Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước đi máy bay Vietravel Airlines

3617 Views
Cùng BestPrice tìm hiểu chi tiết cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước đi máy bay Vietravel Airlines ngay trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Làm thủ tục Vietravel Airlines trực tiếp tại sân bay
  • 2. Thực hiện việc kiểm tra, soi chiếu an ninh 
  • 3. Di chuyển ra cổng chờ/ phòng chờ của Vietravel Airlines
  • 4. Lên máy bay hãng Vietravel Airlines
  • 5. Một số lưu ý khi đi máy bay hãng Vietravel Airlines

Làm thủ tục Vietravel Airlines trực tiếp tại sân bay

Hiện tại, Vietravel Airlines chỉ đang hỗ trợ check-in trực tiếp tại sân bay nên hành khách mua vé máy bay Vietravel Airlines cần đến sớm từ 90 phút - 120 phút so với giờ bay để đảm bảo đủ thời gian hoàn tất các thủ tục bay cần thiết.

Làm thủ tục Vietravel Airlines tại sân bay cần có giấy tờ tùy thân hợp lệ của hành khách cùng vé máy bay giấy hoặc vé điện tử Vietravel Airlines. Sau đó bạn cần tìm quầy check-in nào của Vietravel Airlines phục vụ cho chuyến bay của bạn, tại đó nhân viên quầy sẽ xác nhận thông tin và in thẻ lên máy bay cho bạn.

Làm thủ tục tại quầy check-in của Vietravel Airlines

Làm thủ tục tại quầy check-in của Vietravel Airlines

Thẻ lên máy bay cần được giữ cẩn thận trong suốt quá trình bay cho đến khi kết thúc chuyến bay. Các tiếp viên hàng không và nhân viên sân bay sẽ dựa vào thẻ lên máy bay của hành khách để hướng dẫn vị trí ghế ngồi, lấy hành lý ký gửi và kiểm tra an ninh tại sân bay.

Thực hiện việc kiểm tra, soi chiếu an ninh

Sau khi làm thủ tục Vietravel Airlines và nhận thẻ lên máy bay, bạn di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh để thực hiện việc kiểm tra, soi chiếu an ninh theo quy định hàng không.

Bạn cần bỏ hết hành lý xách tay của mình cùng với giày dép vào trong khay đựng đồ rồi đặt vào băng chuyền của máy quét. Sau đó bạn bước qua cổng soi chiếu để kiểm tra tổng quát. Nếu không có vấn đề gì thì bạn có thể ra khu vực băng chuyền và nhận lại hành lý của mình.

Thực hiện kiểm tra an ninh theo hướng dẫn của nhân viên sân bay

Thực hiện kiểm tra an ninh theo hướng dẫn của nhân viên sân bay

Lưu ý rằng, những loại phụ kiện bạn mang theo trên người như thắt lưng, trang sức, đồng hồ,... đều cần phải được tháo ra và đặt vào khay đồ để đưa qua cổng soi chiếu.

Những vật dụng bị cấm hoặc hạn chế mang lên máy bay bao gồm đồ vật sắc nhọn, chất dễ gây nổ,... đều bắt buộc phải bỏ lại trước khi lên máy bay. Do vậy, bạn lưu ý không mang theo những vật dụng này.

Di chuyển ra cổng chờ/ phòng chờ của Vietravel Airlines

Bước đi máy bay Vietravel Airlines tiếp theo là di chuyển ra cổng chờ/ phòng chờ của Vietravel Airlines. Khi hoàn tất việc soi chiếu an ninh, nếu chưa đến giờ lên máy bay, bạn hãy ngồi lại ở khu vực chờ chung ngay trước cổng lên máy bay được ghi trên vé của bạn. Trong thời gian chờ đợi, bạn cần chú ý nghe những thông báo trên loa phát thanh để tránh bỏ lỡ những thông tin quan trọng nếu chuyến bay có thay đổi.

Khu vực chờ lên máy bay dành cho hành khách

Khu vực chờ lên máy bay dành cho hành khách

Vietravel Airlines hiện chưa cung cấp dịch vụ Phòng chờ riêng mang thương hiệu của hãng. Nên nếu có nhu cầu sử dụng phòng chờ cao cấp bạn có thể trả phí để sử dụng ở các sân bay có cung cấp dịch vụ này. Chẳng hạn như sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất,...

Lên máy bay hãng Vietravel Airlines

Đây là bước cuối cùng trong số các bước đi máy bay Vietravel Airlines. Trước giờ bay khoảng 30 phút, cửa ra máy bay sẽ được mở và hành khách sẽ xếp hàng lần lượt để tiếp viên hãng soát vé trước khi lên máy bay.

Nếu máy bay đỗ sát cửa lên máy bay và được nối với cửa bằng ống lồng thì hành khách sẽ đi thẳng lên máy bay. Còn nếu máy bay đỗ xa, thì hành khách sẽ lên xe trung chuyển để ra vị trí đỗ máy bay.

Hành khách cần lên máy bay theo thứ tự hướng dẫn từ nhân viên sân bay

Hành khách cần lên máy bay theo thứ tự hướng dẫn từ nhân viên sân bay

Hành khách sẽ lên máy bay theo thứ tự ưu tiên là hạng vé cao cấp; người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai,... Bạn cần lên máy bay theo hướng dẫn của các tiếp viên, tìm ghế ngồi đúng với thẻ lên máy bay của mình và tuân thủ các quy định an toàn trước, trong và sau khi bay.

Một số lưu ý khi đi máy bay hãng Vietravel Airlines

Để việc làm thủ tục và đi máy bay Vietravel Airlines thuận lợi, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

  • Đối với các chuyến bay quốc nội, hành khách cần phải có mặt tại quầy làm thủ tục Vietravel Airlines trước ít nhất 90p và có mặt tại cửa lên máy bay trước ít nhất 40p so với giờ bay.
  • Thời gian mở quầy và đóng quầy làm thủ tục Vietravel Airlines có thể được điều chỉnh tùy vào giờ bay của hãng nếu có sự thay đổi về giờ khởi hành.
  • Hành khách cần đến đúng thời gian làm thủ tục theo quy định, nếu đến muộn hơn cần liên hệ với Vietravel Airlines hoặc đại lý mà bạn đã đặt vé máy bay Vietravel Airlines để được hỗ trợ.
  • Trong quá trình bay, hành khách cần tuân thủ tuyệt đối quy định bay và các hướng dẫn an toàn từ tiếp viên Vietravel Airlines.
  • Hạn chế sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử lúc máy bay cất cánh và hạ cánh, hoặc bạn có thể chuyển chúng sang chế độ máy bay để tránh ảnh hưởng đến chuyến bay.

Trên đây là cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước đi máy bay Vietravel Airlines dành cho những hành khách lần đầu đi máy bay của hãng. Đừng quên liên hệ ngay với BestPrice.vn để được hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ qua tổng đài 1900 2065 nhé!

Ngoài ra, bạn còn có thể cập nhật nhanh lịch bay Vietravel Airlines, bảng giá vé máy bay Vietravel Airlines cũng như các chương trình vé máy bay Vietravel Airlines khuyến mãi, vé máy bay Tết Vietravel Airlines để có cơ hội săn vé máy bay Vietravel Airlines giá rẻ!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

3617 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp