Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đồng Hới

Thành phố Đồng Hới được biết đến là nơi có nhiều các danh lam thắng cảnh đẹp đến lay động lòng người. Trong hành trình về với dải đất miền Trung đầy nắng gió, hãy cùng BestPrice khám phá xem nơi đây có gì hấp dẫn nhé.

Đôi nét về Đồng Hới

Thành phố Đồng Hới nằm trong địa phận tỉnh Quảng Bình, ngay giữa QL1A, có đường ranh giới giáp với Biển Đông. Đây được xem như là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của tỉnh Quảng Bình.

Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

Thành phố Đồng Hới cách di sản thiên nhiên thế giới Phòng Nha - Kẻ Bàng khoảng 50km. Vậy nên nơi đây thường được nhiều du khách lựa chọn làm điểm dừng chân khi tới thăm di sản.

Bản đồ du lịch của Đồng Hới

Bản đồ du lịch Đồng Hới cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về các điểm tham quan cũng như các tuyến du lịch ở thành phố Đồng Hới. Từ đó, bạn có thể thoải mái khám phá Đồng Hới mà không phải lo về việc bỏ sót một điểm đến nào.

Bản đồ du lịch Đồng Hới

Bản đồ du lịch Đồng Hới

Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng bản đồ du lịch Quảng Bình và tìm kiếm thông tin về các điểm đến ở Đồng Hới ngay trên đó.

Các lễ hội nổi tiếng ở Đồng Hới

Ở Đồng Hới hiện nay vẫn còn tồn tại nhiều lễ hội truyền thống lâu đời, mang đậm bản sắc văn hóa của con người nơi đây. Một vài các lễ hội tiêu biểu phải kể đến là lễ hội Cầu Ngư và hội làng Bảo Ninh.

- Lễ hội Cầu Ngư: được tổ chức vào ngày 14/4 Âm lịch hàng năm tại vùng ven biển xã Bảo Ninh. Lễ hội được tổ chức với mục đích suy tôn Cá Ông (cá voi) và cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, ngư dân đi biển được mùa bội thu.

Hội làng xã Bảo Ninh

Hội làng xã Bảo Ninh

- Hội làng Bảo Ninh: được tổ chức vào 14 - 16/4 Âm lịch hàng năm. Lễ hội được người dân biển xã Bảo Ninh tổ chức với mục đích suy tôn Nhân Thần (2 cha con người đánh cá) và Cá Ông (cá voi).

Đi đâu khi đến Đồng Hới?

Đến Đồng Hới, bạn đừng bỏ qua một số điểm tham quan hấp dẫn sau nhé:

- Biển Nhật Lệ: Đây là điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách khi đến Đồng Hới. Bãi biển nằm ngay giữa trung tâm thành phố và được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh và tận hưởng những làn gió mát trong lành của biển cả.

- Chợ Đồng Hới: Đây là chợ đầu mối về hải sản lớn nhất của tỉnh Quảng Bình. Chợ nằm ngay sát biển Nhật Lệ, thuộc phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới. Tham quan khu chợ, ngoài việc tìm hiểu về đời sống của người dân vùng biển, bạn sẽ còn được mua những món đồ hải sản tươi sống đem về làm quà với giá cả phải chăng.

Chợ Đồng Hới

Chợ Đồng Hới

- Tượng đài Mẹ Suốt: Mẹ Suốt là người mẹ Việt Nam anh hùng, người có nhiều công lao trong những năm tháng đánh Mỹ của người dân Quảng Bình. Tượng đài được xây dựng ngay bên cạnh dòng sông Nhật Lệ, nhằm mục đích tưởng nhớ và tri ân đối với mẹ.

- Tháp chuông nhà thờ Tam Tòa: Tháp chuông là dấu tích duy nhất còn sót lại của nhà thờ Tam Tòa sau nhiều lần bị chiến tranh tàn phá. Nhà thờ được xây dựng vào khoảng năm 1886 với lối kiến trúc Gothic thịnh hành. Theo một ghi chép để lại thì nhà thờ từng là nơi rửa tội của cố thi sĩ Hàn Mặc Tử.

- Quảng Bình Quan: Được quân sư của Chúa Nguyễn là Đào Duy Từ thiết kế và chỉ đạo xây dựng vào năm 1631. Đây là một trong những lũy thành kiên cố nhất thời bấy giờ, đảm nhận nhiệm vụ ngăn chặn các cuộc tấn công từ Đàng Ngoài của Chúa Trịnh.

Quảng Bình Quan

Quảng Bình Quan

- Thành cổ Đồng Hới: Từng là một khu quân sự, nơi chứng kiến những thăng trầm lịch sử của đất nước vào thời Trịnh - Nguyễn phân tranh. Thành cổ xưa được xây dựng với kiến trúc khá độc đáo với dạng hình múi khế, bao gồm 4 múi to và 4 múi nhỏ theo hướng Tây Bắc - Đông Nam và Tây Nam - Đông Bắc. Đến tham quan thành cổ hiện nay, bạn chỉ còn được nhìn thấy một số đoạn ngắn của di tích nằm trên Hải Đình, có rào nước bao quanh.

- Chùa Đại Giác: Đây là điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Đồng Hới. Ngôi chùa có địa chỉ ở phường Đức Ninh Đông, là nơi đặt tượng Phật Di Lặc và tượng A Di Đà bằng đá cẩm thạch lớn nhất trong cả nước.

Ăn gì khi đến Đồng Hới?

Đồng Hới là nơi gây “thương nhớ” với nhiều những món ăn ngon hấp dẫn du khách. Du lịch Đồng Hới, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các món nổi tiếng như cháo canh cá lóc, miến lươn, cháo hàu, bánh khoái, bánh bèo,...

Cháo canh cá lóc - Đặc sản của Đồng Hới

Cháo canh cá lóc - Đặc sản của Đồng Hới

Cách di chuyển tới Đồng Hới

Từ Hà Nội, bạn có thể thể lựa chọn 1 trong số 4 phương tiện sau để đi tới Đồng Hới, đó là xe khách, tàu hỏa, máy bay và phương tiện cá nhân.

- Xe khách: Ở Hà Nội hiện nay có nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Đồng Hới để phục vụ du khách. Bạn có thể bắt xe tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình để đến Đồng Hới. Giá vé xe khách dao động trong khoảng 200.000 - 300.000 đồng/người/chiều. Một số nhà xe uy tín mà bạn nên lựa chọn là nhà xe Phương Trang, nhà xe Hưng Long,...

- Tàu hỏa: Hiện tại có 5 chuyến tàu phục vụ hành khách từ Hà Nội đi Đồng Hới. Đó là các chuyến SE7, SE1, SE5, SE9, SE3 và SE19. Giá vé tàu trung bình khoảng 400.000 - 1.300.000 đồng/người/chiều, tùy vào loại tàu và hạng ghế ngồi của bạn.

- Máy bay: Đây là phương tiện nhanh nhất để di chuyển từ Hà Nội vào Đồng Hới. Bạn sẽ đáp máy bay từ sân bay Nội Bài và hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới. Giá vé của chặng bay trung bình khoảng 49.000 - 209.000 đồng/người/chiều (chưa thuế phí). Để đặt vé, bạn có thể truy cập trực tiếp vào website của hãng hoặc truy cập vào link vé máy bay Hà Nội đi Đồng Hới của BestPrice để được hưởng mức giá tốt nhất.

Cách di chuyển tới Đồng Hới từ Hà Nội

Cách di chuyển đến Đồng Hới từ Hà Nội

- Phương tiện cá nhân: Bạn có thể lựa chọn phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô để đi từ Hà Nội đến Đồng Hới. Từ Hà Nội bạn chạy xe dọc theo QL1A hoặc đi theo đường Hồ Chí Minh qua QL1A là đến Đồng Hới. Thời gian đi khoảng từ 9 - 10 tiếng.

Một số kinh nghiệm cần biết khi đến Đồng Hới

Để có được một chuyến đi đáng nhớ tới Đồng Hới thì bạn nên lưu lại một số tip nhỏ mà BestPrice đã tổng hợp ngay dưới đây:

- Bạn có thể đến Đồng Hới vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tùy vào thời gian và sở thích của mình. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để tới Đồng Hới vẫn là vào khoảng tháng 3 đến tháng 9. Lúc này, thời tiết ở đây khá đẹp, không quá nắng nóng, phù hợp với các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời.

- Thời tiết ở Đồng Hới vào mùa hè khá là nóng bởi nơi đây bị ảnh hưởng của gió Lào. Vậy nên đến đây vào thời gian này, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, kính râm, mũ rộng vành và áo chống nắng.

- Đi du lịch thì chắc chắn không thể không mua đặc sản rồi đúng không nào? Một trong những đặc sản được du khách yêu thích ở Đồng Hới đó chính là hải sản tươi sống, thường được mua ở chợ đầu mối. Ngoài ra bạn cũng có thể mua một vài món đặc sản khác như mắm ruốc Đồng Hới, nước mắm Bảo Ninh, khoai dẻo Quảng Bình,...

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Quảng Bình sắp tới. Nếu bạn đang có dự định đặt tour Quảng Bình, hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 1900 6505 để được tư vấn và hướng dẫn.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

Các điểm đến hấp dẫn ở Đồng Hới