Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thung Lũng Sủng Là

Hà Giang luôn là một trong những vùng đất được biết tới với vẻ đẹp hùng vĩ và núi non trập trùng. Trên vùng đất ấy lại có một thung lũng được biết đến như là một đóa hoa nở trên đá giữa cả núi rừng Đông Bắc đó chính là thung lũng Sủng Là. Đây là một nơi khi đi du lịch Hà Giang mà bạn không nên bỏ qua.

Giới thiệu chung về Thung lũng Sủng Là

Sủng Là nằm trên quốc lộ 4C, cách huyện Đồng Văn 20km và cách thành phố Hà Giang 127 km. Nơi đây được biết đến là một trong những thung lũng ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất của Hà Giang. Sủng Là có nghĩa là “ốc đảo” theo tiếng của người dân tộc. Nơi đây như một nàng thơ nằm e ấp giữa núi non trùng điệp của núi rừng hùng vũ. Từ trên cao nhìn xuống, Sủng Là đang nở rộ với những đóa hoa tam giác mạch vô cùng xinh đẹp. Để thấy được cảnh tượng này bạn nên đi lên thị trấn Đồng Văn, đến ngã ba Phó Bảng.

Thung lũng Sủng Là, Hà GiangThung lũng Sủng Là, Hà Giang

Hiện nay, thung lũng Sủng Là đang là một điểm đến du lịch ngày càng nỏi tiếng, nhất là với các bạn trẻ và khách du lịch nước ngoài. Hơn nữa, nơi đây ngày càng trở nên nổi tiếng khi nó là bối cảnh trong bộ phim “Chuyện của Pao” được nhiều khán giả vô cùng yêu thích vào năm 2005. Bộ phim đã khắc họa được vẻ đẹp thơ mộng cùng những người dân tộc địa phương chân chất và mộc mạc của vùng đất nơi đá nở hoa này.

Nét đẹp của Thung Lũng Sủng Là

Nhắc đến du lịch Hà Giang, bên cạnh Cao nguyên đá Đồng Văn hay cột cờ Lũng Cú thì còn có rất nhiều những địa điểm đẹp và đặc sắc khác, một trong số đó là thung lũng Sủng Là. Hãy đến với thung lũng Sủng Là để có thể trải nghiệm được nét đẹp thiên nhiên kỳ thú cũng như là con người nơi đây được thể hiện qua những hoạt động sau:

Ngắm hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch được biết tới từ lâu như là một biểu trượng của vùng núi Hà Giang, trong đó, thung lũng Sủng Là sẽ là địa điểm săn hoa mà bạn không thể bỏ lỡ. Giữa muôn ngàn núi non, hoa tam giác mạch đến mùa lại nở trắng rứng khiến cho du khách ai ai cũng lạc vào trong vẻ đẹp ấy. Hoa thường nở vào tháng 10 đến tháng 11 dương lịch hàng năm. Ngoài ra, còn có vụ hoa nở trái mùa màu trắng vào thời điểm tháng 4 đến tháng 5.

Hoa tam giác mạch, thung lũng Sủng Là

Hoa tam giác mạch, Hà Giang

Bên cạnh đó, du khách hãy ghé thung lũng Sủng Là vào dịp lễ hội hoa tam giác mạch hàng năm để có thể chiêm ngưỡng thật trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này. Trong lễ hội còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác giúp chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn đó.

>> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Khám phá cuộc sống của những người dân tộc thiểu số

Thung lũng Sủng Là là nơi sinh sông của hơn 60 hộ dân thuộc nhiều dân tộc khác nhau như người Mông, người Hán với những phong tục tập quán khác mang lại nhiều điều mới mẻ cho du khách, nhất là du khách người nước ngoài. Những ngôi nhà tường trình và những bộ thổ cẩm sặc sỡ là một trong hình ảnh đặc trưng ở nơi đây.

Người dân tộc ở Hà Giang

Người dân tộc ở Hà Giang

Check - in nhà của Pao

Bộ phim “chuyện của Pao” khi được phát sóng đã được khán giả vô cùng yêu thích, từ đó, ngôi nhà của Pao trong bộ phim đã trở thành một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng. Thiết kế của ngôi nhà mang đậm dấu ấn của vùng cao với ba dãy được xếp theo hình chữ U. Hơn 100 năm đã trôi qua, nhưng ngôi nhà vẫn còn nguyên vẹn, hơn nữa, nó còn có thêm phần cổ kính hơn.

Nhà của Pao, thung lũng Sủng Là

Nhà của Pao, Thung lũng Sủng Là

Cách di chuyển tới Thung lũng Sủng Là

Muốn di chuyển từ thung lũng Sủng Là tới thành phố Hà Giang cần phải đi mất khoảng 1 tiếng 43 phút để di chuyển qua tuyến đường quốc lộ 4C - cũng là tuyến đường nhanh nhất. Cung đường này là cung đường đèo, tuy rằng là đường Quốc lộ đã sửa lại để thuận tiện cho việc di chuyển nhưng du khách có thể sẽ mất thời gian lâu hơn dự kiến.

Lưu ý: Thời gian di chuyển có thể sẽ lâu hơn nếu thời tiết xấu.

Đường di chuyển từ thung lũng Sủng Là đến thành phố Hà Giang

Quãng đường di chuyển từ thung lũng Sủng Là tới thành phố Hà Giang

Những lưu ý khác khi du lịch đến thung lũng Sủng Là

Dưới đây là một số lưu ý khi tới tham quan thung lũng Sủng Là mà bạn cần lưu ý:

- Trang phục nên mặc khi đi đến thung lũng: Hà Giang là vùng cao nên các bạn nên mang giày thể thao thay vi giày cao gót. Mùa hoa tam giác mạch là tháng 10 tới tháng 11, thời tiết khá lạnh nên bạn cần chuẩn bị quần áo đủ ấm và có thể mang thêm khăn và găng tay tránh lạnh khi đi đường.

- Thời gian nên ghé thung lũng Sủng Là: Thung lũng Sủng Là luôn đẹp trong cả bốn mùa, nhưng nơi đây đẹp nhất vào mùa thu và mùa xuân. Khi này thời tiết vô cùng đẹp, không quá lạnh và khô ráo. Mùa xuân ở nơi đây rất hợp với những du khách yêu hoa vì đây là thời gian trăm hoa đua nở.

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Hoa tam giác mạch ở Thung Lũng Sủng Là,Hà Giang

>> Thao khảo thêm cẩm nang du lịch Hà Giang để biết thêm nhé!

Thung lũng Sủng Là luôn luôn là nàng thơ trong mắt rất nhiều du khách, bạn sẽ bị lạc vào một vùng đất khác với muôn vàn màu sắc từ những khóm hoa giữa muôn vàn đồi hùng vĩ vây quanh.

Nếu bạn thấy hứng thú với thung lũng Sủng Là, hãy đặt ngay tour Hà Giang qua website bestprice.vn. Ngoài ra, bạn còn có thể gọi vào số hotline 1900 6505 để được đội ngũ nhân viên tận tình của chúng tôi tư vấn chu đáo để bạn có thể có được trải nghiệm ở nơi “ốc đảo” nở hoa của vùng cao Hà Giang nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet