Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Núi Đôi Quản Bạ - Tòa Thiên nhiên quyến rũ

Núi đôi Quản Bạ là một trong những tuyệt tác nghệ thuật mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất đá cũng nở hoa. Điểm tham quan này có một sức hấp dẫn riêng mà bất cứ du khách nào đến với Hà Giang cũng không quên dừng chân check - in và chiêm ngưỡng.

Vài nét về núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ (hay núi Cô Tiên) có vị trí thuộc địa phận huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang với diện tích gần 3,6ha. Huyện này nằm ở hướng tây nam của cao nguyên đá Đồng Văn. Hai quả núi này nằm song song nổi bật giữa những dãy núi đá vôi trùng điệp và những thửa ruộng bậc thang. Năm 2010, núi đôi Quản Bạ được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Danh thắng cấp quốc gia.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguyên nhân của ngọn núi đôi này được hình thành do quá trình phong hóa đá dolomite - loại đá phổ biến tại cao nguyên đá Đồng Văn. Qua tác động hàng ngàn năm từ thiên nhiên đã dần dần tạo thành hình dáng núi Cô Tiên như hiện nay.

Núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ

Có rất nhiều câu chuyện được sáng tạo nên để kể về nguồn gốc của núi đôi Quản Bạ và lưu lại từ đời này sang đời khác. Theo truyền thuyết kể rằng, tại vùng đất này có một chàng trai người Mông trông rất tuấn tú lại có tài thổi đàn môi. Tiếng đàn của chàng đã làm lay động trái tim của một nàng tiên xinh đẹp trên thượng giới tên Hoa Đào.

Một hôm, cô đã trốn xuống trần gian và kết duyên vợ chồng với chàng trai này. Hai người sinh được một bé trai vô cùng đáng yêu. Cuộc sống hôn nhân đang hạnh phúc thì Ngọc hoàng rất tức giận khi phát hiện ra nàng bỏ trốn lấy người phàm trần và sai người đi bắt về. Thương chồng một mình cô đơn và con còn nhỏ, nàng đã để lại dưới hạ giới đôi nhũ của mình để con bú. Từ đó mà hai ngọn núi này có tên là núi đôi hoặc núi Cô Tiên. Người ta còn đồn rằng nhờ có dòng sữa của nàng tiên Hoa Đào mà tại Quản Bạ có khí hậu vô cùng mát mẻ và rất nhiều loại cây trái có thể trồng được nơi đây.

Vẻ đẹp núi đôi Quản Bạ qua các mùa

Vị trí đẹp nhất để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn được cảnh sắc núi đôi là cổng trời Quản Bạ. Mỗi mùa, điểm tham quan này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, lúc nào cũng tràn trề sức sống làm xao xuyến trái tim khách du lịch mỗi khi du lịch Hà Giang.

Check - in Núi đôi Quản Bạ từ Cổng trời Quản Bạ

Check - in Núi đôi Quản Bạ từ Cổng trời Quản Bạ (@viajandodemimano)

Cái chạm tay của đất trời vào mùa xuân giúp cho cây cối đơm hoa kết trái, vạn vật sinh sôi sau một mùa ngủ đông. Màu trắng muốt của hoa mận, đỏ thắm của hoa đào thắp sáng cả một vùng. Cây cối cũng đang bắt đầu đâm chồi nảy lộc, núi cô Tiên nhìn như người thiếu nữ e ấp đang độ xuân thì. Những màn sương mỏng nhẹ làm cho khung cảnh càng thêm kỳ ảo.

Mùa hè là lúc mà những cánh đồng lúa xanh thẳm trải dài trên khắp các triền đê trông như những dải lụa xanh non đang uốn lượn. Khi hoàng hôn buông xuống, cả đất trời nhuộm một màu đỏ rực, mặt trời dần dần lấp ló và biến mất sau ngọn núi đôi, khiến cho cả núi sông bao la trở nên tĩnh lặng.

Hoàng hôn núi đôi Quản Bạ

Hoàng hôn nơi núi đôi Quản Bạ

Sang thu, mùi thơm từ những cánh đồng lúa chín lan tỏa khắp nơi. Màu vàng ươm của cánh đồng lúa, kết hợp với màu xanh mướt của rừng cây và bầu trời như đánh thức tất cả các giác quan. Khoảng thời gian này cũng là lúc mà Quản Bạ lãng mạn nhất. Những vườn hoa tam giác mạch cũng đương mùa nở rộ, đua nhau khoe sắc đẹp đến nao lòng.

Đến mùa đông, núi đôi Quản Bạ lại mang một vẻ đẹp khác biệt giữa tiết trời băng giá. Những làn sương khói tỏa lên từ các con ngõ nhỏ như bao trùm hết lên cả hai ngọn núi. Bình minh lên, ánh nắng nhỏ nhoi cũng giúp làm dịu bớt đi sự mờ ảo và đem lại nét đẹp vốn có của núi cô Tiên.

Di chuyển đến Núi đôi Quản Bạ

Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 52km, bạn có thể di chuyển đến núi đôi Quản Bạ bằng xe máy hoặc ô tô dọc qua quốc lộ 4C. Hành trình Nguyễn Trãi - Quốc lộ 2 - Quốc lộ 4C được gợi ý là tuyến đường nhanh nhất. Đi qua dốc Bắc Sum vài km, bạn sẽ nhìn thấy hai quả núi nằm sát nhau, đó chính là điểm đến của bạn. Thời gian di chuyển đến núi đôi Quản Bạ khoảng 1 giờ 30 phút.

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến núi đôi Quản Bạ

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến núi đôi Quản Bạ

Dọc theo cung đường di chuyển, bạn cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ của thiên nhiên xung quanh. Nếu bạn muốn tự mình khám phá thì có thể thuê xe máy để đi đến đây. Giá vé thuê xe khoảng 100.000vnđ/ngày.

Kinh nghiệm khi du lịch núi đôi Quản Bạ

- Nên đi du lịch Quản Bạ vào thời gian nào? Từ tháng 1 đến tháng 3 và tháng 8 đến tháng 9 là thời gian lý tưởng nhất để đến với núi đôi Quản Bạ. Lúc này, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn màu sắc rực rỡ của hoa tam giác mạch và vàng óng của những cánh đồng lúa đương mùa nở rộ.

- Những món ăn ở Quản Bạ không thể bỏ qua: Rượu ngô Thanh Vân, mèn mén, đậu tương, thịt treo, gà xương đen,... là những đặc sản nổi tiếng tại miền đất Quản Bạ. Còn điều gì hạnh phúc hơn khi vừa thưởng thức các món ăn ngon, vừa hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của đất trời nơi địa đầu Tổ quốc.

Trâu gác bếp - Đặc sản Quản Bạ (Hà Giang)

Trâu gác bếp - Đặc sản Quản Bạ (Hà Giang)

- Trang phục khi du lịch Quản Bạ: Hà Giang là nơi có khí hậu khá mát mẻ để bạn có thể đến du lịch bất kỳ thời điểm nào. Nhưng vào mùa đông, thời tiết cũng khá lạnh và có nhiều lúc nhiệt độ xuống thấp. Vì vậy nếu bạn có dự định đến núi đôi Quản Bạ thì nên thường xuyên theo dõi những thông tin dự báo để có sự chuẩn bị chu đáo trang phục cho chuyến đi.

Ngoài ra, nếu có cơ hội bạn còn có thể cùng người dân nơi đây tham gia những lễ hội như lễ hội Cầu mùa, lễ cúng Cơm mới, Cưới hỏi… để hiểu rõ hơn về nét văn hóa đa dạng, độc đáo này.

Núi đôi Quản Bạ đang dần trở thành một trong những điểm du lịch thu hút mà bạn không thể bỏ qua khi tham gia tour Hà Giang. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đặt dịch vụ ở đâu uy tín thì hãy gọi ngay đến hotline 1900 6505 của BestPrice nhé! Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và tư vấn cụ thể để chuyến vi vu của bạn thành công và trọn vẹn nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram