Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cao Nguyên Đá Đồng Văn

Nếu bạn được một lần đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc Hà Giang, chắc hẳn sẽ choáng ngợp và mê say trước sự hùng vĩ của thiên nhiên. Đặc biệt, Cao nguyên đá Đồng Văn là điểm đến khám phá đầy kích thích mà bạn không thể bỏ qua.

Giới thiệu chung về Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn nằm trên địa phận cả 4 huyện của tỉnh Hà Giang là Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ và Mèo Vạc có diện tích gần 2500km2. Đây là một vùng núi đá hiểm trở có hình tai mèo xám xịt, trông rất kỳ bí xếp chồng lên nhau. Các núi đá vôi tại đây có độ cao trung bình hơn 1000m so với mực nước biển.

Thiên đường xám - Cao nguyên đá Đồng Văn

Thiên đường xám - Cao nguyên đá Đồng Văn

Có tới 80% diện tích của Cao nguyên đá Đồng Văn bị lộ đá vôi do những ảnh hưởng từ môi trường và vết tích từ lịch sử phát triển của vỏ trái đất. Ngoài ra, cao nguyên này còn là nơi lưu giữ nhiều mẫu hóa thạch có niên đại cách bay giờ tới 400 - 600 triệu năm. Là nơi hội tụ nhiều sự kiến tạo đặc biệt về địa chất, tự nhiên và môi trường, văn hóa mà đến năm 2010, Cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Cao nguyên đá Đồng Văn có gì để trải nghiệm?

Khi nhắc đến cao nguyên đá, chắc hẳn bạn đang nghĩ đến một cao nguyên chỉ có những khối núi đá khô khan và nhàm chán. Nhưng không, đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị từ việc vượt các cung đèo mạo hiểm đến thưởng thức hình ảnh những thung lũng hoa vô cùng thơ mộng và lãng mạn.

Chiêm ngưỡng kiệt tác từ những dãy núi đá vôi

Phần lớn diện tích của Cao nguyên đá Đồng Văn nằm tại khu vực huyện Đồng Văn. Nếu đứng trên một đỉnh núi cao và phóng tầm mắt của mình ra xa, ta sẽ nhìn thấy cả một vùng đồi núi bao la nhấp nhô nối tiếp nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Những núi đá như được xếp thành những hàng rào vững chắc ôm trọn lấy những ngôi nhà nhỏ bé của người dân nơi đây.

Nhà trên Cao nguyên đá Đồng Văn

Nhà trên Cao nguyên đá Đồng Văn

Mặc dù bốn bề đều là đá, nhưng những cư dân nơi đây đã tận dụng từng diện tích đất nhỏ nhất để trồng ngô, trồng rau xen. Qua bàn tay khéo léo của những người đàn ông tại Đồng Văn, đá tại cao nguyên này cũng được tận dụng làm thành những hàng rào chắc chắn mà không cần dùng đến bất kỳ chất liệu kết dính nào.

Những mùa hoa rực rỡ chốn cao nguyên

Mỗi mùa khác nhau, Cao nguyên đá Đồng Văn lại nổi bật, tươi tắn với mỗi loại hoa riêng biệt nằm xen giữa vào màu xám ngắt của những núi đá. Đó là màu trắng muốt của hoa mận, hoa ban hay màu vàng của hoa cải mỗi độ tháng 1, tháng 2. Vào tháng 3, khi hoa mận tàn thì cũng là lúc hoa gạo bung nở đỏ rực như sưởi ấm tiết trời se lạnh của Hà Giang.

Cao nguyên đá mùa tam giác mạch

Cao nguyên đá mùa hoa tam giác mạch

Bạn cũng có thể ngắm nhìn màu vàng ươm của những cánh đồng lúa chín trên các thửa ruộng bậc thang vào tháng 9. Và đặc biệt, du khách sẽ không thể nào quên được những sắc hồng, ánh tím mộng mơ của hoa tam giác mạch phủ kín trên những triền đồi những ngày đầu đông.

Tìm hiểu cuộc sống người dân tộc thiểu số

Hiện tại, có khoảng 17 dân tộc thiểu số đang sinh sống trên Cao nguyên đá Đồng Văn và người Mông chiếm tới hơn 90%. Với số dân tộc nhiều như vậy, bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu về văn hóa, con người, cuộc sống hay phong tục tập quán của các dân tộc anh em.

Người dân đi làm nương trên cao nguyên

Người dân đi làm nương trên cao nguyên

Cụ thể, đối với người Mông, nét đặc trưng văn hóa của họ là những ngôi nhà tường trình, những bộ trang phục thổ cẩm. Bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh người dân đi làm nương rẫy rất đỗi bình dị và thân thương, hay những em bé hồn nhiên đang địu em trên lưng.

Cao nguyên đá Đồng Văn cũng gần với các điểm du lịch nổi tiếng khác mà bạn có thể kết hợp tham quan như Dinh thự họ Vương, Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Pì Lèng,...

Di chuyển đến Cao nguyên đá Đồng Văn

Quãng đường di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Cao nguyên đá Đồng Văn khoảng 130km, mất từ 3 - 4 tiếng chạy xe. Bạn nên đi bằng xe máy hoặc ô tô qua Quốc lộ 4C là tuyến đường nhanh nhất.

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Cao nguyên đá Đồng Văn

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Cao nguyên đá Đồng Văn

Một số kinh nghiệm khi đến du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn

- Trang phục khi du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn: Để đến được với Đồng Văn là một quãng đường dài và mang tính thử thách, vì thế bạn nên lựa chọn cho mình những bộ trang phục thoải mái nhất. Vào mùa đông, khi du lịch Hà Giang, bạn nên mang theo áo khoác, găng tay, khăn quàng và mũ ấm. Ngoài ra, chuyến đi của bạn sẽ trở nên đáng nhớ hơn nếu có trong tay những tấm hình lung linh. Bạn có thể mang thêm mũ nón, kính râm, áo cờ Việt Nam, thuê trang phục dân tộc… để phục vụ trong quá trình chụp ảnh.

Bánh cuốn chan - đặc sản Đồng Văn

Bánh cuốn chan - đặc sản Đồng Văn

- Ẩm thực Đồng Văn có gì? Đồng Văn không chỉ có thiên nhiên mê hoặc lòng người mà nét ẩm thực đặc trưng nơi đây cũng rất độc đáo. Bạn nên thưởng thức những món ăn nổi tiếng của vùng đất này như thắng cố, thịt trâu gác bếp, bánh cuốn chan, cháo ấu tẩu, cơm rang Bắc Mê, thắng dền,...

Kiệt tác thiên nhiên Cao nguyên đá Đồng Văn đã và đang được đầu tư xây dựng để trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời, riêng biệt cùng tình cảm nồng ấm, hiếu khách của con người Hà Giang khi đến với cao nguyên này.

Nếu bạn đang có dự định mua tour Hà Giang mà chưa biết đặt dịch vụ ở đâu uy tín thì hãy đến với BestPrice. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp chuyến hành trình đến miền đất “đá cũng nở hoa” của bạn thành công, trọn vẹn và đáng nhớ hơn rất nhiều.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet