Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

[CẬP NHẬT] Chính sách hoàn, đổi vé máy bay do dịch COVID-19

1413 Views
Cập nhật liên tục chính sách hoàn, đổi vé của các hãng hàng không nội địa do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Mục lục bài viết

  • 1. Chính sách hoàn, đổi vé máy bay do dịch COVID-19 (Cập nhật tháng 7/2021)
    • 1.1 Vietjet Air (Cập nhật tháng 10/2021)
    • 1.2 Vietnam Airlines
    • 1.3 Bamboo Airways
    • 1.4 Vietravel Airlines
  • 2. Chính sách hoàn, đổi vé máy bay do dịch COVID-19 (Cập nhật tháng 2/2021)
    • 2.1 Vietnam Airlines
    • 2.2 Vietjet Air
    • 2.3 Bamboo Airways
    • 2.4 Vietravel Airlines

Chính sách hoàn, đổi vé máy bay do dịch COVID-19 (Cập nhật tháng 7/2021)

Vietjet Air (Cập nhật tháng 10/2021)

Để hỗ trợ tối đa cho hành khách bị ảnh hưởng trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong thời điểm hiện tại, Vietjet Air thông báo chính sách hỗ trợ cụ thể như sau:

* Cập nhật 15/10/2021:

Vietjet Air thông báo Chính sách hỗ trợ hành khách do quy định cách ly của các tỉnh/thành phố về phòng dịch Covid-19. Thông tin cụ thể như sau:

1. Đối tượng áp dụng: Áp dụng cho hành khách không đáp ứng đủ điều kiện thực hiện chuyến bay như: Chưa tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, giấy xét nghiệm Covid-19 hết hiệu lực hoặc không đáp ứng được quy định, điều kiện cách ly của địa phương và một số trường hợp đặc biệt khác.

2. Thời gian tiếp nhận hỗ trợ: Từ ngày 10.10.2021 đến 20.10.2021

3. Thời gian khởi hành áp dụng: Chuyến bay có hành trình bay khởi hành từ ngày 10.10.2021 đến 20.10.2021.

4. Phương án hỗ trợ:

- Đổi ngày bay cho hành khách, không thu phí thay đổi, thu chênh lệch gía vé (nếu có)

- Trường hợp hành khách chưa xác định ngày bay cụ thể: Áp dụng bảo lưu định danh không thu phí.

* Cập nhật 1/10/2021:

Chính sách hỗ trợ của Vietjet Air cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (Cập nhật tháng 10/2021)

Chính sách hỗ trợ của Vietjet Air cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (Cập nhật tháng 10/2021)

---------------------------------------------------------------------------------

* Cập nhật thời gian áp dụng: Từ ngày 16.08.2021 đến 15.09.2021

Chính sách hỗ trợ hành khách do ảnh hưởng dịch COVID-19 của Vietjet Air

Chính sách hỗ trợ hành khách do ảnh hưởng dịch COVID-19 của Vietjet Air

Vietnam Airlines

Hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo chính sách hỗ trợ vé nội địa trong giai đoạn dịch COVID-19 như sau:

(Cập nhật 24/7/2021)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Vietnam Airlines cập nhật chính sách hoàn, đổi vé máy bay nội địa có ngày bay trong tháng 7 - tháng 8/2021. Cụ thể như sau:

Vietnam Airlines Hướng dẫn xử lý vé nội địa có ngày bay trong tháng 7-8/2021

Hướng dẫn xử lý vé nội địa Vietnam Airlines có ngày bay trong tháng 7 - 8/2021

------------------------------------------------------------------------------

* Thời gian áp dụng: Từ 10/05/2021 cho đến khi có thông báo mới

- Thay đổi/hoàn vé không tự nguyện là khi hành khách thực hiện việc thay đổi/hoàn vé do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bao gồm các trường hợp sau:

  • Chuyến bay bị hủy hoặc thay đổi từ 15 phút trở lên.
  • Hành khách bị ảnh hưởng bởi các quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của chính phủ.
  • Hành khách không thể thực hiện chuyến bay do các nguyên nhân bất khả kháng khác

- Thay đổi/hoàn vé tự nguyện áp dụng khi bản thân hành khách yêu cầu thực hiện việc thay đổi/hoàn vé.

Chính sách thay đổi/hoàn vé của Vietnam Airlines trong giai đoạn dịch COVID-19

Chính sách thay đổi/hoàn vé của Vietnam Airlines trong giai đoạn dịch COVID-19

Bamboo Airways

Hành khách mua vé máy bay Bamboo Airways được hỗ trợ thay đổi/hoàn vé theo chính sách cụ thể như sau:

* Đối với các đoàn khách đặt vé từ 10 người trở lên:

Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways trong giai đoạn dịch COVID-19 dành cho khách đoàn

Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways trong giai đoạn dịch COVID-19 dành cho khách đoàn

* Đối với hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển:

Để hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch Quý 2/2021, Bamboo Airways áp dụng chính sách cụ thể như sau:

Chính sách áp dụng cho hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển

Chính sách áp dụng cho hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển

* Đối với trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến:

- Hỗ trợ các đường bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi dịch COVID:

Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến: Đối với các đường bay hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi dịch COVID

Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến

(Đối với các đường bay hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi dịch COVID)

- Hỗ trợ các đường bay hoãn, hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến còn lại:

Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến - Đối với các đường bay hoãn, hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến còn lại

Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến

(Đối với các đường bay hoãn, hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến còn lại)

* Đối với hành khách bay từ/đến vùng dịch và hành khách hoạt động trong ngành y tế, quân đội

- Hỗ trợ hành khách bay từ vùng dịch:

Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways cho hành khách bay về từ vùng dịch

Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways cho hành khách bay về từ vùng dịch

- Hỗ trợ hành khách hoạt động trong ngành y tế, quân đội:

Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways cho hành khách hoạt động trong ngành y tế, quân đội

Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways cho hành khách hoạt động trong ngành y tế, quân đội

* Đối với hành khách có hành trình đi/đến Côn Đảo:

Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways trên chặng bay đi Côn Đảo

Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways trên chặng bay đi Côn Đảo

* Sửa đổi điều kiện vé hỗ trợ giai đoạn COVID-19 trong Quý 2 năm 2021

Để hỗ trợ khách hàng trong thời điểm dịch, Bamboo Airways đã triển khai sửa đổi điều kiện vé, cụ thể như sau:

Bamboo Airways sửa đổi điều kiện vé để hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch COVID-19 Quý 2/2021

Bamboo Airways sửa đổi điều kiện vé để hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch COVID-19 Quý 2/2021

* PHỤ LỤC: QUY ĐỊNH HOÀN TIỀN

Quy định hoàn tiền của Bamboo Airways do dịch (Quý 2/2021)

Quy định hoàn tiền của Bamboo Airways do dịch (Quý 2/2021)

Vietravel Airlines

Hãng hàng không Vietravel Airlines thông báo chính sách hỗ trợ cụ thể như sau:

Chính sách hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch COVID-19 của Vietravel Airlines

Chính sách hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch COVID-19 của Vietravel Airlines

Chính sách hoàn, đổi vé máy bay do dịch COVID-19 (Cập nhật tháng 2/2021)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch, các hãng hàng không nội địa đã có những chính sách cụ thể để hỗ trợ hành khách hoàn, hủy, thay đổi thông tin chuyến bay. Cụ thể như sau:

Vietnam Airlines

(Cập nhật 4/2/2021)

Phạm vi áp dụng:

- Áp dụng cho vé/chứng từ của Vietnam Airlines (mã 738) xuất tại các Phòng vé/Đại lý của Vietnam Airlines tại Việt Nam; xuất tại website/app của Vietnam Airlines

- Vé có hành trình hoàn toàn nội địa Việt Nam có chỗ được xác nhận và ngày khởi hành chuyến bay từ 29/01/2021.

Chi tiết chính sách hỗ trợ:

Chính sách hỗ trợ hoàn, đổi vé do ảnh hưởng dịch COVID-19 của Vietnam Airlines

Chính sách hỗ trợ hoàn, đổi vé do ảnh hưởng dịch COVID-19 của Vietnam Airlines

Vietjet Air

* (Cập nhật 6/2/2021)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Vietjet Air đã cập nhật chính sách hỗ trợ đối với hành khách có các chuyến bay bị ảnh hưởng. Cụ thể như sau:

Vietjet Air thông báo chính sách hỗ trợ cho các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Vietjet Air thông báo chính sách hỗ trợ cho các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Hành khách cần cung cấp cho hãng/phòng vé/đại lý nơi mua vé các giấy tờ sau để được hỗ trợ:

Các giấy tờ cần cung cấp để Vietjet Air hỗ trợ thay đổi vé trong thời điểm dịch COVID-19

Các giấy tờ cần cung cấp để Vietjet Air hỗ trợ thay đổi vé trong thời điểm dịch COVID-19

* Cập nhật Danh sách các địa điểm bị phong tỏa cách ly được cập nhật bởi Vietjet Air (Cập nhật đến 3/2/2021):

Vietjet Air cập nhật danh sách các điểm bị phong tỏa, cách ly do dịch COVID-19

Danh sách các địa điểm bị phong tỏa cách ly được cập nhật bởi Vietjet Air

* (Cập nhật tháng 1/2021)

Với các khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn (Quảng Ninh) trong giai đoạn 29/01/2021 đến 13/02/2021 sẽ được MIỄN PHÍ đổi thời gian bay và hành trình sang chặng bay giữa TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội/Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh với thời gian khởi hành mới trong vòng 72 tiếng so với thời gian khởi hành ban đầu.

Nếu đổi sang hành trình bay khác hoặc đổi thời gian bay vượt quá 72 tiếng so với thời gian bay dự kiến ban đầu thì hành khách được MIỄN PHÍ đổi hành trình, chỉ phụ thu chênh lệch giá vé (nếu có).

Hành khách cũng có thể chọn hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.

Lưu ý: Thời gian thực hiện thay đổi phải trước ít nhất 4 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay. Việc hỗ trợ chỉ áp dụng 1 lần/1 vé

Bamboo Airways

(Cập nhật 4/2/2021)

* Chính sách áp dụng cho hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển:

Chính sách áp dụng cho hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển của Bamboo Airways

Chính sách áp dụng cho hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển

Cập nhật Danh sách các khu vực phong tỏa, cách ly và chặng bay áp dụng hỗ trợ của Bamboo Airways tính đến hết ngày 3/2/2021:
Danh sách các khu vực phong tỏa, cách ly và chặng bay áp dụng hỗ trợ của Bamboo Airways tính đến hết ngày 3/2/2021
Danh sách các khu vực phong tỏa, cách ly và chặng bay áp dụng hỗ trợ của Bamboo Airways tính đến hết ngày 3/2/2021
* Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến:
Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến của Bamboo Airways
Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến
* Phương án bảo lưu, hoàn vé:

Hành khách được phép hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí đối với các trường hợp sau:

+ Cho chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ;

+ Cho chặng liền kề khác mã đặt chỗ khởi hành trong vòng 72h so với giờ khởi hành của chuyến bay bị ảnh hưởng.

* Quy định hoàn tiền:

Đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác,...) áp dụng quy định hoàn tiền như sau:

+ Đối với khách đoàn: Hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021;

+ Đối với vé đặt qua đại lý: Tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email;

Hiệu lực áp dụng:

- Áp dụng cho các yêu cầu hoàn/hủy được gửi từ đại lý/khách hàng từ ngày 28/01/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo

- Đường bay áp dụng: Tất cả các đường bay nội địa Việt Nam khai thác bởi Bamboo Airways

* Chính sách hỗ trợ giai đoạn COVID-19 đầu năm 2021 dành cho khách đoàn từ 10 người trở lên:

Chính sách hỗ trợ giai đoạn COVID-19 đầu năm 2021 của Bamboo Airways dành cho khách đoàn

Chính sách hỗ trợ giai đoạn COVID-19 đầu năm 2021 của Bamboo Airways dành cho khách đoàn

Vietravel Airlines

(Cập nhật 1/2/2021)

Vietravel Airlines thông báo chính sách hỗ trợ hành khách do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Vietravel Airlines thông báo chính sách hỗ trợ hành khách do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Để được tư vấn và hỗ trợ thay đổi/hoàn/hủy cũng như đặt vé máy bay trong giai đoạn dịch COVID-19, Quý khách vui lòng liên hệ BestPrice.vn theo tổng đài 1900 2605.

Có thể bạn quan tâm:

Thông báo mới nhất về dịch COVID-19 khi đi máy bay

Thông tin phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành

Danh sách các tình thành tạm dừng đường bay với Tp. Hồ Chí Minh

Thanh Hà

1413 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp