải tuân thủ các điều kiện cụ thể như sau:

- Đối với nhóm giá vé Bamboo Economy và Bamboo Premium: Hành khách được phép mang tối đa 7kg hành lý xách tay gồm 01 kiện hoặc vali có kích thước không quá 56 x 36 x 23cm (tổng cả 3 kích thước không quá 115cm).

- Đối với nhóm giá vé Bamboo Business: Hành khách được mang tối đa 2 kiện hàng hoặc vali với trọng lượng mỗi kiện tối đa 07kg và kích thước mỗi kiện không được vượt quá 56 x 36 x 23cm.

Quy định hành lý hãng Bamboo Airways

Quy định hành lý hãng Bamboo Airways

Ngoài tiêu chuẩn hành lý xách tay như trên thì các hành khách đặt vé máy bay Bamboo Airways được phép mang thêm lên máy bay một vật dụng nhỏ với trọng lượng không quá 3kg và kích thước ba chiều tối đa 80cm (40 x 30 x 10cm) như túi xách, laptop, balo nhỏ, hàng miễn thuế,...

Nếu hành khách mang theo hành lý xách tay vượt quá những quy định về trọng lượng và kích thước nêu trên, thì hãng sẽ yêu cầu hành khách mang hành lý đi làm thủ tục ký gửi. Trong trường hợp này hành khách sẽ phải thanh toán phí dịch vụ gửi hành lý tương ứng theo quy định của hãng.

Quy định vali xách tay đi máy bay hãng Vietravel Airlines

Mỗi hành khách khi mua vé máy bay Vietravel Airlines sẽ cần tuân thủ theo quy định về hành lý xách tay tương ứng với từng gói dịch vụ mà hãng cung cấp. Cụ thể:

- Đối với gói dịch vụ Thông thái, Tiêu chuẩn, Phổ thông: Trọng lượng hành lý xách tay tối đa là 07kg với kích thước không quá 56 x 36 x 23cm.

- Đối với gói dịch vụ Tối ưu: Trọng lượng hành lý xách tay tối đa là 12kg hành lý với kích thước không quá 56 x 36 x 23cm.

Quy định hành lý xách tay của Vietravel Airlines

Quy định hành lý xách tay của Vietravel Airlines

Khi hành khách làm thủ tục bay tại quầy của Vietravel Airlines, hành lý xách tay sẽ được gắn thẻ Cabin Baggage.

Nếu bạn mang theo hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng cũng như kích thước được quy định trên đây, thì bạn sẽ được yêu cầu ký gửi hành lý và có trả phí tương ứng theo quy định của Vietravel Airlines.

Mẹo chọn kích thước vali xách tay lên máy bay phù hợp

Để có thể lựa chọn được chiếc vali lý tưởng để xách tay lên máy bay, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây mà BestPrice gợi ý:

- Tìm hiểu kích thước và thể tích vali phù hợp với kích thước hành lý xách tay mà các hãng bay yêu cầu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kích cỡ vali khác nhau, tuy nhiên kích thước vali phù hợp với đa số các hãng bay là từ size 16 đến size 20, trong đó thì size 19 (48 x 31 x 21cm) và size 20 (53 x 36,5 x 25,5cm) là được ưa chuộng nhất, có thể chứa được tối đa 10kg hành lý.

- Chất liệu vali cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khối lượng của hành lý, bạn có thể chọn vali có chất liệu từ vải dù hoặc nhựa siêu nhẹ thì sẽ hạn chế được cân nặng của vali, bên cạnh đó thì vali từ nhựa được ưa chuộng hơn vì ít bị móp méo, bảo vệ được hành lý bên trong vali.

- Bạn cần chọn kiểu dáng vali phù hợp với chỗ để hành lý trên máy bay, tránh chọn những vali có hình thù khác lạ hay gắn nhiều phụ kiện không cần thiết, hiện nay thì vali hình hộp chữ nhật đang là kiểu dáng thông dụng nhất trên các chuyến bay.

Vali đi máy bay có rất nhiều loại

Vali đi máy bay có rất nhiều loại

Lưu ý khi bảo quản vali xách tay khi đi máy bay

Để bảo quản vali xách tay lên máy bay một cách tốt nhất, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Vali xách tay lên máy bay thường được để ở ngăn trên đầu của các hàng ghế, bạn không nên để dưới chân hoặc ôm trên người vì sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn trong suốt chuyến bay.

- Bạn không nên đóng mở vali nhiều lần trong quá trình bay, nếu bạn có nhiều đồ lặt vặt cần lấy ra cất vào thì bạn nên xếp chúng vào một túi phụ kiện nhỏ mang theo bên mình.

- Bạn cần kiểm tra khóa kéo và khóa an toàn ở vali trước khi cất vào ngăn quy định để tránh rơi rớt hành lý hoặc bị bung khóa vali trong khi bay.

- Bạn cần chọn thời điểm cất và lấy vali thích hợp để tránh làm phiền đến các hành khách khác trong khoang máy bay, cũng là để tránh va chạm, rơi vali sẽ làm ảnh hưởng đến hành lý của mình.

- Nếu bạn có mang chất lỏng lên máy bay, mặc dù đã mang đúng thể tích hãng quy định nhưng bạn vẫn cần đóng nắp chặt và bọc kỹ để chất lỏng tránh bị tràn ra bên trong vali hoặc tràn ra ngoài.

Trên đây là những thông tin về vali xách tay đi máy bay và cách chọn lựa vali phù hợp cho chuyến bay của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi sắp xếp hành lý trước khi thực hiện chuyến bay của mình.

Đừng quên liên hệ ngay BestPrice.vn qua tổng đài 1900 2605 để đặt vé máy bay giá rẻ và tham khảo lịch bay các hãng được cập nhật mỗi ngày!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet, BestPrice

2540 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp