Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Ấn Độ - Đất nước của Phật Giáo

Ấn Độ là một quốc gia Nam Á, chiếm hầu hết tiểu lục địa Ấn Độ. Ấn Độ có ranh giới với Pakistan, Trung Quốc, Myanma, Bangladesh, Nepal, Bhutan và Afghanistan. Ấn Độ là nước đông dân thứ nhì trên thế giới, với dân số trên một tỉ người, và đồng thời lớn thứ bảy về diện tích. Cộng hoà Ấn Độ xuất hiện trên bản đồ thế giới vào ngày 15 tháng 8 năm 1947.

Ấn Độ có sự đa dạng về mặt tôn giáo, trong đó Ấn Độ giáo, Sikh giáo, Hồi giáo, Kitô giáo, và Jaina giáo nằm trong số các tôn giáo lớn của quốc gia. Phần nhiều kiến trúc Ấn Độ, bao gồm Taj Mahal, các công trình theo kiến trúc Mogul, và kiến trúc Nam Ấn, là sự pha trộn giữa các truyền thống bản địa cổ xưa với các phong cách nhập ngoại.

New Delhi, thủ đô của Cộng hòa ấn Độ, nằm ở miền Bắc Ấn Độ, được xây dựng bên bờ phải sông Yamuna, gần chân dãy đồi Aravali, trên độ cao 216m.

Nằm trên ngã tư trục đường giao thông lớn nhất trong khu vực, lại ở vùng đất vốn được coi là vựa lúa ngay từ ngàn xưa, New Delhi có vai trò lớn trên tiểu lục địa Ấn Độ. Về thời gian tồn tại cùng với vị trí quan trọng về địa lý – kinh tế và vai trò lịch sử, ít có thành phố nào trên thế giới bì kịp với New Delhi.

New Delhi nổi tiếng với rất nhiều đường phố dài, các công trình kiến trúc lớn như toà nhà Quốc hội, Phủ Tổng thống, cổng Ấn Độ hay những toà lâu đài cổ được xây bằng đá, các viện bảo tàng, nhà triểnlãm nghệ thuật. Đặc biệt, ở New Delhi đâu đâu cũng có đền miếu, trong đó nổi tiếng là đền Laksim.