Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Sân bay Zurich (Zurich, Thụy Sĩ) cách trung tâm bao xa? Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm

2866 Views
Sân bay Zurich ở đâu? Khoảng cách từ sân bay Zurich về trung tâm thành phố? Phương tiện di chuyển từ sân bay về thành phố Zurich? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Mục lục bài viết

  • 1. Sân bay Zurich (Zurich, Thụy Sĩ) cách trung tâm thành phố bao xa?
  • 2. Thời gian đi từ sân bay Zurich (ZRH) đến trung tâm thành phố
  • 3. Cách di chuyển từ sân bay Zurich về trung tâm thành phố
    • 3.1 Taxi
    • 3.2 Tàu hỏa
    • 3.3 Tàu điện
    • 3.4 Shuttle Bus
  • 4. Khoảng cách từ sân bay Zurich tới các địa điểm tham quan
    • 4.1 Khu phố cổ Zurich 
    • 4.2 Hồ Zürich
    • 4.3 Núi Uetliberg
  • 5. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Zurich tại BestPrice

Sân bay Zurich (Zurich, Thụy Sĩ) cách trung tâm thành phố bao xa?

Khi đặt vé máy bay đi Zurich, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay sân bay quốc tế Zurich (ZRH), còn được gọi là Sân bay Kloten. Đây là sân bay quốc tế chính và lớn nhất của Thụy Sĩ. Sân bay tọa lạc tại bang Kloten, cách trung tâm thành phố Zurich 13km về phía Bắc.

Sân bay Zurich

Sân bay Zurich (Thụy Sĩ)

Thời gian đi từ sân bay Zurich (ZRH) đến trung tâm thành phố

Thời gian đi từ sân bay Zurich (ZRH) đến trung tâm thành phố dao động từ 15 - 20 phút, tùy vào mật độ giao thông và phương tiện bạn chọn để di chuyển.

Thời gian di chuyển từ sân bay Zurich về trung tâm thành phố

Thời gian di chuyển từ sân bay Zurich đến trung tâm thành phố

Cách di chuyển từ sân bay Zurich về trung tâm thành phố

Mạng lưới giao thông của Zurich được xem là tốt nhất ở Châu Âu. Từ sân bay Zurich có ba phương thức trung chuyển thường được sử dụng để đến trung tâm thành phố. Cụ thể:

Taxi

Tại Zurich có rất nhiều công ty taxi và hầu hết đều hoạt động tại sân bay Zurich. Có 2 loại taxi phổ biến nhất ở sân bay là màu trắng hoặc đen, vởi biển hiệu "TAXI" màu vàng nổi bật. Thời gian di chuyển vể đến trung tâm mất khoảng 15 phút/chuyến và hoạt động 24/7.

Chi phí cho một chuyến xe từ sân bay về trung tâm dao động khoảng 40 - 60 Euro. Cách tính cước taxi được áp dụng ở Zurich là 5 Euro/km đầu tiên và 3,2 Euro/mỗi km tiếp theo. Giá sẽ cao hơn nếu di chuyển vào ban đêm hay các dịp lễ.

Tàu hỏa

Từ sân bay, bạn sẽ đón tàu hỏa tới ga Zurich Hauptbahnhof, nằm ở trung tâm thành phố. Tất cả các tuyến có sẵn (S16, S2, IR75, IC5, IC1, IC8, IR37, IR70, IR36) sẽ mất khoảng 15 phút để đến ga tàu trung tâm. Thời gian chờ cứ 5 phút/chuyến và toàn mạng lưới tàu hỏa đều hoạt động từ 5:00 sáng đến 00:45 sáng.

Giá vé một chiều thông thường là 5,60 Euro/chiều cho người lớn, 2,8 Euro/chiều cho trẻ em (từ 6 - 16 tuổi). Bạn có thể mua vé tàu tại các máy bán vé tự động, quầy vé SBB (mở cửa từ 6:15 sáng đến 10:30 tối).

Tàu hỏa về trung tâm thành phố Zurich

Tàu hỏa của thành phố Zurich

Tàu điện

Tuyến tàu điện số 10 sẽ đưa bạn từ sân bay Zurich đến trung tâm thành phố trong vòng 35 phút, với tần suất 15 phút/chuyến. Chi phí là 5,6 Euro/chiều/người lớn và 2,8 Euro/chiều/trẻ em (từ 6–16 tuổi). Tàu điện số 10 hoạt động từ 09:00 sáng đến 09:00 tối.

Shuttle Bus

Có thể đến nhiều khách sạn ở Trung tâm Thành phố Zurich và Zurich West bằng xe đưa đón Sân bay Zurich, được vận hành bởi 7 × 7, hoạt động ít nhất một lần mỗi giờ.

Các chuyến đi mất khoảng 35 đến 40 phút và có thể được đặt trực tuyến hoặc thông qua khách sạn của bạn. Giá vé xe đưa đón tại sân bay Zurich là 23 Euro/lượt/người lớn và miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Khoảng cách từ sân bay Zurich tới các địa điểm tham quan

Từ sân bay quốc tế Zurich, bạn có thể tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố dưới đây.

Khu phố cổ Zurich

Khu phố cổ Zurich là trung tâm lịch sử, văn hóa của thành phố Zurich, đồng thời cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nơi đây. Điểm đặc trưng của khu phố này chính là những con hẻm lát sỏi quanh co, chạy dọc theo các điểm tham quan đặc sắc của Zurich. Có thể kể đến Great Minster, Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ, Bảo tàng Nghệ thuật, ...

Ngoài ra, bạn không thể không ghé thăm câu cầu Muhlesteg Footbridge. Cây cầu này nổi tiếng với dãy ổ khóa tình yêu của các cặp đôi đến từ khắp nơi trên thế giới.

Khu phố cổ này cũng có cuộc sống về đêm cực kỳ sôi động và nhộn nhịp, bởi lẽ đây là nơi tập trung nhiều câu lạc bộ đêm nhất thành phố. Bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những hét đặc sắc vừa cổ kính vừa hiện đại tại đây.

Sân bay quốc tế Zurich (ZRH) cách khu phố cổ Zurich khoảng 11 km.

Khu phố cổ Zurich

Khu phố cổ Zurich

Hồ Zürich

Hồ Zurich là một trong những địa điểm du khách yêu thích nhất khi đến với Zurich. Vào mùa hè, du khách đến đây có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thể thao như chèo thuyền đứng, lướt ván buồm, lướt ván nước, ... Đến mùa đông, thì nơi đây lại là địa điểm tuyệt vời cho người yêu thích trượt băng. Các sân trượt băng nổi tiếng nhất ở quanh hồ là Küsnacht và Wädenswil.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng bữa hay thưởng thức đồ uống trong những nhà hàng, quán cafe ở quanh hồ với tầm view tuyệt đỉnh. Và đừng quên thưởng thức “Fischknusperli” - món cá tẩm bột chiên tươi ngon đánh bắt trực tiếp từ hồ nhé.

Sân bay quốc tế Zurich (ZRH) cách khu phố cổ Zurich khoảng 39km.

Toàn cảnh hồ Zurich từ đỉnh núi Uetliberg

Toàn cảnh hồ Zurich từ đỉnh núi Uetliberg

Núi Uetliberg

Tham quan núi Uetliberg là điều không thể bỏ qua khi đến với Zurich. Ở độ cao 2,850 feet so với mực nước biển, Uetliberg sừng sững trên những mái nhà của Zürich. Ngọn núi có tầm nhìn toàn cảnh ấn tượng ra thành phố, hồ Zurich và dãy Alps.

Vào mùa hè, du khách có thể tham gia đi bộ đường dài, đạp xe leo núi trên những con đường mòn lên núi. Đến mùa đông, những con đường mòn này sẽ được tận dụng thành đường trượt tuyết, đem đến những trải nghiệm đa dạng cho du khách.

Sân bay quốc tế Zurich (ZRH) cách núi Uetliberg khoảng 30km.

>> Tham khảo thêm chi tiết kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Zurich tại BestPrice

Dưới đây, BestPrice.vn sẽ cung cấp bảng vé máy bay giá rẻ cho chuyến bay có điểm đến là sân bay quốc tế Zurich (ZRH), thành phố Zurich, Thụy Sĩ:

Điểm khởi hành

Điểm đến

Giá vé từ

Hà Nội (HAN)

Zurich (ZRH)

11.710.000đ

Hồ Chí Minh (SGN)

12.316.000đ

Đà Nẵng (DAD)

16.513.000đ

Giá vé chưa gồm thuế, phí

Giá có thể thay đổi tùy thời điểm đặt dịch vụ

Nếu bạn muốn một chuyến tham quan Zurich - thành phố xinh đẹp bậc nhất Châu Âu đầy thú vị thì hãy đến với BestPrice ngay nhé. Tại BestPrice - tổng đại lý cấp một của các hãng hàng không cam kết luôn có vé máy bay giá rẻ, giúp bạn có chuyến khám phá Zurich tiết kiệm và suôn sẻ nhất. Bên cạnh đó, đặt vé máy bay đi Zurich tại BestPrice, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi siêu hấp dẫn như: miễn phí giao vé + taxi ra sân bay, các voucher khuyến mại cùng nhiều mã giảm giá đặc biệt.

Nếu bạn còn có những thắc mắc về thao tác săn vé giá rẻ hay dịch vụ du lịch tại BestPrice thì hãy gọi trực tiếp đến hotline 1900 2605. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của BestPrice sẽ đem đến cho bạn sự hỗ trợ và phục vụ tốt nhất.

>> Tham khảo thêm tour du lịch Thụy Sĩ giá rẻ trọn gói siêu hấp dẫn tại BestPrice.

Trinh

Nguồn ảnh: Internet

2866 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp