Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thác Tiên - Đẹp dịu dàng bên đèo gió

Thác Tiên tọa lạc ở mảnh đất Xín Mần xa xôi, yên bình mà thơ mộng. Hãy cùng BestPrice khám phá vẻ đẹp của Thác Tiên và những điều thú vị nơi đây nhé!

Đôi nét về Thác Tiên

Thác Tiên nằm sâu trong rừng già nguyên sinh Đèo Gió, thuộc địa phận hành chính xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Thác Tiên nằm trong khu du lịch Thác Tiên - Đèo Gió (đã được công nhận là di sản thiên nhiên cấp quốc gia). Thác mang vẻ đẹp tưởng như đối lập mà lại hài hòa, vừa có nét hùng vĩ, hoang sơ vừa dịu dàng, tươi trẻ.

Thác Tiên bắt nguồn từ suối Tả Ngán xã Tả Củ Tỷ, Bắc Hà, Lào Cai ở độ cao hơn 1400m so với mực nước biển. Khi đi qua địa phận xã Nấm Dẩn, thác buông mình xuống từ độ cao 70m nơi Đèo Gió. Hòa mình với phong cảnh núi rừng hùng vĩ, con thác trông như mái tóc mềm mại, mượt mà của cô thiếu nữ người Nùng tuổi đôi mươi.

Thác Tiên, Hà Giang

Thác Tiên, Hà Giang

Thác Tiên còn có tên gọi khác là thác Đôi, thác Gió bởi dưới chân thác lúc nào cũng có gió thổi rất mạnh đưa làn hơi nước bay lơ lửng. Theo tiếng dân tộc Nùng, Thác Tiên còn gọi là Văng Táng Tinh nghĩa là nước từ một hố nước lớn chảy ra.

Dân gian truyền miệng nhiều truyền thuyết khác nhau về thác Tiên nhưng điển hình nhất là truyền thuyết về mối tình giữa cô gái dân tộc Nùng với con trai của thần rừng.

Khám phá Thác Tiên và những địa điểm gần đó

Đến với thác Tiên, du khách như lạc vào chốn thiên nhiên thuần khiết, hoang sơ với khung cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc. Tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim rừng hót líu lo như chào đón khách du lịch. Dòng nước đổ từ trên cao xuống tạo thành một dòng suối nhỏ quanh năm đầy nước. Nước suối trong vắt nhìn thấy cả những viên sỏi dưới đáy. Đây cũng chính là nơi đầu nguồn của con suối Tá Lản về thôn Nấm Dẩn, nơi có bãi đá cổ nổi tiếng Hà Giang. Con suối nhỏ có một cây cầu vắt ngang qua, là nơi ưa thích của du khách đến đây, dừng chân ngắm suối và check-in.

Khi đi du lịch Thác Tiên, du khách thường kết hợp tham quan một số địa điểm khác ở Xín Mần như Bãi đá cổ Xín Mần, Rừng nguyên sinh Đèo Gió, đồi hoa tam giác mạch. Bạn hãy tham khảo và tạo cho mình một lịch trình tham quan hợp lý nhé!

Bãi đá cổ Nấm Dẩn

Bãi đá cổ Nấm Dẩn cách thác Tiên khoảng 10km, khoảng 20 - 30 phút đi xe. Đây là nơi tập trung của những khối đá lớn được chạm khắc trực tiếp lên bề mặt với nhiều hình vẽ dạng hình học, hình hoa văn, các vạch đục khắc song song và biểu tượng sinh thực khí. Các bích họa như mô tả cuộc sống thường nhật của con người thời kỳ xưa. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có lời giải về ý nghĩa của những hình khắc đó. Ngày 21/02/2008, Quần thể di tích bãi đá cổ Nấm Dẩn được công nhận là di tích cấp quốc gia Việt Nam.

Bãi đá cổ Xín Mần, Hà Giang

Bãi đá cổ Xín Mần, Hà Giang

Rừng nguyên sinh Đèo Gió

Từ thác Tiên, ngược lên đỉnh Đèo Gió nơi có rừng nguyên sinh Đèo Gió với tổng diện tích gần 800ha, là nơi tập trung của hàng ngàn loại thực động vật. Nơi đây cũng là nơi trú ngụ của không ít loài gỗ quý hiếm như lim, đinh, sến,... và các loại động vật quý hiếm như hổ, báo, hoẵng, sóc bay,..., các loài chim quý như én đỏ, chào mào, cắt,...

Đồi hoa tam giác mạch

Nhắc đến Hà Giang có một điều bạn không thể bỏ qua đó chính là hoa tam giác mạch cùng với lễ hội hoa tam giác mạch. Ở Xín Mần, mùa hoa tam giác mạch cũng chính là mùa cưới của người dân tộc Mông. Khác với các huyện khác của Hà Giang, hoa tam giác mạch nở rộ trên ruộng bậc thang bên những sườn đồi sườn núi. Xín Mần là một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang.

Hoa tam giác mạch, Hà Giang

Hoa tam giác mạch Xín Mần, Hà Giang

Cách di chuyển đến Thác Tiên

Từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Thác Tiên có 3 cung đường đi.

- Cung đường thứ nhất dài 123km đi theo hướng quốc lộ 2 - quốc lộ 279 - đường tỉnh 178, mất khoảng 3 giờ 23 phút với ô tô.

- Cung đường thứ hai dài 142km đi hướng quốc lộ 2 và đường tỉnh 177, mất khoảng 4 giờ 53 phút đi ô tô.

- Cung đường còn lại dài 131km đi theo hướng 197C và đường tỉnh 177, mất khoảng 4 giờ 52 phút với ô tô.

Ngoài phương tiện di chuyển là ô tô, bạn có thể lựa chọn xe máy để trải nghiệm cảm giác đổ đèo, đặc trưng của Hà Giang. Dù đi theo cung đường nào với phương tiện nào thì bạn cũng nên chú ý cẩn thận vì đường nơi đây nhiều dốc, nhiều đèo quanh co khá là nguy hiểm.

Lộ trình di chuyển đến Thác Tiên

Lộ trình di chuyển đến thác Tiên

Một số lưu ý khi du lịch Thác Tiên

Dưới đây là một số thông tin hữu ích được đúc kết qua trải nghiệm của BestPrice. Các bạn hãy lưu ý nhé!

- Khi di chuyển bằng xe máy, chú ý mang đủ giấy tờ, đảm bảo xe không hỏng hóc về phanh, gương, đèn. Đường đi nhiều đèo, dốc quanh co nên chú ý đi cẩn thận tránh gây tai nạn giao thông.

- Mang máy ảnh và một số đạo cụ như mũ, kính,... để có những bức ảnh đẹp cho riêng mình.

- Khi đi du lịch Hà Giang bạn nên mang quần áo ấm, nên chọn giày thể thao để thuận tiện di chuyển.

- Một số vườn hoa tam giác mạch có thu phí để vào chụp ảnh, khoảng 10.000 - 20.000 đồng. Khi tham quan, chụp ảnh bạn nên chú ý không giẫm đạp lên hoa, không hái hoa mang về.

>> Xem thêm bài viết: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Thác Tiên có làm bạn thích thú? Nếu có thì chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi du lịch Hà Giang để khám phá Thác Tiên và nhiều điểm du lịch thú vị, độc đáo khác nơi đây.

Hãy liên hệ với BestPrice ngay hôm nay qua hotline 19006505 hoặc qua website bestprice.vn để biết thêm thông tin chi tiết về tour Hà Giang cùng một loạt ưu đãi siêu giá trị.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet