Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

GIẢI ĐÁP: Sổ hộ khẩu có đi được máy bay không?

3830 Views
Có rất nhiều hành khách vẫn thắc mắc rằng “Sổ hộ khẩu có đi được máy bay không?” BestPrice sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết ngay trong bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Sổ hộ khẩu có đi được máy bay không?
  • 2. Các loại giấy tờ cần thiết khi đi máy bay thay vì sổ hộ khẩu
    • 2.1 Đối với chuyến bay nội địa
    • 2.2 Đối với chuyến bay quốc tế

Sổ hộ khẩu có đi được máy bay không?

Nhiều hành khách thắc mắc rằng “Sổ hộ khẩu có đi được máy bay không?” nếu không có Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân. Câu trả lời ở đây là “Không được!”. Sổ hộ khẩu không thể dùng để đi máy bay được.

Không được dùng sổ hộ khẩu để làm thủ tục đi máy bay

Không được dùng sổ hộ khẩu để làm thủ tục đi máy bay

Sổ hộ khẩu là một trong những loại giấy tờ quan trọng của mỗi gia đình khi làm thủ tục hành chính. Tuy nhiên, để đi máy bay thì không phải vậy. Vì sổ hộ khẩu không được xếp vào danh mục giấy tờ tùy thân. Và trong quy định của Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam về các loại giấy tờ có thể sử dụng để đi máy bay thì không bao gồm Sổ hộ khẩu.

Các loại giấy tờ cần thiết khi đi máy bay thay vì sổ hộ khẩu

Đối với chuyến bay nội địa

Như đã nói ở trên, sổ hộ khẩu không được phép dùng để đi máy bay. Chính vì thế, khi đặt vé máy bay nội địa, hành khách cần tìm hiểu trước các loại giấy tờ được phép sử dụng để đi máy bay thay vì dùng Sổ hộ khẩu.

Theo đó, đối với hành khách là công dân Việt Nam độ tuổi từ 14 tuổi trở lên, yêu cầu phải có Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân còn hạn để đi máy bay. Trong trường hợp chẳng may quên hoặc mất CMND/CCCD thì có thể sử dụng các loại giấy tờ thay thế CMND/CCCD sau đây để làm thủ tục bay:

Các loại giấy tờ có thể dùng thay thế CMND/ CCCD

Các loại giấy tờ có thể dùng thay thế CMND/ CCCD

Đối với hành khách là công dân Việt Nam dưới 14 tuổi chưa có CMND/CCCD thì sẽ dùng giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao trích lục, có dấu đỏ rõ ràng từ UBND phường xã để làm thủ tục bay.

Ngoài ra, nếu hành khách không có tất cả các loại giấy tờ nói trên, thì bắt buộc phải xin giấy xác nhận nhân thân tại phường, xã nơi đăng ký thường trú/tạm trú. Giấy này sẽ có hiệu lực trong vòng 30 ngày và hành khách có thể sử dụng khi đi máy bay.

Đối với hành khách quốc tịch nước ngoài, khi đi máy bay nội địa cần xuất trình hộ chiếu còn thời hạn không quá 6 tháng so với ngày bay.

Đối với chuyến bay quốc tế

Đối với các hành trình bay quốc tế, hành khách ở mọi độ tuổi bắt buộc phải có hộ chiếu để làm thủ tục bay. Không có một giấy tờ nào khác có thể thay thế được hộ chiếu. Bên cạnh đó, một số nước còn yêu cầu visa hoặc giấy thông hành khi khách nhập cảnh. Hành khách sẽ xin giấy này qua Đại sứ quán/Lãnh sự quán của nước sở tại ở Việt Nam hoặc tại sân bay nơi đến, tùy chính sách của từng nước.

một số quốc gia miễn visa cho người Việt Nam với thời hạn lưu trú dưới 30 ngày mà hành khách nên tìm hiểu qua trước khi đặt vé máy bay quốc tế. Theo đó, bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu và làm thủ tục bay, khá giống với các chuyến bay nội địa.

Hành khách cần lưu ý rằng, mọi giấy tờ sử dụng khi đi máy bay cần phải rõ ràng các thông tin, không được nhòe mực, thiếu chữ, dấu hoặc thiếu số và không nhàu nát. Và quan trọng hơn, các bản photocopy có công chứng hoặc ảnh chụp giấy tờ tùy thân của hành khách sẽ không được chấp nhận khi làm thủ tục đi máy bay.

Trên đây là những thông tin hữu ích giải đáp cho câu hỏi “Sổ hộ khẩu có đi được máy bay không?”. Bạn hãy lưu ý mang đúng loại giấy tờ được phép sử dụng khi làm thủ tục bay để tránh gặp rắc rối ngoài sân bay nhé.

Để được giải đáp đầy đủ những thắc mắc thường gặp về vé máy bay cũng như các quy định khi đi máy bay, bạn hãy liên hệ ngay BestPrice.vn qua tổng đài 1900 2605 nhé. Đội ngũ tư vấn của BestPrice luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

3830 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp