Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Điện Biên

Giới thiệu về Điện Biên

Điện Biên là một trong những tỉnh thuộc vùng Tây Bắc nước ta và có khí hậu quanh năm mát mẻ thuận lợi cho việc phát triển du lịch. Từ thủ đô Hà Nội cách Điện Biên khoảng hơn 500km.

Điện Biên gắn liền với những di tích lịch sử và chiến thắng vang dội trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta. Nơi đây chính là niềm tự hào của mỗi người con Việt Nam khi ghé thăm vùng đất này. Ngoài ra, sự hùng vĩ và hoang sơ của cảnh quan thiên nhiên Điện Biên khiến nhiều du khách đắm say.

Điện Biên thuộc vùng núi Tây Bắc nên những món ăn ở đây cũng mang hương vị của núi rừng như Pa Pỉnh Tộp, gà nướng mắc khén, xôi nếp nương Điện Biên, Gà Đen Tủa Chùa,..

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Điện Biên

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ là nhân chứng có cuộc kháng chiến quyết liệt chống thực dân của dân tộc ta. Đến đây du khách có thể ghé thăm một số điểm như tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, Đồi A1,..

  • Địa chỉ: Phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ, Điện Biên
  • Giá vé:

- Bảo tàng Điện Biên Phủ: 100.000vnđ/người/lượt

- Hầm Đờ Cát: 15.000vnđ/người/lượt

- Đồi A1: 15.000vnđ/người

Suối nước nóng U Va

Suối nước nóng UVa

Suối nước nóng UVa

Suối nước nóng U Va là trong những địa điểm khi đến Điện Biên mà bạn không thể bỏ qua. Cái tên UVa được phiên âm là U Vá và tách ra thành hai từ “U” nghĩa là bà, “Vá” nghĩa là cái nôi. Tương truyền rằng trên dòng suối chính là một bà tiên đang nằm trên cái nôi đẹp. Nếu ghé thăm nơi này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi muộn phiền và thư giãn bên dòng suối nước nóng.

  • Địa chỉ: AH13 Noong Luống, huyện Điện Biên, Điện Biên
  • Giá vé: 20.000vnđ - 120.000vnđ/người/lượt

Chợ phiên A Pa Chải

Chợ phiên A Pa Chải

Chợ phiên A Pa Chải

Chợ phiên A Pa Chải được mở ra với mục đích mua sắm và giao thương của người dân biên giới. Bên cạnh đó, chợ còn là nơi giao lưu văn hóa và đã thu hút nhiều khách du lịch tham quan.

  • Địa chỉ: Xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên

Lưu ý khi du lịch Điện Biên

Điện Biên còn khá hoang sơ vậy nên một số chú ý sau đây sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn:

  • Khí hậu của Điện Biên khá ôn hòa, dễ chịu vì vậy dù du lịch vào mùa nào thì du khách đều cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây:

- Tháng 3 hoa ban nở rộ khắp trời Tây Bắc.

- Tháng 5 là không khí kỷ niệm của chiến thắng Điện Biên Phủ.

- Tháng 8 và tháng 9 bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng vàng ươm chín rộ cả góc trời Điện Biên.

- Tháng 12 hoa dã quỳ nở rộ thay màu áo cho những cung đường Tây Bắc.

- Có thể nói Điện Biên đẹp quanh năm và bất khi nào du khách cũng có thể ghé thăm nhưng cần tránh đến đây vào tháng 7 do thời tiết lúc này có mưa nhiều, đường đi trơn trượt, không thuận tiện cho việc đi lại.

  • Bạn nên mang theo xe máy hoặc thuê một chiếc xe máy để dễ dàng di chuyển và chủ động hơn khi khám phá vùng đất này.
  • Chuẩn bị một hộp y tế bao gồm các loại thuốc như đau bụng, sốt, chống côn trùng, muỗi, men tiêu hóa,..

Việc di chuyển bằng máy bay đến Điện Biên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tận hưởng nhiều điều mới mẻ đẹp đẽ của vùng đất này. Hiện nay, trong nước đã khai thác đường bay đến Điện Biên với tần suất 6 chuyến một ngày. Trong đó, có hai hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways có chuyến bay đi Điện Biên và mỗi hãng 3 chuyến/ngày.

Ngoài ra, BestPrice có cung cấp vé máy bay đi Điện Biên , bạn có thể liên hệ qua hotline 1900 2605 hoặc ghé thăm website BestPrice.vn để biết thêm thông tin và đặt ngay tại đây.

Các điểm đến hấp dẫn ở Điện Biên