Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Đi máy bay Vietjet Air có an toàn không?

3298 Views
Vietjet Air là hãng bay giá rẻ rất được yêu thích. Những thắc mắc về “Đi máy bay Vietjet Air có an toàn không?” sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về hãng hàng không Vietjet Air
  • 2. Đi máy bay Vietjet Air có an toàn không?
  • 3. Các biện pháp đảm bảo an toàn khi đi máy bay Vietjet Air

Đôi nét về hãng hàng không Vietjet Air

Hãng hàng không Vietjet Air là hãng bay tư nhân đầu tiên ở Việt Nam, có tên gọi đầy đủ là Công ty cổ phần hàng không Vietjet. Hãng được thành lập vào năm 2007 và chính thức cất cánh chuyến bay đầu tiên vào năm 2010 sau nhiều lần hoãn thời gian cất cánh.

Sau hơn 10 năm hoạt động và phát triển, Vietjet Air đã phủ sóng rộng mạng lưới đường bay với hơn 70 đường bay nội địa và quốc tế. Bên cạnh đó, Vietjet cũng đã đạt khá nhiều thành tựu từ những ngày đầu cất cánh như thành lập Thai VietjetAir (2013); nhận giải Hãng hàng không tốt nhất (do Thời báo kinh tế trao tặng năm 2007);....

Hãng hàng không Vietjet Air

Hãng hàng không Vietjet Air

Đi máy bay Vietjet Air có an toàn không?

Hãng bay Vietjet Air không ngừng củng cố dịch vụ trong quá trình hoạt động, hãng cũng đặt sự an toàn của hành khách lên hàng đầu trong mỗi chuyến bay, vậy nên đi máy bay Vietjet Air có an toàn. Chính vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ này.

Vietjet Air sở hữu đội ngũ tàu bay hiện đại chiếm hơn 41% tổng số máy bay của các hãng hàng không nội địa Việt Nam. Các loại máy bay Vietjet Air đang sử dụng đều thuộc dòng Airbus và Boeing bao gồm Airbus A320, Airbus A320 neo, Airbus A321, Airbus A321 neo và Boeing 727 MAX 200 với các đặc điểm cụ thể như sau:

Dòng máy bay

Đặc điểm

Airbus A320, Airbus A320 neo

- Là những chiếc máy bay đầu tiên của hãng Vietjet Air, có chi phí vận hành thấp giúp tiết kiệm nhiên liệu và giá vé cho hành khách;

- Airbus A320 có sức chứa 180 hành khách với chỗ ngồi thoải mái và lối đi rộng rãi.

- Airbus A320 neo có thiết kế cánh cong Sharklets ở 2 đầu giúp giảm nhiên liệu và giảm lượng khí CO2 tiêu thụ so với máy bay A320 thông thường.

Airbus A321, Airbus A321 neo

- Là dòng máy bay cải tiến và sở hữu nhiều ưu điểm hơn Airbus A320 và A320 neo, có sức chứa lên đến 244 hành khách.

- Được trang bị hệ thống giải trí không dây hiện đại cùng không gian rộng và ghế ngồi có nhiều tiện nghi.

Boeing 737 MAX 200

- Là dòng máy bay hiện đại nhất của hãng Vietjet có sức chứa khoảng 200 hành khách, thiết kế hiện đại, đẹp mắt và mức độ hao tốn nhiên liệu được tiết kiệm đến 16 so với các dòng máy bay Airbus của hãng.

Các loại máy bay của hãng Vietjet Air

Đội ngũ phi công và tiếp viên của hãng Vietjet Air được tuyển chọn qua nhiều vòng thi gắt gao về ngoại hình, học vấn và được đào tạo chuyên nghiệp để phục vụ, giữ an toàn cho hành khách trong mỗi chuyến bay.

Đội ngũ tiếp viên và phi công hãng Vietjet Air

Đội ngũ tiếp viên và phi công hãng Vietjet Air

Sự đa dạng ở mỗi chuyến bay của Vietjet được đội ngũ tiếp viên và phi công của hãng thể hiện theo chủ đề trong các chương trình chào đón Tết Nguyên Đán, Tết thiếu nhi, Trung Thu,... hay những hoạt động cộng đồng. Đây là một trong những điểm nổi bật của Vietjet Air khi cạnh tranh với các hãng bay nội địa khác.

Các biện pháp đảm bảo an toàn khi đi máy bay Vietjet Air

Khi chuẩn bị thực hiện các chuyến bay an toàn cùng Vietjet Air, các hàng khách cần tuân thủ những quy tắc sau để có một chuyến bay suôn sẻ:

- Lưu ý đến trước giờ bay ít nhất 90 phút để làm các thủ tục check in, nhận thẻ lên máy bay, ký gửi hành lý,... và cũng có thể xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng trước khi bay.

- Tắt các thiết bị điện tử hoặc để chế độ máy bay trong suốt quá trình bay để đảm bảo an toàn cho mỗi hành khách.

Hướng dẫn an toàn bay hãng Vietjet Air

Hướng dẫn an toàn bay hãng Vietjet Air

- Tuân thủ các quy tắc trên máy bay do tiếp viên hướng dẫn như thắt dây an toàn, xác định vị trí đặt mặt nạ khí thở, phao bơi,... để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

- Không sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử, các chất kích thích, không dùng đồ uống có cồn quá mức quy định trong quá trình tham gia chuyến bay.

- Ngoài ra, những định bắt buộc trên chuyến bay như ngồi đúng số ghế, mang đúng số lượng hành lý theo gói đã mua, tôn trọng đội ngũ nhân viên hãng và các hành khách khác, không làm phiền nơi công cộng,... cũng cần được thực hiện nghiêm túc.

Trên đây là những thông tin hữu ích để giải đáp cho câu hỏi “đi máy bay Vietjet Air có an toàn không?” mà bạn nên biết.

Bạn có thể truy cập vào website của BestPrice.vn để tham khảo bảng giá vé máy bay Vietjet Air. Hoặc xem chi tiết chương trình khuyến mại của hãng trong mục vé máy bay Vietjet Air khuyến mại. Đồng thời, BestPrice cũng thường xuyên cập nhật lịch bay hãng Vietjet Air để bạn thuận tiện tra cứu bất cứ lúc nào.

Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 2605 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ nhanh nhất!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: BestPrice, Internet

3298 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp