Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Ruộng Bậc Thang Hoàng Su Phì

Một trong những khung cảnh đẹp nhất Hà Giang chính là những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín vàng ươm, uốn lượn quanh co bên sườn đồi, sườn núi. Nếu bạn có dịp đặt chân đến Hà Giang, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nhé!

Đôi nét về Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nằm ở phía tây tỉnh Hà Giang, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 110km. Năm 2012, ruộng bậc thang tại 5 xã của huyện Hoàng Su Phì được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp chứng nhận Di tích quốc gia.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Hà Giang

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Hà Giang

Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì có lịch sử hàng trăm năm. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thể khẳng định được dân tộc nào đầu tiên ở Hoàng Su Phì đã tạo ra ruộng bậc thang. Con người nơi đây lấy ruộng bậc thang làm kế sinh nhai thay vì làm nương làm rẫy. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì cũng đánh dấu quá trình định canh định cư đem lại cuộc sống ấm no hơn cho các hộ dân nơi đây.

Khám phá Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Có 3 bản có ruộng bậc thang nổi tiếng nhất Hoàng Su Phì là bản Nậm Ty - Thông Nguyên, bản Luốc và xa nhất là bản Phùng. Những thửa ruộng bậc thang trải đều, uốn lượn quanh co bên sườn đồi, sườn núi. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vừa là thắng cảnh đẹp hút khách du lịch của Hà Giang, vừa là nơi sinh sống của 12 dân tộc thiểu số, điển hình là người Dao, người Nùng, người La Chí.

Ruộng bậc thang tại bản Phùng, Hoàng Su Phì, Hà Giang

Ruộng bậc thang tại bản Phùng, Hoàng Su Phì, Hà Giang

Bản Phùng là nơi sinh sống chủ yếu của dân tộc La Chí. Để thuận tiện cho việc canh tác, người La Chí thường dựng nhà ngay bên cạnh những thửa ruộng. Còn người Nùng và người Dao thường khai hoang ở xa nhà, làm ruộng xen kẽ những mảnh rừng hoặc mỗi nơi một ít.

Khung cảnh ruộng bậc thang trải đều tít tắp uốn lượn quanh đồi, quanh núi tạo nên khung cảnh thật yên bình, giản dị. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh vật thiên nhiên núi rừng cùng với con người nơi đây đã hấp dẫn du khách, đặc biệt là khách từ thành thị. Hoàng Su Phì như thôi thúc họ gác lại cuộc sống xô bồ nơi thành phố về đây để sống trong bầu không khí trong lành, cuộc sống bình yên, không có áp lực.

Những em bé dân tộc ở Hoàng Su Phì, Hà Giang

Những em bé dân tộc ở Hoàng Su Phì, Hà Giang

Hình ảnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì thật ấm áp bởi màu vàng của lúa chín và bởi chính sự thân thiện của con người nơi đây. Người dân Hoàng Su Phì tuy không giàu về vật chất nhưng giàu tình yêu thương, luôn nhiệt tình tiếp đón du khách đến với họ.

Khi đến Hà Giang, bên cạnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, bạn có thể tham quan một vài địa điểm khác như Cao nguyên đá Đồng Văn, Đèo Mã Pì Lèng, Núi đôi Quản Bạ.

Cách di chuyển đến Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Cung đường nhanh nhất từ thành phố Hà Giang đến Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là 87,6km đi theo hướng 197C và đường tỉnh 177. Các tuyến đường đều là đường đèo nguy hiểm, nên bạn cần lưu ý an toàn khi di chuyển.

Có 2 loại phương tiện bạn có thể chọn là ô tô và xe máy.

- Ô tô: Từ trung tâm thành phố Hà Giang bạn có thể bắt xe khách đến Hoàng Su Phì. Nếu di chuyển bằng ô tô thì thời gian di chuyển ước tính là 3 giờ 14 phút theo cung đường ngắn nhất.

Lộ trình di chuyển tới Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Lộ trình di chuyển tới Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

- Xe máy: Thuê xe máy tại trung tâm thành phố với mức giá dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/ngày tùy dòng xe.

Một số địa điểm cho thuê xe máy tại thành phố Hà Giang:

  • Km 3 Cầu Mè, Tp Hà Giang, Hà Giang (Ngay sát bến xe khách Hà Giang)
  • 15B Phạm Hồng Thái, Tổ 17, Phường Minh Khai, Tp Hà Giang, Hà Giang
  • Số 1 Nguyễn Trãi, Tp Hà Giang (cách bến xe Hà Giang 30m, đầu đường đôi Cầu Mè)
  • 10 Phạm Hồng Thái, Tp Hà Giang, Hà Giang.

Kinh nghiệm du lịch Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mà BestPrice muốn gửi tới bạn:

- Thời gian du lịch Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì lý tưởng: tháng 9 - 10 khi đến vụ thu hoạch lúa, những ruộng tràn ngập sắc vàng tươi ấm áp của màu lúa chín.

- Bạn nên mang theo một ít bánh kẹo vì các bé ở đây rất thích bánh kẹo.

- Thời tiết tại Hoàng Su Phì mùa lúa chín cũng là vào khoảng thời gian cuối thu đầu đông, hơi se lạnh nên hãy đảm bảo mang theo quần áo đủ ấm.

- Nếu bạn không có ý định lưu trú tại đây thì chú ý đi sớm vì ban đêm đi đường đèo rất nguy hiểm.

- Đường đi nhiều đèo, nhiều dốc nên bạn hãy cẩn thận khi di chuyển bằng xe máy, bạn hãy chú ý mang đủ giấy tờ, mũ bảo hiểm, đổ thật đầy xăng và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trải nghiệm cảm giác đổ đèo nơi đây.

>>Tham khảo: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Giang.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có làm bạn hứng thú đi du lịch Hà Giang? Hãy đến với BestPrice ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết về tour Hà Giang. Liên hệ hotline 19006505 ấn phím 0 hoặc truy cập website bestprice.vn để được tư vấn.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet