Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Xín Mần

Khi tới thăm Hà Giang, đừng vì quá mải mê trước sự kì vĩ của Hoàng Su Phì hay cao nguyên Đá Đồng Văn mà quên mất có một Xín Mần xa xôi nhưng yên bình và thơ mộng. Hãy cùng BestPrice làm quen với “cô sơn nữ” Xín Mần xinh đẹp và mộc mạc này nhé

Đôi nét về Xín Mần

Xín Mần là một huyện miền núi phía Tây Bắc của tỉnh Hà Giang, cách trung tâm thành phố gần 150 km. Với vị trí xa xôi và đường sá đi lại khó khăn nên nơi đây ít du khách biết đến hơn so với những địa điểm du lịch khác tại Hà Giang. Bởi vậy “nàng” Xín Mần rất yêu chiều người nào có lòng đến chơi.

Ngay trên những những cung đường hiểm chở để đến với Xín Mần, du khách đã phải ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt đẹp. Hiện dần ra trước mắt ta là những dãy núi trùng trùng điệp điệp, thảo nguyên và khu rừng nguyên sinh bát ngát.

Xín Mần (Hà Giang)

Xín Mần (Hà Giang)

Mỗi mùa, Xín Mần lại chào đón du khách theo một cách khác nhau: Tháng 9 - tháng 10 là hương lúa chín thơm ngào ngạt từ những thửa ruộng bậc thang bao la; Những ngày đầu đông là sắc hồng mộng mơ của hoa tam giác mạch phủ kín những triền đồi hay mùa xuân, mùa hạ ấm áp là khung cảnh hùng vĩ của những ngọn núi xanh tươi và sông hồ trong trẻo.

Không chỉ đẹp người, “nàng” Xín Mần còn đẹp cả nết. Sự hồn hậu, chân phương của đồng bào dân tộc nơi đây làm nên một Xín Mần thật thanh bình và gần gũi. Lúa nương nơi đây là thành phẩm của tinh hoa thiên nhiên đất trời và sức lao động của con người, khiến cho bát cơm ngon dẻo, chén rượu gạo đãi khách thơm nồng đến lạ kỳ.

Hoa tam giác mạch và người dân ở Xín Mần

Hoa tam giác mạch và người dân ở Xín Mần

Đi đâu chơi tại Xín Mần

Đến với Xín Mần, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như:

Bãi đá cổ Nấm Dẩn là di tích lịch sử cấp quốc gia, nằm ven suối Nậm Khoòng, xã Nậm Dẩn (Xín Mần). Bãi đá cổ Nấm Dẩn thu hút khách du lịch bởi sự sự bí ẩn của những hoa văn, hình vẽ cổ được khắc trên những tảng đá lớn hàng nghìn năm về trước. Đây là địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích lịch sử và văn hóa của Việt Nam nói chung và vùng miền núi nói riêng.

Thảo nguyên Suôi Thầu: Giấc mơ được đặt chân tới những vùng đồng cỏ bát ngát và mộng mơ như trong truyện cổ tích bên Châu Âu sẽ thành hiện thực khi đến Suôi Thầu. Du khách sẽ bị choáng ngợp trước bức tranh thảo nguyên bất tận với những dải màu xanh vàng đan xen của những thửa ruộng lúa và ngô cùng nét chấm phá thật điệu của những cây sa mộc mọc lác đác trên đồng.

Thảo nguyên Suối Thầu (Xín Mần)

Thảo nguyên Suôi Thầu (Xín Mần)

Thác Tiên - Đèo Gió: Thác Tiên nằm trong rừng nguyên sinh Đèo Gió, thuộc xã Nấm Dẩn (Xín Mần). Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoa cỏ tươi đẹp và không khí trong lành của rừng xanh. Cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình bỗng chốc hóa tiên cảnh khi bạn đến được thác Tiên. Thác đổ hiền hòa, tung bọt trắng xóa như mái tóc mây mềm mại của nàng thiếu nữ xinh đẹp.

Thác Tiên - Đèo Gió

Thác Tiên - Đèo Gió (Xín Mần)

Chợ đêm Cốc Pài: Nếu đi vào dịp cuối tuần, bạn sẽ may mắn được tham gia phiên chợ đêm đậm nét văn hóa vùng núi. tại thị trấn Cốc Pài (Xín Mần). Các món đặc sản tại nơi đây có thể kể đến như thắng cố, các món nướng, thịt trâu gác bếp và rượu ngô,... Sau khi đã ăn uống no nê, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi, văn nghệ như múa khèn, hát lướn, nhảy bao bố, kéo co,...

Cách di chuyển đến Xín Mần

Để di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Xín Mần, lộ trình: Quốc lộ 2 - Bắc Quang - Hoàng Su Phì - Xín Mần là cung đường được nhiều người chọn đi bởi dễ đi nhất và trên đường đi qua Hoàng Su Phì bạn có cơ hội chiêm ngưỡng ruộng bậc thang đẹp bậc nhất Việt Nam.

Hai cung đường còn lại là quốc lộ 2 - quốc lộ 279 - đường tỉnh 178 và quốc lộ 2 - đường tỉnh 197 - đường tỉnh 178 tuy nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm bởi đường tỉnh 178 thường bị ngập bùn đất do thiên tai, sạt lở.

Bạn có thể bắt xe khách từ trung tâm thành phố Hà Giang hoặc thuê xe máy để tự mình trải nghiệm những cung đường đèo “đặc sản” của Hà Giang.

Lộ trình di chuyển đến Xín Mần

Lộ trình di chuyển đến Xín Mần

Qua phần “xem mắt” phía trên, chắc hẳn chúng ta đều đã phải lòng “nàng sơn nữ” Xín Mần yêu kiều và thơ mộng rồi đúng không? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không xách vali lên và đi du lịch Hà Giang ngay để không bỏ lỡ cơ hội khám phá Xín Mần và nhiều điểm đến độc đáo khác tại đây.

Để đặt tour Hà Giang với giá rẻ nhất, hãy liên hệ ngay với BestPrice theo số 1900 6505 hoặc truy cập website bestprice.vn để được tư vấn ngay nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet