Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

MỚI! Thời gian bay từ Việt Nam đến Thụy Sĩ mất bao lâu?

11246 Views
Thời gian bay từ Việt Nam đến Thụy Sĩ mất bao lâu? Đặt vé máy bay đi Thụy Sĩ thế nào? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu trong bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Thụy Sĩ
  • 2. Thời gian bay thẳng đến Thụy Sĩ mất mấy tiếng?
  • 3. Thời gian bay nối chuyến đến Thụy Sĩ là bao lâu?
  • 4. Giới thiệu sân bay Thụy Sĩ và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố
    • 4.1 Sân bay Zurich (ZRH)
    • 4.2 Sân bay Geneva (GVA)
  • 5. Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Thụy Sĩ giá rẻ
  • 6. Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Thụy Sĩ tại BestPrice

Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Thụy Sĩ

Tại Việt Nam, có 3 cảng hàng không quốc tế lớn phục vụ các chuyến bay đi Thụy Sĩ là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng). Các chuyến bay này chủ yếu hạ cánh ở Zurich và Geneva.

Hiện nay có một số hãng hàng không là Vietnam Airlines, Qatar Airways, Thai Airways, Singapore Airlines , Edelweiss,… khai thác đường bay đi Thụy Sĩ từ Việt Nam với giá thành hợp lý và tần suất bay khá ổn định. Trong đó Vietnam Airlines là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam. Hãng kết hợp với Air France khai thác chuyến bay đi Thụy Sĩ quá cảnh tại sân bay Charles de Gaulle Airport (thủ đô Paris - Pháp).

Thời gian bay từ Việt Nam đến Thụy Sĩ

Thời gian bay từ Việt Nam đến Thụy Sĩ

Thời gian bay thẳng đến Thụy Sĩ mất mấy tiếng?

Hiện nay, mặc dù có rất nhiều hãng hàng không quốc tế mở đường bay từ Việt Nam sang Thụy Sĩ nhưng vẫn chưa có hành trình bay thẳng nào. Do đó, bạn buộc phải chọn các chuyến bay quá cảnh nếu muốn đến đất nước này.

Thời gian bay nối chuyến đến Thụy Sĩ là bao lâu?

Các hãng hàng không hiện đang khai thác chặng bay Việt Nam - Thụy Sỹ với 1 điểm dừng hoặc 2 điểm dừng tại các thành phố lớn. Xem bảng chi tiết về thời gian bay nối chuyến tới Thụy Sĩ mà BestPrice đã tổng hợp dưới đây:

Điểm đi

Điểm đến

Điểm dừng

Thời gian nối chuyến

Tổng thời gian bay

Hà Nội

Zurich

Hong Kong

1 giờ 50 phút

16 giờ 15 phút

Geneva

Istanbul

3 giờ 50 phút

18 giờ 55 phút

Đà Nẵng

Zurich

Hong Kong

1 giờ 45 phút

16 giờ 25 phút

Geneva

Hong Kong

+

Zurich

1 giờ 45 phút

+

1 giờ

18 giờ 15 phút

Hồ Chí Minh

Zurich

Doha

2 giờ 15 phút

17 giờ 15 phút

Geneva

London

1 giờ 40 phút

17 giờ 15 phút

Thời gian bay nối chuyến đến Thụy Sĩ

Như vậy, thời gian bay nối chuyến từ Việt Nam đến Thụy Sĩ mất ít nhất là 16 giờ 15 phút, ở chặng bay Hà Nội - Zurich. Chuyến bay được khai thác bởi hãng hàng không Swiss Air, quá cảnh tại Hong Kong 1 giờ 50 phút.

Giới thiệu sân bay Thụy Sĩ và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố

Hiện nay, Thụy Sĩ có khoảng 11 sân bay lớn nhỏ, trong đó có 5 sân bay lớn nhất chuyên phục vụ các hãng hàng không quốc tế là sân bay Zurich (ZRH), sân bay Geneva (GVA), sân bay Lugano (LUG), sân bay Basel (BSL) và sân bay Alternhen (ACH).

Các chuyến bay từ Việt Nam đến Thụy Sĩ chủ yếu đáp tới sân bay Zurich (ZRH) và sân bay Geneva (GVA).

Sân bay Zurich (ZRH)

Sân bay quốc tế Zurich hay còn có tên gọi khác là sân bay Kloten (kí hiệu: ZRH). Sân bay này tọa lạc tại bang Kloten, thành phố Zurich, Thụy Sĩ. Đây là sân bay bận rộn nhất ở Thụy Sĩ và là cửa ngõ quốc tế chính phục vụ các chuyến bay của các hãng hàng không lớn trên thế giới với hơn 31,5 triệu lượt khách/năm (theo thống kê năm 2019).

Sân bay quốc tế Zurich, Thụy Sĩ

Sân bay quốc tế Zurich, Thụy Sĩ

Khoảng cách từ sân bay Zurich về trung tâm thành phố tầm 13km. Do vậy, thời gian di chuyển sẽ dao động từ 15 - 30 phút, tùy vào tình trạng giao thông và phương tiện bạn chọn. Dưới đây là thông tin chi tiết về một số phương tiện:

- Xe buýt: là phương tiện công cộng có giá thành khá tiết kiệm tại thành phố Zurich. Hãng 7x7 Shuttle Services cung cấp các dịch vụ xe buýt với tần suất 60 phút/chuyến. Thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm khoảng 20 - 25 phút/chuyến. Giá vé là 25 CHF/người/lượt (được miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi).

- Tàu hỏa: Đây là phương tiện được nhiều du khách ưa chuộng nhất để di chuyển từ sân bay Zurich về trung tâm thành phố bởi sự hiện đại, đẹp và vô cùng thuận tiện cho hành khách đi lại. Vé tàu có 2 loại:

- Vé đơn dùng 1 lần có giá 6.8 CHF/người lớn và 3.4 CHF/trẻ em (6 - 16 tuổi).

- Vé dùng 1 ngày (hiệu lực 24 giờ) có giá 13.60CHF/người lớn và 6.80 CHF/trẻ em (6-16 tuổi)

Tàu có tần suất chạy từ 5 - 10 phút/ chuyến, thời gian hoạt động từ 5h sáng - 12h30 đêm. Bạn có thể đón tàu tại tầng hầm nhà ga T3 và mua vé tại ở quầy tự động SBB hoặc quầy thông tin trong sảnh đến của sân bay.

- Taxi: Nếu bạn có nhiều hành lý và cần có không gian riêng tư, thoải mái trên xe thì taxi là lựa chọn phù hợp. Một số hãng taxi uy tín cho bạn lựa chọn là 7x7, iTaxi. Thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố dao động từ 15 - 20 phút/chuyến. Tuy nhiên, taxi có giá thành rất đắt đỏ, khoảng 50 - 70 CHF/chuyến và có thể sẽ phải trả thêm phụ phí. Do đó, bạn nên cân nhắc và đưa ra lựa chọn hợp lý nhất nhé.

>> Xem thêm: Sân bay Zurich (Thụy Sĩ) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết

Sân bay Geneva (GVA)

Sân bay quốc tế Geneva là một sân bay lớn nằm ở Geneva, Thụy Sĩ. Đây là một trong những trung tâm vận chuyển hàng hóa lớn nhất của các quốc gia trong Liên minh Châu Âu. Theo thống kê năm 2018, sân bay Geneva đón được hơn 17,6 triệu lượt khách và gần 187 nghìn lượt bay, trở thành sân bay quốc tế lớn thứ 2 tại Thụy Sĩ (chỉ đứng sau sân bay Zurich)

Do sân bay Geneva cách trung tâm thành phố chỉ tầm 5km cho nên việc di chuyển khá dễ dàng và thuận tiện với xe bus, tàu điện ngầm hay taxi. Bạn hãy tham khảo thông tin chi tiết dưới đây:

- Xe buýt: Các tuyến xe phổ biến để về trung tâm là tuyến số 5, 10, 23 và 28 với tần suất 8 - 15 phút/chuyến (giờ cao điểm). Giá vé là 25 CHF/người lớn và miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi. Để đón xe, bạn có thể ra khu vực check - in, phía trước hoặc bên cạnh ga xe lửa của sân bay.

- Tàu điện ngầm: Dưới tầng hầm của sân bay Geneva có một ga tàu lớn nhất Thụy Sĩ. Bạn có thể chọn phương tiện này để di chuyển về trung tâm. Tàu chạy với tần suất 12 phút/chuyến (vào giờ cao điểm) và 7 phút chuyến (giờ thấp điểm). Giá vé dao động từ 6 - 10 CHF/người/lượt.

- Taxi: Taxi ở Geneva phải nói là rất đắt đỏ, khoảng 40 - 50 CHF/chuyến với thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố dao động từ 10 - 15 phút/chuyến. Tuy nhiên, nếu như chọn taxi, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt, di chuyển nhanh, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Hệ thống taxi ở Geneva hoạt động 24/24, do đó nếu bạn có đáp chuyến bay muộn thì cũng không cần quá lo lắng nhé.

>> Xem thêm: Sân bay Geneva (Thụy Sĩ) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết

Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Thụy Sĩ giá rẻ

Thụy Sĩ được biết đến là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Đây là một quốc gia không giáp biển nhưng lại được mẹ thiên nhiên ban tặng những cảnh quan tuyệt mỹ. Đến với Thụy Sĩ bạn sẽ lạc vào thiên đường của những thảo nguyên rộng lớn xanh mướt, những hồ nước trong xanh, cùng những ngọn núi quanh năm tuyết phủ trên dãy Alps hùng vĩ,... Chính vì vậy, Switzerland trở thành điểm đến mơ ước của không ít khách du lịch.

Giờ thì hãy cùng BestPrice book ngay vé máy bay đi Thụy Sĩ để khám phá những điều tuyệt vời nhất tại đất nước Thụy Sĩ này nhé!

Check-in ở núi Kleine Scheidegg, Thụy Sĩ

Check-in ở núi Kleine Scheidegg, Thụy Sĩ (@gezegen.blog)

Dưới đây là những lưu ý về thời gian thích hợp nhất để mua được vé đi Thụy Sĩ giá rẻ mà BestPrice đã tổng kết lại. Bạn hãy tham khảo nhé:

- Mùa thấp điểm của du lịch Thụy Sĩ diễn ra từ tháng 10 đến hết tháng 5 năm sau. Từ tháng 10 đến tháng 3 vào mùa đông nên trời khá lạnh, khắc nghiệt, tuyết phủ trắng trời. Tháng 4 - 5 là mùa xuân, cũng là lúc tuyết tan nên không khí ẩm ướt, khó chịu. Do đó, lượng khách du lịch trong giai đoạn này giảm hẳn. Chỉ có số ít khách tới để trượt tuyết hay tham gia các hoạt động thể thao mùa đông.

Nếu bạn muốn đến Thụy Sĩ trong thời gian này thì để có giá tốt nhất cũng như nhiều lựa chọn chuyến bay, bạn hãy tham khảo mua vé trước khi khởi hành tầm 1 - 2 tháng.

- Mùa cao điểm diễn ra từ tháng 6 - tháng 9. Khi đó, nhiệt độ ấm áp, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thích hợp các hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan du lịch.

Bạn hãy mua vé máy bay đi Geneva để check - in, thưởng ngoạn thiên nhiên rực rỡ ở thành phố này. Đồng thời trải nghiệm không gian vừa hoài cổ lắng đọng, vừa hiện đại sôi nổi của thánh địa du lịch nổi tiếng bậc nhất Thụy Sĩ.

Đặc biệt, đừng bỏ lỡ lễ hội Street Parade - bữa tiệc âm nhạc đường phố “thịnh soạn” lớn nhất Châu Âu diễn ra thường niên tại Zurich vào ngày Thứ 7 thứ hai của tháng 8. Điểm thu hút nhất của lễ hội chính là cuộc diễu hành techno với hàng trăm ngàn người cùng nhảy múa trên nền nhạc điện tử. Street Parade hấp dẫn vô vàn du khách từ khắp các châu lục đến tham gia và cảm nhận một Zurich sôi động, đầy màu sắc. Còn chần chờ gì nữa, hãy đặt ngay vé máy bay đi Zurich và tận hưởng ngay thôi!

Theo kinh nghiệm của BestPrice, nếu dự định khám phá đất nước Thụy Sĩ trong những mùa du lịch cao điểm thì hãy đặt vé trước tầm 3 - 4 tháng để có tấm vé máy bay với mức giá ưng ý nhất nhé.

Bên cạnh đó, các chuyến bay khởi hành vào ngày thường sẽ có giá tốt hơn cuối tuần. Nếu bạn có kế hoạch sớm và chủ động được thời gian thì nên đặt vé máy bay vào ngày thường nhé.

Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Thụy Sĩ tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Thụy Sĩ tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Thụy Sĩ tại BestPrice

Nếu bạn đang có kế hoạch đi Thụy Sĩ và đắn đo về địa chỉ đặt vé máy bay uy tín thì đừng lo, hãy đến ngay với BestPrice nhé. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống săn vé máy bay giá rẻ, lọc vé linh hoạt cùng các kênh thanh toán an toàn. Từ đó bạn có thể nhanh chóng tra cứu, so sánh và lựa chọn cho mình tấm vé một cách ưng ý nhất.

BestPrice - công ty du lịch hàng đầu về lĩnh vực du lịch và kinh doanh vé máy bay, cam kết luôn có vé máy bay giá rẻ, giúp bạn có một chuyến khám phá đất nước Thụy Sĩ tiết kiệm và thoải mái nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về đặt vé máy bay hay cần tư vấn về một chuyến du lịch Thụy Sĩ, thì hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 2605 để trò chuyện cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình của BestPrice nhé.

Từ những thông tin về thời gian bay từ Việt Nam đến Thụy Sĩ mà BestPrice đã tổng hợp trên đây, mong rằng bạn sẽ có được chuyến vi vu “đất nước hạnh phúc” thật vui vẻ, thuận lợi với giá cả phải chăng nhất bên người thân và bạn bè.

Tác giả: Trinh

Nguồn ảnh: Internet

11246 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp