Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Phố Cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang, với một vẻ đẹp mộc mạc, xưa cũ nhưng lại có sức hút lạ kì. Hãy cùng BestPrice khám phá những điều thú vị nơi đây nhé!

Đôi nét về Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn tọa lạc tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, cách trung tâm thành phố khoảng 160km. Gọi là phố cổ vì nơi đây xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân, tỉnh Tuyên Quang với bề dày lịch sử hàng trăm năm tuổi. Du khách sẽ thực sự bị thu hút bởi lối kiến trúc và văn hóa của khu phố vẫn giữ được nét cổ kính như một bức tranh lưu trữ thời gian.

Nằm trên độ cao 1000 - 1600m, ban đầu phố cổ Đồng văn chỉ có vài hộ dân người Tày, người Mông sinh sống. Ngày nay, nơi này tuy vẫn đơn sơ nhưng đã nhộn nhịp hơn vì có thêm người Kinh, người Nùng, người Dao đến cư ngụ, hình thành nên sự giao thoa văn hóa dân tộc vùng cao.

phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn có gì thú vị?

Tới tham quan Phố cổ Đồng Văn, bạn sẽ cảm nhận được sự mộc mạc, giản dị của vùng núi rừng Đông Bắc. Nhìn tổng thể, khu Phố cổ bao gồm trên dưới 40 ngôi nhà cổ với lối kiến trúc hình chữ tam, tường bằng đất khá dày, mái nhà lợp ngói âm dương, trước cửa nhà treo câu đối. Với sự phát triển không ngừng của kiến trúc hiện đại, nét cổ xưa này khiến du khách không khỏi trầm trồ.

nhà cổ tại phố cổ Đồng Văn

Nhà cổ tại Phố cổ Đồng Văn

Vậy đi đâu chơi tại Phố cổ Đồng Văn? Hãy cùng khám phá những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Phố cổ Đồng Văn nhé!

Chợ phiên Đồng Văn: Chợ Đồng Văn không chỉ là nơi giao thương, buôn bán mà còn là nơi diễn ra các lễ hội, giao lưu văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng miền. Bạn hãy cùng những chàng trai, cô gái người Mông, người Tày hòa mình vào không gian văn hóa nơi đây: diện trang phục dân tộc, mua đồ thổ cẩm, thưởng thức món ăn đặc sản như Thắng Cô, bánh hoa Tam Giác mạch, thịt trâu gác bếp,...

chợ Đồng Văn

Chợ Đồng Văn

Quán cà phê Phố cổ: Quán cà phê này vốn là ngôi nhà cổ của một địa chủ có thế lực ở vùng Đồng Văn khi xưa. Điều thu hút khách du lịch đến với quán Cà phê Phố cổ không chỉ là vẻ đẹp cổ kính vẫn còn giữ nguyên vẹn mà còn là không gian đơn sơ, không quá hào nhoáng nhưng lại mang một vẻ đẹp rất riêng: vách tường cũ kỹ, bàn ghế tông màu trầm, cách bày trí đơn giản,... Đây là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách sau khi đã khám phá hết các ngóc ngách của phố cổ.

quán cà phê Phố cổ - Đồng Văn

Cà phê Phố Cổ (Đồng Văn)

Cách di chuyển đến Phố cổ Đồng Văn

Để di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến thị trấn Đồng Văn, bạn sẽ đi theo tuyến quốc lộ 4C. Lộ trình: Thành phố Hà Giang - Quốc lộ 4C - Thị trấn Tam Sơn (Quảng Bạ) - Thị trấn Yên Minh - Mèo Vạc - Đồng Văn là cung đường được nhiều người chọn đi vì nhanh và có nhiều địa danh, thắng cảnh nổi tiếng.

Lộ trình di chuyển đến Đồng Văn

Lộ trình di chuyển đến Đồng Văn

Cung đường này chủ yếu là các cung đèo, vách đá khá nguy hiểm nên để giữ sức bạn có thể bắt xe khách từ trung tâm thành phố Hà Giang hoặc đi xe máy để chủ động dừng ngắm cảnh và trải nghiệm “đổ đèo” đặc sản của Hà Giang. Di chuyển bằng xe máy sẽ mất 4-5 tiếng đồng hồ nếu tính cả nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

Kinh nghiệm cần biết khi đi tham qua phố cổ Đồng Văn

- Thời gian lý tưởng nhất để đi phố cổ Đồng văn là vào mùa hoa Tam Giác Mạch. Đầu tháng 10 và tháng 11 sẽ là khoảng thời gian hoa nở rộ nhất và là thời điểm diễn ra lễ hội tam giác mạch nổi tiếng. Bạn cũng có thể đi vào dịp tháng 4-5 cũng có hoa nở trái vụ màu trắng.

check in hoa tam giác mạch - đồng văn

Check-in hoa tam giác mạch

- Mùa đông ở Hà Giang rất lạnh nên nếu đi vào mùa này, bạn nên mang theo nhiều quần áo ấm, găng tay. Nếu bạn đi Hà Giang vào mùa hè cũng nên mang theo áo khoác mỏng vì trên vùng cao trời sẽ lạnh khi về đêm.

- Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản khi đến Đồng Văn như: bánh cuốn trứng, cơm lam Bắc Mê, thắng cố, thịt trâu gác bếp,...

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn cũng nhận ra nếu đi du lịch Hà Giang mà không ghé thăm Phố cổ Đồng Văn thì quả là một thiếu sót rất lớn. Vậy còn chần chờ gì mà không đặt ngay tour Hà Giang để trải nghiệm vẻ đẹp núi rừng vùng cao.

Liên hệ 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ nhanh nhất và đặt tour với giá rẻ.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet