Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đèo Mã Pì Lèng

Nếu là một tín đồ mê xê dịch thì chắc hẳn ai cũng sẽ biết đến đèo Mã Pì Lèng. Nơi đây được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam với những cung đường uốn lượn và hiểm trở.

Đôi nét về đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng nằm trên con đường mang tên Hạnh Phúc của cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là con đường nối liền giữa thành giữa thành phố Hà Giang với hai huyện miền núi là Mèo Vạc và Đồng Văn. Theo tiếng Quan Hỏa, Mã Pì Lèng được hiểu là “sống mũi của ngựa”. Ngụ ý rằng, con đường này quanh co hiểm trở, có dốc cao thẳng đứng như mũi ngựa.

Đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang

Đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang (@the_prabster)

Con đường chạy qua đèo Mã Pì Lèng được khởi công vào năm 1959 và hoàn thiện vào năm 1965. Con đường được hơn 2000 dân công của 16 dân tộc miền Bắc góp sức xây dựng. Ở đoạn đường đèo, các dân công đã phải treo mình trên dây giữa các vách đá để thi công trong gần một năm.

Chinh phục đèo Mã Pì Lèng

Chinh phục đèo Mã Pì Lèng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong thời thanh xuân của bạn. Con đường đèo gồm 9 khúc quanh uốn lượn, với một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là hẻm vực sâu thăm thẳm.

Sau bao lần “đứng tim” để vượt qua những con dốc nguy hiểm, bạn sẽ lên được đến đỉnh đèo. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng. Xa xa là những dãy núi đá cao sừng sững ẩn mình trong làn sương mờ ảo. Bên dưới là dòng sông Nho Quế trải dài màu xanh thẳm hay hẻm vực sâu Tu Sản - kỳ quan độc nhất của cao nguyên đá Đồng Văn.

Đi thuyền trên sông Nho Quế

Đi thuyền trên sông Nho Quế

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, đến với Mã Pì Lèng, bạn nên ít nhất một lần trải nghiệm đi thuyền dạo quanh sông Nho Quế. Ngồi trên thuyền, đi qua hẻm vực Tu Sản, ngước nhìn những vách đá cao dựng đứng tưởng chừng như chạm đến bầu trờ sẽ mang lại cho bạn những cảm giác thật là thú vị.

Check-in là điều không thể thiếu trong hành trình chinh phục đèo Mã Pì Lèng. Du khách có thể chụp ảnh ở những con dốc nổi tiếng như dốc Chín Khoanh, dốc Bắc Sum, dốc Cổng trời Quản Bạ,... Hoặc bạn cũng có thể dừng lại nghỉ chân ở hai bên đường, sau đó chọn một góc đứng phù hợp để có thể lấy được toàn cảnh của núi rừng ngoạn mục phía sau.

Du khách check-in trên đèo Mã Pì Lèng

Du khách check-in trên đèo Mã Pì Lèng (@thuyhang.chill)

Đèo Mã Pì Lèng rất gần với một số điểm du lịch nổi tiếng khác của Hà Giang như cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, Dinh họ Vương,... Vì thế nên bạn đừng bỏ lỡ qua những địa điểm này nhé.

Di chuyển đến đèo Mã Pì Lèng

Quãng đường từ thành phố Hà Giang đến đèo Mã Pì Lèng dài khoảng 160km, vì vậy bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc đi xe khách. Nếu đi bằng xe máy thì bạn nên đi qua QL4C vì đây là con đường ngắn nhất để đi tới đèo.

Cách di chuyển đến đèo Mã Pì Lèng

Cách di chuyển đến đèo Mã Pì Lèng

Một số kinh nghiệm khi chinh phục đèo Mã Pì Lèng

Chinh phục đèo Mã Pì Lèng là một điều không hề giản và hết sức nguy hiểm. Vì thế nên bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề khi bắt đầu hành trình. Hãy tham khảo qua một số lưu ý mà BestPrice đưa ra dưới đây nhé:

- Nếu đi bằng xe máy thì bạn phải có một tay lái thật vững để vượt qua được những khúc cua nguy hiểm. Nếu không, bạn có thể thuê một easyrider làm tài xế kiêm hướng dẫn.

- Trang phục: Bạn cần phải lựa chọn những bộ trang phục thoải mái nhất cho chuyến đi của mình. Nếu đi vào mùa hè, nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng vì thời tiết ban đêm ở vùng cao sẽ khá lạnh. Còn đi vào mùa đông thì hãy chuẩn bị đầy đủ áo ấm, găng tay và khăn quàng.

- Chỗ ở: Đến đèo Mã Pì Lèng bạn sẽ không có nhiều lựa chọn về chỗ ở bởi nơi đây chỉ có duy nhất 1 homestay mang tên Mã Pì Lèng homestay. Vì thế nên nhiều du khách thường lựa chọn đi qua đèo rồi đến Mèo Vạc để lưu trú.

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ có ích trong chuyến hành trình chinh phục đèo Mã Pì Lèng của bạn. Nếu bạn đang có dự định du lịch Hà Giang, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới tổng đài 1900 6505 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour Hà Giang một cách nhanh chóng nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram